twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
09/01/2013
Năm 2012 - điểm lại 6 bước đi lớn của facebook
Facebook đã bước đi những bước chập chửng vào những năm 2005, 2006, khi mà Facebook mới ra đời. Đến nay đã qua gần 8 năm hoạt động, Facebook đã ngày càng mạnh hơn và có những bước đi đánh dấu bước nhảy vọt của mình. Hãy cùng chuyên mục thủ thuật Facebook của netmoon.vn nhìn lại và so sánh những bước phát triển lớn của Facebook trong năm 2012. 

Facebook đã đi qua năm 2012 với nhiều mốc lịch sử đáng nhớ, lần đầu tiên Facebook chào bán cổ phiếu, Facebook tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân cho người dùng, Facebook thâu tóm mạng chia sẻ hình ảnh lớn Instagram...Năm 2012, facebook đã có những bước đi lớn được đánh giá của Washington Post:

1. Facebook chào bán cổ phiếu lần đầu tiên

facebook chao ban co phieu lan dau tien
Việc Facebook IPO được coi là một trong những sự kiện đáng chú ý của năm 2012.

Sau khi hoạt động được 8 năm, Facebook lần đầu tiên IPO với mức giá chào bán ban đầu là 38 USD cho một cổ phiếu. Con số này tăng lên hơn 40 USD một cố phiểu chỉ không lâu sau đó. Tuy vậy, do các trục trặc kỹ thuật cộng với việc quảng cáo thổi phồng so với thực tế, giá cổ phiếu của Facebook cũng nhanh chóng "hạ nhiệt" xuống mức chào bán ban đầu sau ngày giao dịch đầu tiên và không thể quay các mức cao như trước đó.

Với việc chào bán cổ phiếu này, Facebook cũng đã cho ra đời nhiều dịch vụ nhằm tối ưu cho người dùng đồng thời là kênh để facebook kiếm thêm doanh thu từ người dùng.

2. Facebook đạt mốc một tỷ thành viên

facebook dat moc 1 ty nguoi dung
2012 là thời điểm "đế chế" Facebook đạt mốc một tỷ thành viên

Vào tháng 10 năm 2012, Facebook tuyên bố mình đã đạt được số lượng người sử dụng dịch vụ lên tới một tỷ. Các khu vực đóng góp nhiều "cư dân" nhất cho mạng xã hội này bao gồm Mỹ Latin, châu Á và Trung Đông. Theo số liệu tính toán gần đây nhất của Facebook, số lượng người sử dụng mạng xã hội này hàng ngày đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

3. Facebook xây dựng chính sách bảo mật thông tin cá nhân người dùng

bao mat thong tin nguoi dung tu facebook
Tính năng bảo mật thông tin cá nhân mới trên Facebook đặt ở góc phải màn hình.

Một trong những vấn đề "đau đầu" nhất đối với Facebook là bảo mật thông tin cá nhân bởi hãng này muốn thoả mãn cả người sử dụng dịch vụ bình thường lẫn các nhà quảng cáo. Mặc dù Facebook có nói rõ trong các điều khoản của mình rằng sẽ không tiết lộ thông tin cá nhân của các thành viên cho những hãng quảng cáo khác nhưng điều này vẫn không đủ để trấn an các "thần dân".

Họ đã phải đưa ra một số thay đổi về chính sách, điều khoản sử dụng cộng với một số biện pháp nhằm giúp người dùngbảo mật thông tin cá nhân trên Facebook. Ví dụ trong tháng này, Facebook đã đưa tính năng quản lý thông tin ra bên ngoài trang chính thay vì giấu trong phần Settings như trước đây.

4. Thâu tóm Instagram

thau tom instagram
Facebook đã mua lại Instagram  - mạng chia sẻ hình ảnh lớn

Để giúp công ty tăng trưởng mạnh hơn trên thị trường, Facebook đã tìm cách mua lại nhiều công ty trong năm 2012. Thương vụ đáng chú ý nhất là mạng xã hội lớn nhất thâu tóm công ty sản xuất ứng dụng chụp ảnh Instagram vào tháng 4 với số tiền mặt và cổ phiếu trị giá lên tới một tỷ USD.

Khi công bố việc mua lại Instagram, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg cho biết hai công ty này sẽ hoạt động tương đối tách biệt với nhau. Tuy vậy, bằng việc thâu tóm một trong những dịch vụ mạng xã hội chụp ảnh lớn nhất trên các nền tảng như Android hay iOS, Facebook đã thu nạp được một số lượng "thần dân" đáng kể.

5. Facebook tập trung "đánh chiếm" mảng di động

facebook tan cong vao di dong
Facebook tập trung cải thiện ứng dụng Facebook cho di động trong năm 2012

Facebook đang hướng cho các thành viên truy cập vào mạng xã hội của mình bằng di động nhiều hơn là máy tính truyền thống. Nguyên nhân là bởi hãng này nhận thấy xu hướng sử dụng di động để vào mạng xã hội đang ngày một phát triển. Theo tính toán của Facebook, có số người dùng điện thoại để vào mạng xã hội trong năm nay đã tăng 68% so với năm ngoái.

Trong suốt năm qua, mạng xã hội lớn nhất đã liên tục cải thiện ứng dụng Facebook và Facebook Messenger trên di động. Ngoài ra, hãng này còn vừa mới trình làng hai phần mềm di động mới là Facebook Camera và Poke. Hiện tại, họ này còn đang nghiên cứu cách để hiển thị quảng cáo trên các thiết bị di động, đặc biệt là trong phần "News Feed".

6. Facebook kiếm tiền bằng hệ thống quà tặng và hiển thị bài viết

kiem tien tu qua tang cua facebook
Facebook khai thác lợi nhuận từ người dùng bằng hệ thống quà tặng sinh nhật.

Bên cạnh việc kiếm tiền từ các đối tác quảng cáo, mạng xã hội này cũng tìm cách "móc túi" các thành viên. Hãng đã giới thiệu tính năng đặt mua quà tặng cho bạn bè bên cạnh việc kiếm lời bằng cách cho phép người dùng lựa chọn bài viết của mình hiển thị được nhiều hơn trên "tường" những người khác với điều kiện phải đóng một khoản phí.

Với những thay đổi này, Facebook đang trên đà phát triển trở thành một kênh mạng xã hội lớn mạnh. Hầu như toàn bộ người dùng đang mỉm cười với facebook, vì họ thấy được Facebook có ý nghĩa đối với họ, họ đã sử dụng và sẽ sử dụng Facebook trong tương lai. Hứa hẹn trong năm 2013, facebook sẽ còn có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi trình làng những tính năng và ứng dụng mới trên Facebook. Mọi người dùng đang chờ đợi những cải cách mới trên Facebook hằng ngày.

Nguồn : sohoa/ 
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing