16/04/2014
Làm cách nào để biến người dùng facebook thành khách hàng?
Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 1,5 tỉ người dùng. Số lượng người dùng khổng lồ giúp cho Facebook trở thành một cơ hội kiếm tiền tuyệt vời. Vậy làm thế nào để biến người dùng Facebook thành khách hàng của doanh nghiệp mình? Hãy cùng Netmoon tham khảo 3 bước sau để chuyển hóa khách hàng trên Facebook thành khách hàng thực tế nhé!
1. Thu hút khách hàng bằng những nội dung mà họ có thể chia sẻ
Hãy thu hút bằng những nội dung mà người dùng muốn chia sẻ
Facebook là một trung tâm cộng đồng rộng lớn, nơi tập trung của mọi nhãn hiệu nổi tiếng lẫn những thương hiệu, sản phẩm thông thường. Tuy nhiên, đây không phải là một nơi để gửi thư rác đến khách hàng của bạn. Họ đang ở trên Facebook để giải trí và tương tác với người khác và không muốn bị làm phiền quá nhiều vào những thông tin bán hàng, quảng cáo trừ khi họ đang quan tâm thực sự đến sản phẩm đó.
Đó là lí do tại sao bước 1 là gây chú ý, không phải bán hàng. Càng được yêu thích, được chia sẻ, bình luận và khách hàng đăng hình ảnh, nội dung đến trang của bạn sẽ giúp bạn có điểm số càng cao hơn trong bảng xếp hạng EdgeRank. Nghĩa là nhiều khách hàng và bạn bè của họ thấy được bài viết của bạn ( với thống kê của chính Facebook, chỉ khoảng 16% trong tổng bài viết trên trang của một công ty sẽ trở thành thông tin mới của khách hàng trên Facebook.)
Những yếu tố khác như hình ảnh, câu hỏi và nội dung trao đổi khác cùng với việc kêu gọi hành động như: “nhấp vào đây”, “chia sẻ tại đây”,... đưa đến cho khách hàng những cơ hội hấp dẫn để tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy suy nghĩ về những trang web mà bạn tương tác. Chúng có nhiều chữ hay hình ảnh ngộ nghĩnh? Việc cập nhật để thúc đẩy hay việc cập nhật để giải trí và thông báo? Thử các cách tiếp cận khác nhau và so sánh các kết quả xem những bài viết nào có được sự hấp dẫn nhất?,...
2. Chuyển người hâm mộ trở thành những khách hàng tiềm năng
Một khi bạn thành công trong việc gia tăng chú ý – được đo lường một phần bởi số lượng người thông qua việc đếm tất cả số tương tác của khách hàng trong một khoảng thời gian. Hành động bổ sung này sẽ dẫn kết quả ra web khác ngoài Facebook và atats nhiên, đây là những trang đích bạn muốn khách hàng ghé thăm nhất.
Bước hai của kênh bán hàng Facebook bắt đầu với việc chia sẻ nội dung bao gồm cả lời mời cho khách hàng nhưng không để họ bình luận, chia sẻ hoặc bấm thích – ( đây là tất cả các hành động diễn ra trên Facebook) – giống việc truy cập vào các trang khác Facebook. Đây có thể là một trang trên web của bạn hoặc một ứng dụng Facebook.
Ứng dụng “Custom” là công cụ hữu ích bởi vì bạn có thể thu thập các khách hàng tiềm năng mà không cần đến các khách hàng của bạn bên ngoài Facebook.
Chuyển đổi khách hàng thường khiến doanh nghiệp bạn mất thêm một bước nhảy lớn trong một phần niềm tin của họ. Do đó, khi lần đầu tiên bạn đưa họ ra bên ngoài Facebook hoặc một ứng dụng Facebook, hãy thực hiện hành động trên với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như cuộc thi, miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web chứ không phải là một trang bán hàng liên kết.
3. Giới thiệu cơ hội bán hàng thông qua email cá nhân
Bán hàng qua email
Bây giờ bạn đã bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng của bạn trên Facebook. Bạn có thể triển khai email marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhất và dần dần tìm kiếm các cơ hội bán hàng.
Email marketing là phần thứ ba của kênh bán hàng và nó là nơi tốt nhất để chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thật sự. Thay vì gây phiền nhiễu cộng đồng Facebook bằng cách phát sóng thông điệp bán hàng, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng ngay trong hộp thư đến của họ.
Tập trung vào việc tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn cho danh sách email của bạn, giống như bạn sẽ làm cho bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Điều quan trọng là để cân bằng nội dung hấp dẫn với những thông điệp bán hàng. Một cách tiếp cận khác là gửi email để khuyến khích các đối tượng của bạn kiểm tra bài viết mới nhất trên blog, đăng ký hội thảo hoặc tải báo cáo mới nhất của bạn – tất cả đều miễn phí, nội dung có giá trị. Một khi họ tiếp cận một nội dung lớn, bạn có thể sử dụng Email Marketing để khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và tiến hành việc kinh doanh với bạn.
Nếu bạn nuôi dưỡng khách hàng được chọn miễn phí trên Facebook và sử dụng việc “giúp đỡ trước, bán hàng sau” tiếp cận và gửi email tiếp thị để bán hàng cận kề hơn thì việc khách hàng được chuyển đổi trên Facebook sẽ gần như sẽ trở thành khách hàng thực tế bên ngoài của bạn. Họ sẵn sàng vui vẻ mua những sản phẩm của chính bạn trên facebook.
Nguồn: nganhangweb.vn/ Toàn Đặng
Chuyển đổi khách hàng thường khiến doanh nghiệp bạn mất thêm một bước nhảy lớn trong một phần niềm tin của họ. Do đó, khi lần đầu tiên bạn đưa họ ra bên ngoài Facebook hoặc một ứng dụng Facebook, hãy thực hiện hành động trên với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như cuộc thi, miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web chứ không phải là một trang bán hàng liên kết.
3. Giới thiệu cơ hội bán hàng thông qua email cá nhân
Bán hàng qua email
Bây giờ bạn đã bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng của bạn trên Facebook. Bạn có thể triển khai email marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhất và dần dần tìm kiếm các cơ hội bán hàng.
Email marketing là phần thứ ba của kênh bán hàng và nó là nơi tốt nhất để chuyển đổi khách hàng thành khách hàng thật sự. Thay vì gây phiền nhiễu cộng đồng Facebook bằng cách phát sóng thông điệp bán hàng, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng ngay trong hộp thư đến của họ.
Tập trung vào việc tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn cho danh sách email của bạn, giống như bạn sẽ làm cho bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Điều quan trọng là để cân bằng nội dung hấp dẫn với những thông điệp bán hàng. Một cách tiếp cận khác là gửi email để khuyến khích các đối tượng của bạn kiểm tra bài viết mới nhất trên blog, đăng ký hội thảo hoặc tải báo cáo mới nhất của bạn – tất cả đều miễn phí, nội dung có giá trị. Một khi họ tiếp cận một nội dung lớn, bạn có thể sử dụng Email Marketing để khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và tiến hành việc kinh doanh với bạn.
Nếu bạn nuôi dưỡng khách hàng được chọn miễn phí trên Facebook và sử dụng việc “giúp đỡ trước, bán hàng sau” tiếp cận và gửi email tiếp thị để bán hàng cận kề hơn thì việc khách hàng được chuyển đổi trên Facebook sẽ gần như sẽ trở thành khách hàng thực tế bên ngoài của bạn. Họ sẵn sàng vui vẻ mua những sản phẩm của chính bạn trên facebook.
Nguồn: nganhangweb.vn/ Toàn Đặng
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận