01/11/2013
Sự thật về số lượng +1, like và SEO
Rất nhiều người làm SEO vẫn đang nỗ lực để tăng lượng +1 và Like Facebook với hy vọng Google xếp hạng trang web của mình cao hơn. Tuy nhiên, điều đó được cho là sai lầm khi Matt Cutts đưa ra thông báo: Số lượng +1, Like không có ảnh hưởng trực tiếp đến việc Google xếp hạng các trang web.
Matt Cutts chia sẻ trên SearchEngineLand.com: "Số lượng +1 và Like không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp trong thuật toán tìm kiếm của Google".
"Không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhiều +1, nhiều Like sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn. Nếu nội dung của bạn chất lượng, mọi người sẽ link đến nó, like nó, share nó trên Facebook, +1 nó…Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong công thức tính toán của mình. Thay vì tìm cách tăng +1/Like, bạn nên dành thời gian đó để tạo ra những nội dung chất lượng.” - Matt Cutts.
Bài viết có nhiều +1/likes sẽ được lan truyền cho nhiều người khác trên mạng xã hội và trên Google. Khi ai đó +1 điều đó đồng nghĩa với việc họ chia sẻ với bạn bè về bài viết này. Bạn bè của họ sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết này trên Google - với những người đăng nhập tài khoản Google.
Bên cạnh đó, bài viết được lan truyền rộng thì uy tín tác giả (AuthorRank) tăng lên, qua đó thứ hạng bài viết trên Google sẽ tăng theo. Như vậy, số lượng +1/like không ảnh hưởng trực tiếp đến thuật toán xếp hạng trang web của Google. Nhưng thông qua những cách khác nhau, nó ảnh hưởng gián tiếp nhờ việc Google cá nhân hóa kết quả tìm kiếm.
Đừng chỉ cố găng tăng +1/like, bạn hãy tạo ra bài viết hay hấp dẫn người dùng!
Đừng đánh lừa Google, nhưng cũng đừng để bị Google lừa bạn.
Tất cả những gì bạn làm là vì khách hàng!
Việc nhấn vào biểu tượng like đôi khi là thói quen
Matt Cutts chia sẻ trên SearchEngineLand.com: "Số lượng +1 và Like không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp trong thuật toán tìm kiếm của Google".
“Like nhưng không mang lại lợi ích cho người dùng”
"Không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhiều +1, nhiều Like sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn. Nếu nội dung của bạn chất lượng, mọi người sẽ link đến nó, like nó, share nó trên Facebook, +1 nó…Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong công thức tính toán của mình. Thay vì tìm cách tăng +1/Like, bạn nên dành thời gian đó để tạo ra những nội dung chất lượng.” - Matt Cutts.
Bài viết có nhiều +1/likes sẽ được lan truyền cho nhiều người khác trên mạng xã hội và trên Google. Khi ai đó +1 điều đó đồng nghĩa với việc họ chia sẻ với bạn bè về bài viết này. Bạn bè của họ sẽ dễ dàng tìm thấy bài viết này trên Google - với những người đăng nhập tài khoản Google.
Bên cạnh đó, bài viết được lan truyền rộng thì uy tín tác giả (AuthorRank) tăng lên, qua đó thứ hạng bài viết trên Google sẽ tăng theo. Như vậy, số lượng +1/like không ảnh hưởng trực tiếp đến thuật toán xếp hạng trang web của Google. Nhưng thông qua những cách khác nhau, nó ảnh hưởng gián tiếp nhờ việc Google cá nhân hóa kết quả tìm kiếm.
Đừng chỉ cố găng tăng +1/like, bạn hãy tạo ra bài viết hay hấp dẫn người dùng!
Đừng đánh lừa Google, nhưng cũng đừng để bị Google lừa bạn.
Tất cả những gì bạn làm là vì khách hàng!
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận