twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Thế nào là marketing online?
Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong kinh doanh. Nó được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu.

NO MARKETING --> NO SALE --> NO MONEY!

thu-thuat-seo

Hiểu rõ marketing là gì, và marketing online là gì sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng, người lao động và cả xã hội.

Marketing online là hình thức Marketing phát triển trên Internet - mạng kết nối toàn cầu. Đó là việc doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo, quảng bá, xúc tiến bán,… trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Hay nói đơn giản Marketing online là sự kết hợp giữa Marketing và Internet. 

Marketing online là gì?

thu-thuat-seo

Đặc điểm của Martketing Online
Với hoạt động Marketing online, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với các thông điệp quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…

Marketing online sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình marketing truyền thống không có được như: quảng cáo Tivi, Radio, báo giấy...
Hiệu quả của Marketing Online
Hiệu quả của Marketing online mang lại vô cùng lớn nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài lần click chuột là bất cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn muốn.

Việc phát triển các kênh marketing trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.

Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc độ rất nhanh, do đó việc xúc tiến bán, truyền thông hay kinh doanh trên mạng (thương mại điện tử) sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp. 
Một số lợi ích của marketing trực tuyến
1. Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.

2. Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.

3. Tiết kiệm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

4. Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. 
Năng lực của Netmoon
· Triết lý:

Trung tâm Marketing Netmoon luôn ý thức rõ vai trò tiên phong trên con đường ứng dụng và phát triển các giải pháp marketing online dựa trên nền tảng công nghệ kết nối và lấy lợi ích thực tiễn của khách hàng làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình.

Với đội ngũ nhân sự lớn mạnh tại 3 chi nhánh Hà Nội, HCM và Đà Nẵng, trong 9 năm qua các chuyên gia của Netmoon luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc tìm tòi kiến thức về ngành Marketing nói chung và Marketing online nói riêng, liên tục học hỏi, nâng cao trình độ qua từng dự án, từng chiến dịch chuyên biệt. Netmoon luôn cam kết bằng sự trung tín- hiệu quả và thực tiễn.

· Giá trị tư vấn

Với Netmoon, các dự án sau khi tiếp nhận luôn luôn có đội ngũ tư vấn đồng hành với khách hàng từ những bước đầu tiên. Việc tư vấn và tìm hiểu yêu cầu của chúng tôi nhằm mục đích tìm kiếm những giải pháp phù hợp nhất theo từng yêu cầu chuyên biệt của các khách hàng. Đến với Netmoon, các chuyên gia của chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong việc giải đáp và trả lời các thắc mắc của anh chị. Sự hợp tác của quý khách hàng là động lực và tiền đề cho các chuyên gia tìm ra được các giải pháp marketing hiệu quả với chi phí thấp nhất. Hãy cùng tham khảo 1 số bước trong quy trình tư vấn của Netmoon:

B1: Khảo sát và lấy yêu cầu tư vấn

B2: Thảo luận và lập phiếu khám bệnh Marketing theo các chỉ số

B3: Lập 1 giải pháp sơ bộ dựa trên thực trạng và yêu cầu của doanh nghiệp

B4: Tư vấn và thảo luận cùng khách hàng để tìm ra 1 giải pháp phù hợp

B5: Lên kế hoạch thực hiện và báo cáo chi phí dự án

B6: Triển khai theo các yêu cầu đã được thống nhất.

· Sức mạnh công nghệ

Sở hữu đội ngũ chuyên gia với hơn 9 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển trong thế giới kết nối – Internet, đã từng học tập và làm việc tại Nga và 1 số nước trên thế giới, Netmoon luôn vững tin khi triển khai các dự án đòi hỏi sự am hiểu công nghệ, xử lý các vấn đề kỹ thuật một cách nhanh chóng và triệt để. Đặc biệt với hoạt động marketing online, ngoài yêu cầu khắt khe trong việc tìm hiểu các kiến thức chuyên môn, sự am hiểu kỹ thuật, am hiểu thế giới mạng cũng đóng vai trò quyết định trong hiệu quả của các chiến dịch Marketing. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ luôn nỗ lực vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình. 
Quy trình làm việc

STT

Công việc

Kết quả

1

Xác nhận đại diện triển khai dự án

- Sau khi hoàn thành ký kết hợp đồng, CV Tư vấn thông báo triển khai dự án qua email cho khách hàng

- Hai bên cùng thống nhất cử đại diện triển khai dự án có ủy quyền của Giám đốc công ty.

- Ký biên bản xác nhận đại diện triển khai.

2

Lập kế hoạch triển khai

- Gửi KH duyệt kế hoạch triển khai dự án.
- Hai bên thống nhất kế hoạch làm việc và bắt đầu triển khai theo kế hoạch.

3

Giám sát thực hiện dự án

- Dựa theo kế hoạch triển khai đã được thống nhất, chuyên viên tư vấn giám sát đảm bảo đúng tiến độ triển khai dự án.

4

Báo cáo kết quả triển khai theo tuần

Gửi báo cáo kết quả triển khai dự án cuối mỗi tuần cho khách hàng theo dõi.

5

Nghiệm thu dự án với theo từng giai đoạn

- Bộ phận sản xuất gửi lại báo cáo tổng kết quá trình thực hiện dự án theo biểu mẫu ( Có xác nhận của trưởng bộ phận ) gửi Cv tư vấn. Nếu phát sinh ngày công cần có văn bản trình bày lý do.
- CV tư vấn xem xét và xác nhận qua văn bản hoặc email.

6

Nghiệm thu dự án tổng sau khi kết thúc dự án

- Cv tư vấn tổng hợp lại báo cáo tổng kết dự án và biên bản nghiệm thu gửi KH xác nhận qua văn bản hoặc email
- Làm biên bản nghiệm thu dự án hoặc xác nhận nghiệm thu dự án qua email của đại diện khách hàng đã thống nhất trong HĐ

7

Lưu hồ sơ và chuyển giao cho bộ phận CSKH

Sau khi nghiệm thu, dự án chuyển qua cho bộ phận chăm sóc khách hàng để làm việc tiếp với khách hàng.

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing