twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
congpt 02/04/2013
"Vũ khí" mới cần chú ý ngoài Ranking
Với các thuật toán ngày càng thông minh của Google, để đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm là một điều khó khăn. Tuy nhiên hãy thử tách mình ra khỏi bảng xếp hạng, mở rộng tầm nhìn đến các số liệu đa dạng hơn như lưu lượng tìm kiếm, bảng xếp hạng tổng hợp và sự đa dạng traffic.

Vấn đề với Metrics (số liệu)

Khi nói tới analytics, chúng ta có một thói quen rất xấu, chúng ta chấp nhận tình trạng hiện tại với sự tin tưởng tuyệt đối cho đến khi một ai đó tìm ra metric tốt hơn, và khi đó nó lại trở thành hiện trạng mới, xấu hổ cho những ai cứ bám theo các số liệu cũ. Lịch sử của phân tích web sẽ trông như thế này, nếu tôi đơn giản hóa nó:

lich su web

Lịch sử của phân tích web

Chúng tôi di chuyển từ số khách truy cập đến các trang được truy cập duy nhất và cuối cùng là các số liệu chuyển đổi, loại bỏ các số liệu cũ trong các bước tiếp theo. Phân tích của chúng tôi có được cải thiện? Hoàn toàn, nhưng mỗi cải tiến không làm mất giá trị của các bước cũ. Biết có biết bao nhiêu người truy cập đến trang web của bạn là rất tốt, nhưng bạn cần phải biết bao nhiêu trang họ đã xem và họ đã làm gì trong thời gian ở trên web của bạn. Theo dõi/ chuyển đổi là tuyệt vời, nhưng số lượng đó lớn hay nhỏ? Bạn không có chuyển đổi, hoặc bạn không nhận được nhiều người đến trang web của bạn đủ để phân tích?

Làm thế nào để nâng cao phương pháp tiếp cận mà không cần nhìn vào các số liệu “bên dưới”? Dưới đây là bốn nhóm số liệu tôi nghĩ rằng bạn cần phải biết, cho cả việc tách ra khỏi bảng xếp hạng đồng thời học cách đánh giá cao chúng nhiều hơn.

1. Lưu lượng Tìm kiếm tổng thể

Kết quả cuối cùng của bảng xếp hạng là gì? Hy vọng rằng, đó là lưu lượng truy cập tìm kiếm đến trang web của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ở đó. Phần tốt nhất của lưu lượng truy cập tìm kiếm tổng thể là nó về cơ bản kết hợp ba số liệu khác:

luu luong tim kiem

Lưu lượng truy cập tìm kiếm đến trang web

Thêm một lần nữa, mong hãy bỏ qua cho tôi về sự đơn giản hóa. Lưu lượng tìm kiếm tổng thể bao gồm: số lượng từ khóa, xếp hạng, và click vào thông qua (CTR), nó có một số lợi ích rõ ràng:
  • Traffic là thực tế trong khi xếp hạng là tiềm năng
  • Tổng thể traffic dễ dàng để báo cáo và hiểu
  • Bạn có thể nhanh chóng xác định các xu hướng theo thời gian.
Tôi vẩn tin rằng tất cả 3 trong số vấn đề được đề cập ở trên (số lượng, xếp hạng, CTR) là vấn đề cá nhân nhưng tổng thể lưu lượng truy cập là một cách nhìn thấy thành công Seo của bạn và nó bị bỏ qua một cách kì quặc.

Vị trí xếp hạng của một từ khóa duy nhất chỉ là một mảnh nhỏ trong bức tranh tổng thể và nó có thể dao động tự nhiên. Vì vậy tại sao không nhìn vào bảng xếp hạng của một nhóm các từ khóa? AJ Kohn đã có một bài viết tuyệt vời về ý tưởng này, ông gọi đó là “rank indexes” (chỉ số xếp hạng)

Có rất nhiều cách để tạo ra và tính toán một chỉ số xếp hạng bằng toán học, nhưng chỉ cần dùng một khái niệm đơn giản là đủ. Hãy nghĩ về nó như một chỉ số chứng khoán , bạn tạo một nhóm từ khóa tương tự và theo dõi sự tăng giảm như thế nào. Điều này có thể giúp tạo nên một bảng xếp hạng trung bình hoặc trung bình có trọng số, hoặc thậm chí có thể biến nó thành một số tiền hoặc phạm vi 1-100

Những điều tôi thích về chỉ số thứ hạng là nó có thể loại bỏ các thông tin nhiễu từ bảng xếp hạng cho 1 từ khóa duy nhất. Nó cũng rất tốt để giao cho một người có trình độ thấp. Thật dễ dàng để tạo ra chỉ số xếp hạng theo chủ để. Dưới đây là một vài ý kiến:
  • Từ khóa thương hiệu vs không thương hiệu
  • Từ khóa chính vs từ khóa dài
  • Ý nghĩa (lưu lượng, giao dịch, thông tin)
Tốt hơn là tạo ra nhiều hơn một chỉ số xếp hạng. Mỗi bảng xếp hạng có thể trình bày một cái nhìn nhanh chóng nhưng duy nhất của hiệu suất tổng thể của bạn và có thể có liên quan cho các nhóm khác nhau.

3. Đa dạng từ khóa

Đó là một câu hỏi đơn giản, chúng tôi thường xuyên không yêu cầu đủ trong tiếp thị trực tuyến – nhiều từ khóa dẫn lưu lượng truy cập đến website của chúng tôi như thế nào? Trong khi xếp hạng là một thước đo hiệu quả của Seo, từ khóa đa dạng là một thước đo rủi ro của Seo.

Hãy xem xét hai bản cập nhật thuật toán lớn Google trong hai năm qua. Đầu tiên là Panda, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn. Phần lớn những gì Panda nhắm tới là nội dung kém chất lượng và một cách tự nhiên các trang web bị mất lưu lượng truy cập từ các từ khóa dài. Trong nhiều trường hợp, các trang web không chỉ bị mất lưu lượng truy cập tổng thể mà còn sự đa dạng từ khóa. Bằng cách nhìn vào những từ khóa đã bị mất, bạn có một con đường rõ ràng hơn nhiều để hồi phục.

Một cập nhật EMD gần đây và sự suy giảm dần chất lượng của EMDs nói chung. Nếu bạn dựa quá nhiều vào một EMD để xếp hạng cho một vài từ khóa chính, từ khóa đa dạng có thể giúp bạn đánh giá nguy cơ của mình. Thật dễ dàng để nhìn vào số lượng tìm kiếm khổng lồ nhưng nếu đó là số lượng đến từ các biến thể từ khóa, bạn có thể mất rất nhiều từ một sự thay đổi thuật toán tương đối nhỏ.

4. Đa dạng Landing Page

Một trang web lành mạnh với các nguồn lưu lượng truy cập đa dạng tự nhiên sẽ thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm đến nhiều trang khác nhau trên web. Trong quá khứ, tôi không nghĩ sẽ theo dõi các landing pages tạo ra các lưu lượng truy cập một cách riêng biệt cho mỗi từ khóa, nhưng sau đó thì:

landing pages

Đa dạng landing pages


Vâng, đó là một trang web thực sự, nơi (không được cung cấp thông tin ) chiếm gần 67% (2/3) của tất cả các từ khóa được báo cáo trong Google. Bạn biết những gì Google thay đổi không ảnh hưởng, mặc dù bạn có khả năng đo lường lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Rachael Gerson có một bài viết tuyệt vời về cách sử dụng các trang đích để tìm ra số liệu " (not provided)" - nó không phải là một thủ tục đơn giản, nhưng nếu % số liệu (not provided)" quá nhiều thì nó có giá trị để làm điều này. Phần tốt nhất là các landing pages có thể được theo dõi bởi hầu như bất kỳ phần mềm phân tích, và vì vậy nó không chắc Google hay Bing có thể lấy đi dữ liệu này.

Tại sao Rankings vẫn là quan trọng?

Với tất cả các tùy chọn tên, tại sao chúng ta vẫn còn theo dõi bảng xếp hạng? Một câu trả lời là khách hàng của chúng tôi mong đợi nó, đúng hay sai - bảng xếp hạng có những gì những người nghiên cứu gọi là đo "giá trị bề mặt mặt" . Khi chúng tôi gõ một tìm kiếm vào Google, chúng tôi tin vào những gì chúng ta thấy.

Rõ ràng, vấn đề nằm ở nhận thức nhưng thực tế chúng ta phải đối mặt với cả ngành công nghiệp. Hãy xem xét lại phương trình lưu lượng truy cập, nhưng không bao gồm xếp hạng trong đó

phuong trinh luu luong truy cap

Xem xét lại phương trình lưu lượng truy cập

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị mất lưu lượng truy cập tìm kiếm hữu cơ nghiêm trọng? Nói cách khác, làm thế nào bạn sẽ chẩn đoán sự mất mát? Bạn có thể sử dụng dữ liệu của Google Adwords hoặc CTR. Nhưng nó chỉ làm việc tốt về lý thuyết, trong thực tế nó là một sự đo lường cho kết quả tệ hại.

Vì vậy, những gì còn lại? Trong một từ: bảng xếp hạng. Khi lưu lượng truy cập hữu cơ của bạn thay đổi, cho dù đó là lên hoặc xuống, bảng xếp hạng cho bạn biết nơi mà sự thay đổi xảy ra. Bạn có thể thử sử dụng lưu lượng truy cập cho các từ khoá riêng lẻ, nhưng rút ra kết luận từ bất cứ một từ khóa duy nhất cho các từ khóa "(not provided)" khó hơn nhiều, đặc biệt là trong một khoảng tuần hoặc vài tháng. Nếu bạn biết bảng xếp hạng giảm cho một từ khoá hoặc nhóm các từ khóa, bạn đã có một cách để giải quyết vấn đề.

Chúng ta sẽ làm gì từ đây?


Chúng ta có thể ngồi phàn nàn về việc mất dữ liệu và chấp nhận những số liệu hẹp mà Google cung cấp, hoặc chúng ta có thể sáng tạo và trở thành nhà tiếp thị tốt hơn. Bạn không cần phải thực hiện tất cả cùng một lúc, nhưng tôi thách thức bạn chọn và thực hiện nó trong sáu tháng tới. Bạn sẽ mở rộng quan điểm của bạn, và bạn chỉ có thể tìm thấy chính mình với các vũ khí mới và là một lợi thế cạnh tranh khi có các công cụ cải tiến bên cạnh.

Nguồn : chuanweb /

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing