Thủ thuật SEO trên công cụ Graph Search của Facebook
Facebook đã cho ra đời một tính năng mới trên Facebook, tính năng Graph search. Đây chính là tính năng tìm kiếm trên Facebook. Từ đó nhiều chủ doanh nghiệp tự hỏi: “Làm thế nào để đảm doanh nghiệp của tôi được tìm thấy trong Facebook Graph search?”. Bạn đừng vội lo lắng, khi ra công cụ này thì Faecbook cũng công bố một số thuật toán cho người dùng. Sau đây, chuyên mục thủ thuật Facebook của Netmoon.vn xin điểm qua cho bạn một số thủ thuật SEO cho Facebook Graph Search.
Chủ doanh nghiệp cần biết về công cụ Tìm kiếm Facebook Graph search
Facebook Graph search có thể trở thành một tìm kiếm địa phương / Phương tiện khuyến nghị khá hiệu quả. Dưới đây là một vài điều cần biết trước khi chúng ta đọc qua lời khuyên của Facebook cho seo Graph Search:
- Mặc dù đang được giới hạn trong một vài người dùng thử, nhưng Facebook Grapch search có thể sẽ trở thành 1 công cụ tìm kiếm địa phượng trong một này nào đó.
- Kết quả tìm kiếm: Facebook cho biết, sẽ được tạo ra bởi sự kết hợp thông tin được tạo ra / chia sẻ của các doanh nghiệp (Trang) và các kết nối của người tìm kiếm (bạn bè, thích, check-in, v.v..).
- Có một trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ giúp rất nhiều, nhưng nó không cần thiết – các doanh nghiệp có thể hiển thị lên nếu khách hàng hoặc người khác đã được thêm vào như là một “Place”.
Đây là điểm quan trọng vì nó có thể được liệt kê như là một “Place” trong Facebook mà không cần phải tạo một trang. Larkin Building tại Buffalo, NY, là một trong những ví dụ tốt- nếu bạn nhấp chuột, bạn sẽ nhận thấy hơn 20 “thích” và 500 + check-in cho địa điểm này.
Facebook nói rằng thanh tìm kiếm mới của nó sẽ trở lại “gợi ý tìm kiếm hàng đầu, bao gồm cả con người, trang, ứng dụng, địa điểm, các nhóm, và tìm kiếm được đề xuất” – thông báo “Trang” và “Place” được liệt kê riêng
Bạn đã biết cách SEO trên Graph Search ?
Thủ thuật SEO Graph Search do Facebook gợi ý
Tìm kiếm mới của Facebook sẽ cho phép người sử dụng tìm kiếm như “nhà hàng của Ý mà bạn bè của tôi đã được đến” (có nghĩa là Facebook check-in là một hiệu lệnh) và “tiệm làm tóc mà bạn bè của tôi thích” (mà có nghĩa là có một trang mà người nào đó “Thích” là hiệu lệnh), cùng với các chi tiết cơ bản “khách sạn gần Space Needle” tìm kiếm địa phương.
Trang của một doanh nghiệp nhỏ / địa phương có thể kiểm soát tốt nhất, và Facebook có ba lời khuyên cụ thể cho các chủ doanh nghiệp. Sau đó, tập trung vào việc tối ưu hóa một trang cho công cụ tìm kiếm mới (và làm điều này trực tiếp từ bài viết của họ):
+ Tên, loại, vanity URL (url trùng user facebook), và các thông tin bạn chia sẻ trong phần “Giới thiệu” tất cả sẽ giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn và nên được chia sẻ trên Facebook.
+ Nếu bạn có một địa điểm(location ) hoặclocal place Page, Hãy cập nhật địa chỉ của bạn để đảm bảo bạn có thể xuất hiện như là một kết quả khi một ai đó đang tìm kiếm một địa điểm cụ thể.
+ Tập trung vào việc thu hút những người like thực Trang ( tránh việc like ảo) của bạn và cho các fan hâm mộ của bạn một lý do để tương tác với nội dung của bạn một cách liên tục.
Web tìm kiếm với các kết quả tìm kiếm của Bing cũng có thể được sử dụng nếu Facebook cần để tìm nội dung bổ sung không có trong Graph Search. Bing đã viết một bài với nhiều hơn nữa về điều đó, và ảnh chụp màn hình kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị như thế nào trong tìm kiếm mới của Facebook.
Trong một thời gian sớm nữa, khi tính năng Graph Search của Facebook được áp dụng rộng rãi, thì các thủ thuật SEO trên công cụ này sẽ bùng nổ mạnh, vì tất cả cá nhân, doanh nghiệp điều cố hết sức mình để làm sao họ có thể xuất hiện nhiều nhất trên công cụ Graph Search này. Vì vậy, ngay bây giờ việc bám sát các thông tin về sự phát triển công cụ này của Facebook như việc cập nhật các thủ thuật SEO trên công cụ này là một điều tốt để bạn có thể chớp lấy thời cơ và thành công cho chính hoạt động truyền thông của doanh nghiệp bạn.