twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
05/03/2014
Phương pháp đặt Title hiệu quả cho SEO nhất
Doanh nghiệp của bạn lọt vào top 10 google nhưng tỉ lệ người click vào bài viết của bạn cực kỳ thấp. Tại sao? Netmoon sẽ chỉ ra một trong số những nguyên nhân hàng đầu và cách khắc phục tình trạng này cho website của bạn qua bài viết sau. 

phuong phap dat title hieu qua cho seo

1. Mô tả và khái quát đúng đích nội dung bài viết 

Bằng cách nào để khi người khác đọc tiêu đề bài viết là họ có thể hiểu và khái quát được luôn bài viết đang nói về vấn đề gì? Nội dung có đúng với những gì họ đang tìm kiếm. Đó là điều quan trọng nhất!

2. Mục đích chính của bài viết

Nêu nổi bật ngay mục đích chính chủ đạo mà bài viết hướng tới, đồng thời đó sẽ phải là mục đích mà độc giả đang muốn tìm hiểu

3. Đặt các từ khóa quan trọng và mấu chốt trong tiêu đề

Đây là yếu tố bắt buộc không thể bỏ qua đối với bất kỳ một bài viết gì. Bạn cần chú ý hơn về SEO 

4. Dùng các con số

Dùng các con số, số liệu trong tiêu đề như: 10 cách tối ưu tiêu đề bài viết, 10 theme wordpress đẹp nhất,….

khi có những con số tiêu đề sẽ nổi bật hơn trong mắt người dùng hơn.

5. Dùng các từ ngữ so sánh ưu tiên

Ví dụ như: “Tốt nhất”, “Hay nhất”, “Đơn giản nhất”, “Tiện lợi nhất”, “Hot Nhất”, … Sẽ tăng phần hấp dẫn cho tiêu đề. Vì tâm lý người dùng sẽ tìm thứ tốt nhất.

6. Lập một danh sách liệt kê

Top 30 Theme Blogger đẹp nhất 10/2013″, 10 Plugin tốt nhất cho WordPress”, “ 6 thủ thuật seo từ khóa lên top Google”, … . Thường ta sẽ thêm con số như mục số 4, làm tiêu đề rành mạch, mang tính tóm lược nhiều hơn.

7. Đặt một câu hỏi để gây tò mò hay một câu hỏi mở

Người đọc sẽ phải tò mò và khơi mở hơn khi thấy một tiêu đề dạng câu hỏi với nhiều nghi vấn: “Website của bạn đã tối ưu SEO chưa?”, “Backlink là gì? Cách tạo Backlink chất lượng?”,…

8. Ngắn gọn (Theo chuẩn SEO của Google là tối đa 65 – 70 ký tự)

Tiêu đề nên ngắn gọn và đầy đủ, không nên dài dòng vì Google và một số công cụ tìm kiếm khác chỉ cho phép hiện tối đa 65-70 ký tự trên trang kết quả tìm kiếm

9. Dùng các từ ngữ dạng chia sẻ

Các từ ngữ như: “Bí mật đằng sau…”, “Sự thật là…”, “Phần mềm diệt virut miễn phí tốt nhất”, “Top hình nền Facebook đẹp nhất 11/2013″, “6 Cách đơn giản để có….”,….

10. Dùng các từ ngữ, khái niệm lạ ít người biết đến

vd: “SEO mũ xám”, “SEO xanh”, “SEO chính phái, SEO tà đạo”…. Bạn có thể tự nghĩ ra rất nhiều các từ ngữ, khái niệm khiến người khác nhìn thấy không thể không vào đọc.

11. Mượn tên, chế theo tên tác phẩm văn học, bài hát, phim nổi tiếng, khẩu ngữ hot..

Đặt tên bài viết theo một tác phẩm văn học hay một bộ phim, bài hát nổi tiếng mà nhiều người biết đến sẽ tạo cảm giác vừa lạ lẫm lại quen thuộc

vd: ”Xin lỗi anh chỉ là SEOer”, “SEO mối tình đầu”, “Kim dung SEO pháp – SEO và tiểu thuyết võ thuật”….

12. Tiêu đề trích dẫn

Đặt tên người phát ngôn, người nổi tiếng lên đầu tiêu để sẽ tạo cảm giác tin tưởng, uy tín và quan trọng đối với người đọc hơn

vd: “Mattcuts: 5 sai lầm hàng đầu trong SEO”, “Mattcuts: G + không tác động trực tiếp tới kết quả tìm kiếm”, …

Mong bài viết trên đây hữu ích cho các bạn!

Nguồn: seobadao / Hongvt
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing