twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
hoangpt 06/12/2013
Những thuật ngữ cơ bản về Google Adwords
Adwords” là từ viết tắt của “ Advertisement” có nghĩa là quảng cáo, từ Word có nghĩa là “Keywords” có nghĩa là từ khóa. Ghép 2 từ trên thành 1 thì “Adwords” được ngầm hiểu đây là quảng cáo từ khóa, dịch vụ này được cung cấp bởi Google.
Quảng cáo Google Adwords giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu bán hàng, tăng lưu lượng truy cập … Để hiểu về về Google Adwords, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản trong Google Adwords.

thuat ngu trong google adwords
Thuật ngữ trong Google Adwords

Keyword – Từ khóa:

Là từ hay cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực mà bạn cung cấp và bạn muốn dùng nó để kích hoạt cho quảng cáo của mình xuất hiện trên Google. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh giầy dép, bạn có thể sử dụng “giầy dép thời trang”, “giầy thể thao giá rẻ”, “giầy cao gót tp.hcm” làm những từ khoá trong chiến dịch AdWords của bạn. Khi người dùng Google nhập những từ khóa này trong một truy vấn trên Google, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web trong Mạng Google liên quan đến từ khoá của bạn. Việc chọn từ khóa giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy cố gắng chọn cho mình những từ khóa thật hiệu quả.

tu khoa trong google adwords
Từ khóa trong google adwords 

Daily Budget – Ngân sách hàng ngày:


Là ngân sách mà bạn quy định cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ cho hiển thị quảng cáo của bạn thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách này. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Với chức năng này bạn có thể dễ dàng kiểm soát tổng số tiền bạn phải trả cho cả chiến dịch quảng cáo và tất nhiên ngân sách càng cao thì quảng cáo của bạn càng được quảng bá rộng rãi.

CPC – Cost Per Click:

Là hình thức tính phí dựa trên một lượt click quảng cáo của người xem.

CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions):

CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo. Với 1000 lần hiện thị quảng cáo, bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định.

CPA – Cost Per Action:

Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy quảng cáo hienj thị của bạn. Tức bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng thực hiện một hành động mà bạn mong muốn.

CTR – Click through rate:

Là tỉ số giữa số lần click quảng cáo / số lần quảng cáo được hiện thị.

Campaign – Chiến dịch:

Tập hợp các ad group (nhóm quảng cáo) cùng chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau.
VD: Bạn có các chiến dịch: Giầy thể thao, Quần áo, Đồ trang sức. Trong chiến dịch giầy thể thao lại cócác nhóm quảng cáo: giầy Nike, giầy Adiddas, giầy Puma,…

Ad group – Nhóm quảng cáo:

Tập hợp những từ khóa/cụm từ khóa, quảng cáo và ngân sách để hoàn thành cài đặt cho một và chỉ một quảng cáo cụ thể. Là phần quan trọng nhất trong chiến dịch, mỗi chiến dịch cũng có thể bao gồm nhiều nhóm quảng cáo.

Destination URL – URL đích:

Địa chỉ URL trong trang web của bạn nơi bạn muốn hiện thị sau khi người xem nhấp vào quảng cáo của bạn.

Display URL – URL hiển thị:

Đây là địa chỉ URL sẽ xuất hiện cùng quảng cáo của bạn, được hiện thị bằng màu xanh lá.

Related Terms – Mức độ liên quan:

Sự phù hợp và liên quan giữa những yếu tố quảng cáo của bạn và điều mà người xem đang tìm kiếm khi truy vấn trên Google.

Quality Score – Điểm chất lượng:

Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.

Bid CPC max – Giá thầu CPC tối đa:

Giá tiền bạn đấu giá cho từ khóa hiện thị (giá này cũng là số tiền tối đa bạn trả cho mỗi lượt click), giá càng cao thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội xuất hiện vì cũng có rất nhiều đối thủ muốn đặt quảng cáo trên Adwords mà không gian quảng cáo là có hạn.

Bid CPM max – Giá thầu CPM tối đa:

Giá tiền bạn đấu giá cho quảng cáo của bạn hiện thị 1.000 lần ( giá này cũng là số tiền tối đa cho 1.000 lần hiện thị quảng cáo của bạn).

Bid CPA max – Giá thầu CPA tối đa:

Giá tiền bạn đấu giá cho một hành động bạn muốn của khách hàng khi xem quảng cáo của bạn ( giá này cũng là số tiền tối đa cho một hành động của khách hàng thông qua quảng cáo ).

Nguồn: blog.onnet.com/ hoangpt
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing