twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
admin 21/11/2011
9 thay đổi thuật toán tìm kiếm gần đây của Google

Google đang cố gắng để trở nên 'Open' hơn về những thay đổi thuật toán tìm kiếm của họ. Ngoài nhiều thảo luận về thuật toán nội dung "tươi", Google cũng đã thảo luận về thay đổi thuật toán gần đây trong tiêu đề và trong mô tả SERP(Search engine results page), xác định ngày tìm kiếm, tìm kiếm từ các tín hiệu hình ảnh, và nhiều hơn nữa.


Trong khi đó Matt Cutts gọi việc này là " một thí nghiệm về tính minh bạch triệt để " nhưng một số chuyên gia thì nhận định thông tin chỉ bao gồm một phần nhỏ trong những thay đổi thuật toán đã được thực hiện nhưng có ích nhiều cho cá nhân và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ seo.

Chúng ta hãy cùng xem qua 9 thay đổi gần đây trong thuật toán của Google.

Một số thay đổi thảo luận đã được áp dụng trên toàn cầu hoặc đặc biệt cho thị trường tiếng Anh, trong khi ba thay đổi đặc biệt cho thị trường nước ngoài (ba điểm cuối trong danh sách này). Những thay đổi đã công bố là:

      1.      Đoạn miêu tả tiêu đề từ SERP trích nhiều hơn từ nội dung trang:

Đoạn miêu tả được hiển thị trên SERP trong thuật toán mới này sẽ chọn từ nội dung trang web  thường xuyên hơn là chọn từ thẻ meta của trang web.

      2.      Tiêu đề trình bày trên SERP sẽ ít chọn từ title đã dựng sẵn trong trang

Lúc trước khi tìm kiếm từ khóa về một trang web thì tiêu đề của trang trên SERP sẽ được cố định  dù chúng ta dùng nhiều từ khóa khác nhau cho 1 trang bất kỳ. Nhưng việc này sẽ được linh hoạt hơn để kết quả trả về chính xác hơn cho người tìm kiếm.

      3.      Đoạn miêu ta tiêu đề trên SERP sẽ xuất hiện ứng dụng

Với thay đổi này, ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết chi phí và xem xét(reviews) người sử dụng trong SERP khi đánh dấu một cách chính xác.

      4.      Cho nghĩ hưu một tín năng tìm kiếm hình ảnh từ ký hiệu:

      5.      Thuật toán nhận diện trang nội dung gốc và hợp pháp được cải thiện:

Các trang chứa nội dung gốc và được đăng ký hợp pháp sẽ có nhiều cơ hội hơn xuất hiện trên SERP. Điều này sẽ làm nhục chí các tay chuyên copy/paste.

      6.      Các truy vấn cụ thể kèm thời gian sẽ được tổ chức tốt hơn trên SERP.

Bất cứ khi nào người dùng chỉ định ngày cho kết quả, Google sẽ tổ chức thứ tự kết quả tốt nhất đáp ứng được khoảng thời gian quy định.

      7.      Chuyển đổi kết quả truy vấn đa ngôn ngữ đã được cải thiện.

Trong ngôn ngữ nước ngoài và tiếng Anh thì các trang web bây giờ sẽ có thêm một tiêu đề dịch trên SERP sẽ liên kết đến một phiên bản dịch của trang.

       8.      Các vấn đề về chiều dài trong các dự đoán tự động trong box đã được hoàn chỉnh cho http://Google.ru (Nga)

      9.      Các vấn đề với bộ gõ tự động hoàn chỉnh dự đoán đã được giải quyết cho các truy vấn từ các ký tự phi Latin(non-Latin characters)

Thay đổi lớn

Thuật toán nội dung tươi/mới cập nhật đã xáo trộn 30% kết quả tìm kiếm trên SERP cho các kết quả dẫn đến trang web có nội dung lâu ngày. Tuy nhiên thuật toán này ảnh hưởng mạnh cho các truy vấn về sự kiện và nội dung gần xãy ra so với hiện tại. 

Kết luận: Có một số thuật toán rất hữu ích cho các webmaster và cac seoer để bố trí nội dung, xuất bài cũng như định hướng chiến dịch seo tốt.

Với cá nhân tôi thì thuật toán 3 tôi đánh giá thuật toán này rất quan trọng ảnh hưởng đến SEO và TMĐT, còn bạn nghĩ sao ? xin để lại comment để cùng thảo luận.

./.

Siengdepzai/searchenginewatch.com

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing