twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
18/07/2012
Quảng cáo tương tác đích đến của ngành quảng cáo trong tương lai

Quảng cáo tương tác là hình thức quảng cáo kết hợp nghệ thuật quảng cáo và sức mạnh công nghệ Online và cả Offline để tương tác một cách ấn tượng đến người nhận quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu chủ đạo của chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu cuối cùng là sự ấn tượng và độ nhận diện cao của người dùng về thông điệp quảng cáo.

Các loại hình phổ biến hiện nay:

- Các Trò chơi tương tác online về sản phẩm

- Banner tương tác online

- Các outdoor quảng cáo tương tác âm nhạc, video, hình ảnh…

- Outdoor quảng cáo tương tác bằng cảm ứng

bang quang cao tuong tac

Một outdoor quảng cáo tương tác

Sôi động quảng cáo tương tác tại Việt Nam

Tại hội thảo chuyên đề "Công nghệ Quảng cáo tương tác - Định hình tương lai" (Interactive Advertising - The Shape of Future) do Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức chiều 12/6, ông Tominaga Yukihiro - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành công ty AID - DCC, công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo tương tác tại Nhật Bản, đã giới thiệu đến sinh viên ngành thiết kế sơ lược về lĩnh vực quảng cáo tương tác một số tác phẩm nổi bật do ê-kíp của AID-DCC thực hiện cho thị trường quốc tế.

soi doi quang cao tuong tac tai vietnam

Là tổng hòa của sáng tạo mỹ thuật và công nghệ, các tác phẩm của AID-DCC là sự kết hợp giữa website, video clip âm nhạc, trò chơi trực tuyến, mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động, trực quan và độc đáo.

Tuy đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng quảng cáo tương tác vẫn là một khái niệm còn ít nhiều lạ lẫm với ngành quảng cáo tại Việt Nam.

“Quảng cáo tương tác” được định nghĩa như việc sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến hoặc trong thế giới thực để tăng cường giao tiếp với người tiêu dùng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ...


Trong vài năm trở lại đây, quảng cáo tương tác trực tuyến đã bắ đầu có mặt tại Việt Nam, đi cùng với sự phát triển của mạng xã hội và nền tảng web 2.0. Quảng cáo tương tác đang xóa bỏ dần tính một chiều của quảng cáo, đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới lạ.


Tham gia một trò chơi, chia sẻ một thông điệp, hình ảnh... là những cách đơn giản mà khách hàng có thể thực hiện để trở thành một phần của quảng cáo, thậm chí là một phần của sản phẩm, dịch vụ và cảm thấy gắn kết hơn với các hoạt động của doanh nghiệp.


Với mong muốn vươn ra thị trường Châu Á, AID - DCC vừa thành lập văn phòng chi nhánh tại Singapore và Việt Nam. Chi nhánh Việt Nam mang tên
PuroPela đã đi vào hoạt động từ tháng 6/2012, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển của Việt Nam.


Nguồn: PHÚC AN/DNSG

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing