twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
congpt 11/04/2013
Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng thông qua CTA
Để thực hiện chiến dịch SEO và Marketing thành công, ngoài lượng traffic tìm đến website bạn cần chú ý đến tỷ lệ khách mua hàng - Conversion Rate. Làm gì để cải thiện tỷ lệ trên ? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Giải quyết bài toán trên, chúng ta tìm hiểu một thuật ngữ là CTA – Call To Action. Bài viết này chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm của Neil Patel thông qua tối ưu nút CTA trên website. Những kinh nghiệm này có được từ việc thuê dịch vụ tư vấn Conversion Rate từ 2 công ty chuyên về phân tích dữ liệu trực tuyến là Kissmetrics và Craze Egg.

1. Thử nghiệm chữ trên nút bấm Call To Action

Những chữ nào thường được sử dụng phổ biến trên các nút bấm CTA của một website? Click here, bấm vào đây, thanh toán, mua ngay…Nhưng tôi nhận ra rằng những từ trên có đặc điểm chung là không ảnh hưởng nhiều tới conversion rates ( tỉ lệ chuyển đổi). Nếu chúng có tác dụng tốt thì những thành phần khác trên website cần phải được kiểm tra lại. ví dụ như bạn thấy tỉ lệ click vào nút mua ngay rất cao nhưng vẫn không có đơn hàng, thì cần xem lại quá trình xử lý từ lúc bấm mua ngay có thể gặp trục trặc không điền được đơn hàng.

Và có trường hợp chỉ copy thử nghiệm của người khác giống như 37 Signels đã sử dụng call to action “See pricing and plans” đã giúp tăng conversion rate lên trên 200%, nhưng điều đó không chắc sẽ làm việc với bạn khi sao chép lại một nút bấm CTA của ai đó, chính vì thế thử nghiệm là phương pháp tốt nhất.

thu nghiem chu tren nut call to action

Thử nghiệm text trên CTAs

Crazy Egg cũng thử nghiệm Call To Action này trong 1 năm trước và conversion rate của họ giảm hơn 10%, đến khi thay text là “show me my heatmap” thì tỉ lệ chuyển đổi lại tăng lên 20%.

Vậy nên Call To Action có liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ có xu hướng chuyển đổi tốt hơn là những CTA chung chung. Vì thế hãy thử nghiệm các văn bản, từ ngữ khác nhau cho nút bấm CTA, cố gắng để nút CTA chứa thông tin liên quan nhiều tới những gì bạn cung cấp phục vụ, nó sẽ chuyển đổi tốt hơn và tỉ lệ click cũng tăng lên.

2. Màu sắc chủ đạo của CTA

Google trước đây đã thử nghiệm 50 sắc thái khác nhau của màu xanh cho nút Call To Action của họ và tìm ra được sắc thái có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất. Kết quả cuối cùng là tăng tỉ lệ đăng ký. Bạn hầu như chắc chắn không thể kiểm nghiệm trên 50 sắc thái khác nhau của màu sắc, nhưng bạn vẫn có thể thử nghiệm một vài màu sắc khác nhau.

SAP tìm ra được màu cam tăng tỉ lệ Convertion Rate của họ lên 32,5%. Performable nhận ra màu đỏ làm tăng Convertion Rate rate lên 21%.

mau sac chu dao cta

Màu sắc chủ đạo của CTAs cũng ảnh hưởng không nhỏ

3. Vị trí của Call To Action (CTA)

Cũng giống như kinh doanh, vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Bạn sẽ cần kiểm tra bằng cách gắn nút CTA ở phía trên, phía dưới và bất cứ nơi đâu bạn nghĩ nó hợp lý. Tôi đã thử kiểm tra trên website bằng cách đặt nút Call To Action vài vị trí và nhận ra nó ảnh hưởng khá lớn tới tỉ lệ Conversion. Tôi thử đặt phía trên, nhưng nó không có hiệu quả bằng đặt dưới.

Qua quan sát đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng mọi người muốn đọc một ít thông tin và nghiên cứu một chút những thông tin tôi đưa ra trước khi đưa cho họ thấy nút bấm Call To Action. Đó chính là lý do tại sao đặt nút CTA ở trên là nguyên nhân giảm Conversion tới 17%.

4. Mẫu thiết kế CTA cũng rất quan trọng

Quick Sprout đã chạy thử nghiệm a/b testing trên site của họ…và để kiểm tra toàn bộ thiết kế của nút Call To Action. Nút call to actions nguyên bản chỉ là một button với thông báo “ add to cart”. Qua quan sát họ nhận ra mọi nguời có chút mơ hồ về những gì họ sẽ nhận được với hệ thống. Vì thế họ quyết định thay đổi một chút thiết kế với CTA.

Nút CTA mới cũng chứa text là “ add to cart” nhưng nó có chứa thêm hình ảnh sản phẩm. và kết quả thật bất ngờ tăng 28% chỉ bằng cách sửa đổi thiết kế có kèm hình ảnh.

mau thiet ke cta

Thiết kế CTAs có vai trò khá quan trọng

Đừng chỉ vì mọi người thường sử dụng một nút nhấn CTA đơn giản có bo tròn góc và chứa vài từ mà bạn cũng phải làm thế. Thử kiểm tra các kích thước khác nhau từ bo tròn góc tới kèm theo một hình ảnh của sản phẩm bên trong nút CTA, bạn có thể tăng convertion với sự sáng tạo của mình.

Nguồn : ndva/


Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing