Việc sử dụng Google Place để tối ưu cho SEO website được khá nhiều người làm SEO của doanh nghiệp quan tâm, làm thế nào để đưa website lên Google Place và phát triển địa chỉ đó?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời hữu ích.
Đăng Kí Google Place cho business của bạn như thế nào?
Google sử dụng chung 1 account cho toàn bộ các dịch vụ của nó, do đó để đăng kí Google Place, bạn phải có tài khoản Gmail.
B1: Truy cập vào địa chỉ
Đăng nhập bằng tài khoản Gmail
B2: Google sẽ yêu cầu bạn check thông tin trước khi đăng kí mới. Để loại trừ trường hợp bị trùng thông tin nếu bạn đã đăng kí trước rồi. Nếu kiểm tra xong mà business của bạn chưa có trên hệ thống thì sẽ tiếp tục việc đăng kí.
(*) Google cũng hỗ trợ bạn đăng kí nhiều dịch vụ kinh doanh với chức năng Bulk upload
Kiểm tra trước khi đăng kí
B3: Trong trường hợp chưa có doanh nghiệp nào đăng kí Google Place với số điện thoại bạn điền vào, hệ thống sẽ chuyển qua trang nhập thông tin doanh nghiệp mới của bạn.
Nhập thông tin doanh nghiệp vào Google Place
Form sẽ hỏi rất nhiều thông tin về doanh nghiệp của bạn, bạn càng điền đầy đủ thì sẽ được hiển thị càng chính xác. Bạn lưu ý các thông tin yêu cầu (đánh dấu *). Một số thông tin chính:
Số điện thoại: Bạn cần gõ đúng số điện thoại của bạn vì Google sẽ dùng số điện thoại này để kiểm tra xem bạn có khai báo láo không.
Địa chỉ trên bản đồ: Bạn phải dùng tính năng phóng to và chọn địa chỉ của bạn thật chính xác trên bản đồ. Nếu bạn dùng một cái iPhone/iPad thì sẽ rất tiện cho việc kiểm tra vị trí hiện thời của bạn khi nhà của bạn lại không phải ở mặt phố. Nếu không hãy xem xét nó một cách chính xác tương ứng với những nhà xung quanh.
Các từ khóa/danh mục: Bạn cần nhập/chọn các từ khóa phù hợp với hàng hóa và dịch vụ của bạn nhất. Điều này sẽ giúp cho khách hàng nếu đến gần nhà bạn có thể tìm ra bạn qua chức năng tìm kiếm trên chiếc điện thoại thông minh của họ.
Giờ mở cửa đóng cửa:
Chấp nhận các loại thanh toán: Tiền mặt, thẻ tín dụng….
Sau khi khai báo đủ thông tin, bạn click vào nút Submit để gửi đi. Google có thể sẽ gọi điên lại cho bạn và đọc cho bạn 1 mã số, hoặc nếu bạn chọn hình thức nhận tin nhắn thì bạn sẽ nhận được mã xác minh qua SMS vào số điện thoại của bạn. Sau đó bạn dùng mã số đó để gõ vào cho việc chứng thực rằng bạn tạo địa điểm. Việc này cũng giống như kích hoạt tài khoản khi bạn đăng kí thông tin trên diễn đàn.
Sau khi điền mã xác minh, Google sẽ thông báo cho bạn khi Business của bạn xuất hiện trên trang Google Place.
Nhiệm vụ của bạn sau đó sẽ là thực hiện tối ưu hóa và quảng bá cho địa chỉ này.
Các tiêu chí để Tối ưu hóa website của bạn trong Google Place
Google sẽ đánh giá địa điểm của bạn thông qua các tiêu chí sau:
Địa điểm: Với các truy vấn hiện nay, Google có thể nhận biết được vị trí của truy vấn (thông qua vị trí của mobile, máy tính bảng, ip, …) nếu địa chỉ của bạn gần với vị trí của người đang thực hiện tìm kiếm hoặc khách hàng có ghi kèm thông tin địa chỉ vào từ khóa tìm kiếm thì khản năng sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn.
Hạng mục kinh doanh: Nếu bạn đưa các từ khóa một cách khéo léo vào phần thông tin hạng mục kinh doanh thì chúng sẽ giúp cải thiện vị trí của website khi tìm kiếm
Các đánh giá, phản hồi tích cực của user: Đây là yếu tố quan trọng nhất. Sau khi cài đặt xong, bạn phải quảng bá địa chỉ của bạn tới càng đông người càng tốt. Google Places là hệ thống trong đó người dùng sẽ tự đánh giá và cho điểm các địa điểm trên mạng, và những địa điểm được nhiều người đánh giá cao sẽ được Google ưu tiên hiển thị tốt hơn.
Địa chỉ trang website: Tùy vào dịch vụ của bạn và các thông tin trên website, nếu các từ khóa và thông tin của website được tối ưu và hiển thị tốt thì thông tin địa điểm sẽ hiển thị kèm với thông tin website khi có các tìm kiếm liên quan.
Dưới đây là ví dụ về kết quả Place hiển thị ở trang tìm kiếm, thông tin đại diện cho 1 địa chỉ sẽ là số điện thoại, tên business và địa chỉ của nó.
Place hiển thị ở trang tìm kiếm
Nguồn: