twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
admin 27/07/2012
CPC hình thức quảng cáo online "không click-không trả tiền"

CPC(cost per Click) là hình thức quảng cáo online được tính phí trên mỗi click chuột mà người dùng bấm vào quảng cáo của bạn. Nhìn lại quá khá mà nói, CPC là hình thức quảng cáo được tiên phong bởi Yahoo với hệ thống tìm kiếm yahoo Search, sau đó là kể đến Microsoft adCenter và bây giờ là sự bá đạo của Google adword.

CPC có nhiều cách thức gọi khác nhau từ cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Nếu ở Tiếng Anh chúng ta thường thấy 3 cách gọi( CPC, Cost per Click, pay per Click) thì trong tiếng việt chúng ta có( không click-không lấy tiền, chỉ tính tiền cho mỗi click)

 quang cao adChoices

AdChoices(Ad by Google) một hình thức quảng cáo CPC hình ảnh của hệ thống Google adsense

Đối với hình thức quảng cáo này, chỉ khi khách hàng click vào banner - doanh nghiệp mới phải trả tiền. Có lẽ vì vậy mà các hình thức quảng cáo CPC đã nhanh chóng được doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ tại Việt Nam yêu thích sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, tên tuổi một số nhà cung cấp quảng cáo CPC đã trở nên quen thuộc như: Google Adwords, Facebook và AdmicroVietAdVatgia Ad. Nhìn chung, quảng cáo CPC của những nhà cung cấp này đều có thế mạnh vượt trội riêng. Nếu như CPC của Google được xem là thống lĩnh thị trường tìm kiếm và banner ads, CPC của Facebook độc chiếm mạng xã hội lớn nhất toàn cầu thì Admicro, Vietads& Vatgia Ad lại biết cách tận dụng lợi thế về độ phủ rộng trên mạng lưới website Tiếng Việt và đánh trúng tâm lý, thói quen khách hàng Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là tại sao hình thức quảng cáo CPC lại được “chuộng” đến vậy? Bởi lẽ, trong thời kỳ suy thoái kinh tế, điều đầu tiên mà các doanh nghiệp quan tâm là: liệu ngân sách chi cho quảng cáo có mang lại hiệu quả tương xứng và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo như thế nào? Đương nhiên, các doanh nghiệp đều biết, quảng cáo trực tuyến hiện nay là hình thức quảng cáo đơn giản mà hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Đặc biệt, riêng với hình thức quảng cáo CPC - doanh nghiệp mới có được sự an tâm nhất định khi chi tiền sử dụng. Doạnh nghiệp chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào quảng cáo mà ngân sách lại “vừa phải”. Tại thị trường Việt Nam, mức giá mỗi click của Google giao động rất lớn, có thể từ 1000 - 100,000 VNĐ/click, song việc chọn được keyword có mức giá rẻ rất phức tạp, đôi khi phải nhờ tới các chuyên gia trong ngành. Về phía Facebook, mức giá trung bình ở tầm 0.12$/click (~ 2.600 VNĐ/click) nhưng tuân theo qui luật đấu giá nên khi có càng nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực tham gia, thì bạn sẽ phải leo thang cùng với giá của họ. Còn với CPC như của Admicro, chi phí cố định chỉ khoảng 1.100 - 2.000 VNĐ/click. Hơn nữa, với quảng cáo CPC của Admicro, không cần một ngân sách lớn, doanh nghiệp vẫn có cơ hội “sánh vai” cùng các banner “đắt giá” - vị trí đẹp trên các website như: DanTri.com.vn, VietnamNet.vn, Kenh14.vn, GenK.vn…

quảng cáo admicro

Hình ảnh sản phẩm CPC của Admicro

Một ưu điểm khác cần nhắc tới của hình thức CPC này là hệ thống công cụ giúp doanh nghiệp tự tay thiết kế, thay đổi, chọn lựa thời gian, quản lý sử dụng, chi trả, theo dõi thống kê báo cáo một cách nhanh chóng - điều mà người làm quảng cáo luôn mong muốn trước đây.

Theo ý kiến Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội Marketing Việt Nam: “Hình thức quảng cáo này rất thú vị vì có thể chủ động thiết kế, quản lý, thay đổi thời gian, đánh giá và phân tích quảng cáo”. Không những vậy, ông còn nhấn mạnh: “Hình thức quảng cáo này còn khá hiệu quả, đặc biệt trong thời buổi kinh tế hiện nay”.

Tóm lại, nếu như các doanh nghiệp của chúng ta chưa đủ tiềm năng để chi “mạnh tay” cho các hình thức quảng cáo đắt tiền, CPC là một lựa chọn không tồi để duy trì việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách thường xuyên.

Theo TTVN

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing