Tuy mới "chào đời", song mạng xã hội trên di động đầu tiên của Việt Nam - Zoota đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của các thuê bao di động, bởi tốc độ kết nối cũng như đáp ứng được nhiều yêu cầu khó tính.
Internet bùng nổ cũng là lúc nhu cầu kết bạn, chia sẻ cuộc sống mọi lúc, mọi nơi, mở rộng không gian sống trở thành một vấn đề thiết yếu. Cùng với đó là sự ra đời của hàng loạt các mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng Internet. Tại Việt Nam, sau sự xâm nhập của những mạng xã hội ”khổng lồ” như Facebook, Yahoo, Twitter… một số nhà cung cấp dịch vụ trong nước cũng đã cho ra đời những mạng xã hội của riêng mình để thu hút sự quan tâm của cộng đồng Internet và đạt được những thành công nhất định, như Zing, Go.vn, Yume... Tuy nhiên, dù sóng 3G của các nhà mạng đã phủ toàn quốc, đáp ứng việc truy cập Internet trên di động ở mọi lúc, mọi nơi... thì vẫn chưa có đơn vị nào đưa ra một mạng xã hội chuyên biệt, dành riêng cho điện thoại di động.
Mới đây, bên cạnh việc tuyên bố nâng cấp hạ tầng lên công nghệ HSPA+ (tương đương 3,5G), có thể cung cấp tốc độ download tối đa lên đến 21Mbps và tốc độ upload tối đa là 5,76 Mbps, MobiFone đã chính thức tung mạng xã hội Zoota, phục vụ nhu cầu kết nối của hơn 40 triệu thuê bao di động của nhà mạng này.
Sử dụng mạng xã hội Zoota, khách hàng có thể chat, bình luận, kết bạn, chia sẻ hình ảnh, chơi game... một cách thuận tiện và nhanh chóng ngay trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn cước dữ liệu (3G/GPRS) phát sinh trong quá trình sử dụng Zoota và chỉ phải chi trả mức cước 15.000 đồng/30 ngày sử dụng (Miễn phí 30 ngày đầu tiên khi sử dụng dịch vụ)
Để tri ân khách hàng, mới đây, mạng xã hội Zoota vừa cho ra mắt tính năng mới ”Gửi 5 SMS nội mạng miễn phí/ngày” cho thuê bao đăng nhập Zoota ít nhất 1 lần/ngày và tính năng ”nhận tin nhắn chat khi đã offline”. Các thay đổi mới này của Zoota nhằm nỗ lực mang tới cho khách hàng một mạng xã hội tiện ích và thân thiện nhất.
Với Zoota, sẽ không còn khoảng cách nào giữa các thuê bao MobiFone
Một trong những ưu thế nổi trội của Zoota được cộng đồng công nghệ đánh giá cao là việc mạng xã hội này có thể sử dụng ở hầu hết các dòng điện thoại, miễn là có hỗ trợ Java. Theo đó, từ các loại điện thoại rẻ tiền cho đến những chiếc điện thoại thông minh, sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Symbian, BlackBerry đều có thể “xài” Zoota một cách dễ dàng. Không những thế, tính năng tương tác đặc biệt của Zoota còn cho phép ứng dụng này quản lý đồng thời nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau như Facebook, Yahoo, Gtalk, Twitter hay MSN.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Giá trị Gia tăng của MobiFone chia sẻ: “Việc ra mắt mạng xã hội di động là xu hướng tất yếu. Với Zoota, sẽ không còn khoảng cách nào giữa các thuê bao MobiFone nữa. Qua một vài khảo sát trước khi ra mắt, Zoota hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều ngôi sao nổi tiếng (vốn là thuê bao MobiFone) sử dụng mạng xã hội này thường xuyên để kết nối với bạn bè, cộng đồng fan”.
Sau một tháng triển khai, đã có hơn 102.000 khách hàng tham gia mạng xã hội. Tính đến nay, con số này đã đạt gần 310.000. Để tham gia mạng xã hội Zoota, thuê bao MobiFone chỉ cần soạn cú pháp tin nhắn MB gửi đến 9297 hoặc truy cập http://zoota.vn từ điện thoại di động để tải và cài đặt. Đối với người dùng sử dụng iPhone hoặc điện thoại chạy hệ điều hành Android, có thể tải từ kho ứng dụng Apple Store hoặc Android Market.
Nhận xét về mạng xã hội chuyên biệt cho di động còn khá mới mẻ này, anh Nguyễn Thành Nam (ngõ 637 Truơng Định, Hà Nội) cho biết, Zoota có giao diện tiếng Việt thân thiện và bắt mắt. Qua thực tế sử dụng, anh cho rằng Zoota được thiết kế với cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu, khả năng kết nối nhanh chóng và tính tương tác rất cao. Thực tế, nhiều người thân của anh Nam cũng đã dùng mạng xã hội này để tương tác với bạn bè.
“Chỉ cần cài đặt Zoota, điện thoại của tôi đã có thể quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau một cách dễ dàng. Điều này tránh lãng phí tài nguyên và khiến chiếc điện thoại chạy nhanh hơn, cũng như giúp cho người dùng cảm thấy thuận tiện khi sử dụng. Cùng với việc nâng cấp hạ tầng, tôi tin Zoota sẽ chinh phục được ngay cả những cư dân mạng xã hội khó tính”, anh Hoàng Phong (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.