03/12/2012
MailChimp.com – Sự chọn lựa khôn ngoan dành cho Startup
MailChimp.com là 1 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing nằm trong TOP 5 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
Tài liệu training phong phú & miễn phí
Nếu tạm thời trong team Startup của bạn chưa có được một thành viên chuyên về Online Marketing thì đây là sự hỗ trợ rất thiết thực. Sau khi hoàn thành xong kế hoạch Marketing tổng thể để quảng bá sản phẩm dưới dự thống nhất của team, các thành viên có thể cùng nhau chủ động thực hiện 1 chiến dịch Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả.
Mailchimp.com cung cấp một kho tài liệu miễn phí cho tất cả các khách truy cập tại địa chỉ http://mailchimp.com/resources/ có thể download hoặc read online.
Tất cả các tài liệu sẽ giúp bạn am hiểu về Email Marketing từ cơ bản đến nâng cao (khởi tạo 1 chiến dịch, quản lý danh sách, thiết kế giao diện & nội dung, đo lường hiệu quả của chiến dịch …)
Dịch vụ phong phú – Miễn phí chăm sóc 2000 khách hàng đầu tiên
Giảm thiểu và tối ưu hóa tất cả các loại chi phí là bài toán rất đau đầu của nhiều Startup. bao nhiêu phần trăm ngân sách để phát triển sản phẩm? Bao nhiêu chi phí đổ vào chiến dịch Marketing sắp tới? ….
Mailchimp.com cung cấp rất nhiều gói dịch vụ phục vụ cho từng mục đích của người sử dụng và tổng dung lượng database khách hàng hiện có. Chi tiết tham khảo tại http://mailchimp.com/pricing/
Thường thì thời gian ban đầu, số lượng khách hàng của startup chưa nhiều và nếu nó chưa vượt qua con số 2000 thì thật tuyệt vời là bạn sẽ được sử dụng free với rất nhiều tiện ích mà MailChimp.com cung cấp. Chi tiết tham khảo tại http://mailchimp.com/pricing/free/
Đây thực sự là thứ mà startup đang rất cần vì nó đã giúp triệt tiêu chi phí dành cho việc chăm sóc khách hàng qua công cụ email và ngân sách sẽ được dùng cho những việc quan trọng khác. Trong TOP 5 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có MailChimp.com cung cấp free dịch vụ cho người sử dụng có số lượng khách hàng lớn như vậy.
Dịch vụ uy tín, tỉ lệ Inbox cực cao
Thật sự thì không phải ngẫu nhiên mà MailChimp.com có tỉ lệ gửi email vào Inbox trên 99% (thống kê theo cảm nhận từ nhiều lần sử dụng). Bạn phải tuân thủ một số điều khoản gửi email chuyên nghiệp do Mailchimp.com thiết lập. Việc này thật sự chuyên nghiệp và tốt cho bạn. Đây cũng là lý do email gửi đi của bạn không bao giờ vào Spam.
Các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing của Việt Nam thì thoáng hơn rất nhiều về các điều khoản sử dụng, theo kinh nghiệm thì tôi thấy có nhiều bạn đi mua 1 danh sách vài triệu email và không biết rõ nguồn gốc của nó từ đâu, nó thuộc phân khúc khách hàng như thế nào sau đó import vào và gửi email đi hàng loạt. Thật không đáng ngạc nhiên lắm khi tỉ lệ vào Spam của chiến dịch này rất cao. Với MailChimp thì bạn không thể thực hiện ví dụ mà tôi vừa chia sẻ bên trên.
Ông bà ta khi xưa đã có câu “tiền nào thì của ấy”. Tuy chi phí cho các gói dịch vụ của MailChimp.com cao hơn các gói dịch vụ trong nước tương đối nhiều nhưng kết quả mang lại cũng mang tính tỉ lệ thuận mà thôi.
Lời khuyên dành cho Startup
Nên tự mình build danh sách khách hàng và chăm sóc những khách hàng này thật tốt để họ trở thành khách hàng thân thiết từ đó số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng dần lên. Thương hiệu công ty của bạn sẽ dần được đánh giá cao qua việc này.
Thay vì mua vài triệu database email để gửi Spam gây phiền toái cho khách hàng, dẫn đến việc công ty bạn chưa nổi tiếng mà đã bị ghét thì bạn có thể chọn lựa các kênh hoặc công cụ khác thiết lập một chiến dịch thu thập danh sách khách hàng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Sau đó, chúng ta lại dùng Mailchimp.com và các hình thức chăm sóc khách hàng khác để họ thành khách hàng thân thiết theo quy trình bên trên.
Nguồn: giaiphapso / văn hưng lê
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận