twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
26/02/2014
Ưu và nhược điểm khi bạn mua like Facebook
Đến thời điểm này, Việt Nam có hơn 24 triệu người có tài khoản Facebook (gần 1/3 dân số cả nước). Và một phần không nhỏ trong số người dùng trên thường xuyên hoạt động trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Vì vậy, đây là một thị trường đầy màu mỡ cho các công ty cũng như là nơi mà các marketer bắt đầu cuộc chiến thu hút “like”  về cho Fanpage của mình.

like facebook

Trong vấn đề truyền thông trên Facebook, chạy tăng like facebook là một trong những ưu tiên hàng đầu của đa số các page hiện nay. Tất cả đều xuất phát từ một điều rất đơn giản: page càng nhiều like thì càng có vẻ uy tín . Số lượng like facebook trở thành chỉ số được quan tâm đầu tiên của các marketer (hoặc sếp của họ), sau đó mới đến Reach, Talking about this, conversion rate,…

Có rất nhiều cách để tăng like facebook. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào vấn đề “Mua like facebook”, tức là chi tiền chỉ để tăng số lượng like cho page một cách nhanh chóng, không cần quan tâm đến nguồn like, chất lượng like và các chỉ số khác.

mua like facebook
Mua like facebook được gì, mất gì

Một số cách mua like Facebook

Sử dụng Applications

Đây là phương pháp nhanh nhất, hiệu quả nhất và phổ biến nhất hiện nay. Những nơi cung cấp dịch vụ bán like sẽ xây dựng những Applications cho Facebook với nội dung rất hot như “hotgirl nào quan tâm đến bạn?”, “sau này bạn sẽ cưới ai?”… Những app này có khả năng gây tò mò, muốn chơi thì phải like page, sau khi chơi thì sẽ share lên wall của mình (hoặc tag bạn bè vào) để người khác tiếp tục hiếu kì. Theo cách này, số lượng like sẽ tăng theo cấp số nhân với tốc độ khá khủng: 500-1000 like/ngày.

Để đạt được số lượng 1000 like như trên bằng con đường chính thống bạn phải tốn khoảng 1-2 triệu đồng để sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook (hoặc các đại lý quảng cáo Facebook tại Việt Nam). Còn nếu chỉ xây dựng nội dung thật hay để thu hút người like thì bạn phải tốn rất nhiều thời gian và chất xám. Trong khi đó, với việc mua like như trên, bạn chỉ tốn khoảng 300 nghìn (tức 300 đồng/like). Quá rẻ và quá nhanh!

Hiện nay trên thị trường mua bán like facebook có trên dưới 50 Applications . Tuy nhiên, về chất lượng thì nhìn chung thuộc dạng… rất nhảm. Nội dung page chủ yếu là gây tò mò để người dùng click vào, gần như không liên quan gì đến nội dung của page. Người like page củng chẳng biết mình đang like page gì. Người “bị” share Applications cũng thường rất bực mình với những Applications như vậy. Rất dễ dàng để nhận ra 1 page mua like bằng app. Đó là số lượng like tăng lên vùn vụt nhưng chỉ số TAT thì lèo tèo và có nhiều Applications nhảm nhí đi kèm.
Ảnh 
trong 0.35s Google đã cho ra hơn 4 triệu kết quả cho tìm kiếm mua like
Dịch vụ trao đổi like

Cách này dựa trên một nguyên tác hết sức đơn giản: tôi like cho anh thì anh like cho tôi. Thế là hàng loạt công cụ trao đổi like (like exchange) ra đời như Addmefast, Getlikespro, Like4like. Với dịch vụ trao đổi like này, bạn phải bỏ công sức và thời gian ra để like cho page người ta, để người ta like lại cho anh. Nếu bạn không muốn mất công như vậy thì hãy bỏ tiền ra để người ta like page cho anh.
Hiệu quả của cách làm này tương đối tốt, tăng khoảng vài trăm đến cả nghìn like/ngày. Hơn nữa, bạn không bị ăn gạch vì không làm phiền ai cả.

Ưu và nhược điểm khi mua like


nhuoc diem cua cua like
khi mua like bạn sẽ có được được nhiều người like bài post

Cứ coi như bạn bỏ tiền (hoặc bỏ công) theo những cách trên để được 1 số lượng like mong muốn mà không cần đến phát triển nội dung, vậy thì bạn sẽ được gì, chúng ta hãy xem xét từng khía cạnh nhé.

Thứ nhất, nhìn chung, page của bạn sẽ “có vẻ” uy tín, chỉ cần bạn chỉnh chu hình ảnh 1 chút và lâu lâu post bài cho nó “có vẻ” hữu ích và được nhiều người thích là được.

Thứ hai, về mặt gắn kết với khách hàng sẽ rất thấp, vì họ “like” bạn không phải vì thích bạn mà vì một mục đích khác (chơi app hoặc để trao đổi like). Do đó, họ sẵn sàng unlike bất cứ khi nào có thể.

Thứ ba, về mặt kinh doanh, do ảnh hưởng của yếu tố thứ hai, nên hiệu quả gần như bằng 0. Bạn gần như không tăng được doanh số dù số lượng người “thích” tăng vù vù.

Thứ tư, Facebook sẽ “tử hình” bạn nếu bạn làm quá lố. Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều page bị Facebook đóng cửa vì chỉ lo chạy app, không lo phát triển nội dung. Thế là tiền mất, tật mang. Và cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Chạy marketing để rồi bị người ta ghét thêm chứ không được gì cả.

Nguồn: thuthuatmarketing.com/ Toàn Đặng

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing