Có thể nói, năm 2012 là năm chứng kiến sự bùng nổ về số lượng người dùng di động tại Việt Nam. Trong số hơn 30 triệu người dùng Internet, chiếm hơn 34% dân số, có tới 87% sử dụng Internet thông qua điện thoại di động, tăng gấp đôi so với tỷ lệ của năm 2011 (41%).
Sự dịch chuyển về xu hướng sử dụng Internet trên PC sang mobile diễn ra rõ rệt từng ngày từng giờ. Theo thống kê của Google, trong quý III năm nay, cứ hai người dùng Internet trên di động thì có một người truy cập ít nhất một lần mỗi ngày.
Năm 2012 cũng ghi nhận sự ra đời và phát triển của rất nhiều chợ ứng dụng cho các dòng máy smartphone. Tiêu biểu như FPTStore.vn, Vimarket.vn, Gamedienthoai.vn, MStore.vn, Appstore.vn… Thế mạnh nhỏ gọn, tiện dụng đã giúp thiết bị di động lấn sân sang mọi hoạt động trực tuyến như tra cứu thông tin, mua hàng, chuyển, nhận tiền ngân hàng, chơi game hay kết nối cộng đồng. "Mọi lúc, mọi nơi" đã trở thành tôn chỉ "thần kỳ" của Internet thông qua di động.
Những thay đổi này đã làm đảo lộn trật tự của ngành marketing và bắt đầu chi phối ngân sách marketing thời đại mới. Nếu như 10 năm trước, để thích ứng với xu hướng công nghệ hiện đại, các kênh quảng cáo truyền thống phải nhường bước trước online marketing. Giờ đây các chuyên gia marketing lại nhận thức được một thay đổi mới mà họ cần ngay lập tức tận dụng là quảng cáo trên các thiết bị di động.
Nghiên cứu từ Niesel đã cho thấy 62% các CEO đánh giá smartphone sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành truyền thông và tiếp thị. Ông Nguyễn Khánh Trình, CEO Công ty CP Quảng Cáo Thông Minh CleverAds, đối tác cao cấp duy nhất của Google tại Việt Nam nhận xét: "Thị trường đã sẵn sàng chuyển mình từ tiếp thị trực tuyến trên PC sang mobile. Tôi hy vọng năm 2013 sẽ là năm bùng nổ quảng cáo trên thiết bị di động, giống như quảng cáo Google cách đây hai năm".
Đón đầu xu hướng marketing mới này, CleverAds vừa tung ra mạng quảng cáo thông minh trên thiết bị di động mang tên CleverNET. Dịch vụ này cung cấp cho doanh nghiệp kênh quảng cáo hiển thị trên cả mobile, PC và các thiết bị điện toán. Với sự phát triển của ngành quảng cáo trên di động, doanh nghiệp Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn để quảng cáo hiệu quả và theo kịp trào lưu di động trên toàn thế giới.
Nguồn: vnexpress/Pham Thi Minh Trang