Nếu bạn chưa xem qua phần 1 của 7 thủ thuật SEO On page- Advanced (phần1) thì bạn cũng nên quay lại để đọc phần 2 rõ hơn.
Thủ thuật 5: Liên kết với các trang ngoài (external linking)
Nguồn ảnh: wikipedia |
Rất nhiều webmasters để nofollow(bot không đọc được) cho các liên kết ra bên ngoài vì nghĩ rằng khi có các liên kết ra trang web khác thì thứ hạng và uy tín website của mình sẽ bị giảm. Điều này chưa hẳn đã đúng, giả dụ khi Netmoon link đến SEOmoz và để link do follow( bot sẽ đọc được), khi Google ghé thăm sẽ nghĩ rằng “à, trang này giới thiệu độc giả đến 1 website về SEO uy tín khác và mang lại nhiều thông tin cho users” như vậy chỉ số authority của Netmoon cũng được nâng lên chứ không hề giảm đi.
- Đồng thời việc link đến một vài trang uy tín trong cùng lĩnh vực bài viết, nó còn giúp người đọc nhận thấy bài viết có dẫn chứng cụ thể và có nguồn thông tin chính xác hơn.
Thủ thuật 6: Trang web của bạn có làm cho visitors happy không?
Khi happly, khách sẽ like và share bài viết của bạn
Google hay nhắc đến các khái niệm nature, social, bound rate để khuyên các webmaster trên các blog của mình là Google đang đề cập đến vai trò của người đọc và họ sẽ vote cho vị trí trang đó nhiều hơn là Google Vote.
Bạn sẽ nghĩ sao nếu ghé thăm 1 trang web toàn đi copy bài từ chỗ khác, hoặc chỉ có những thông tin như SEO là gì? Chắc chắn là chỉ vào 1 lần thôi, thậm chí tệ hơn nữa là có những visitors sẽ bấm vào nút block this website, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đáng kể đến hình ảnh web của bạn trong mắt Google. Vì vậy, cần quan tâm đến nội dung website để giúp người đọc tốt hơn, yêu thích bài bạn hơn và lưu lại lâu trên website hơn.
Vậy đâu là các yếu tố để đánh giá happy ? hãy check phía dưới
- Số lược share bài viết của người xem lên các mạng xã hội, hay bookmarks...
- Thời gian khách truy cập lưu lại website bạn
- Số lượt trang mà người xem click thêm
- Hay tần số khách truy cập quay lại
( Ví dụ như đọc xong bài này, người xem thấy ah! Blog Netmoon này thông tin hay, mình sẽ quay lại lần sau ^^ )
Thủ thuật 7: Một vài gợi ý về nội dung bài viết
- Tính unique của bài viết luôn được đề cao nhất
- Bài viết không nên quá ngắn
- Đưa vào các nội dung multimedia như video, image…
- Tránh các lỗi ngữ pháp, chính tả:
Một khi bạn SEO On- page tốt và mang lại nhiều giá trị cho người đọc thì việc SEO sẽ hiệu quả hơn và mất ít công sức của bạn hơn là các hoạt động SEO off page.
Khi làm SEO phần lớn tôi đều nghĩ đến giá trị của người đọc và một phần rất nhỏ là Google. Vì chính người đọc sẽ là bạn của tôi hoặc khách hàng của tôi trong tương lai gần mà không phải là bác Google.
Hy vọng bạn sẽ nâng tầm khả năng SEO của mình
8 dấu hiệu cho thấybạn đang SEO quá mức
25 add-on chrome hữuích cho SEO và Marketing Online (Phần 1)
siengdepzai