Lời khuyên cho SEO 2013
1. Đa dạng hóa Anchor Text
Anchor text là đoạn văn bản được dùng để hiển thị link và được mọi người sử dụng để link tới site của bạn. Để đa dạng hóa Anchor text bạn nên cập nhật hệ thống Google Penguin - thuật toán làm giảm thứ hạng trên công cụ tìm kiếm đối với những trang web vi phạm hướng dẫn quản trị trang web của Google bằng cách sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen.
Anchor text được xem là một tín hiệu, nếu có bất kỳ thông tin liên kết nào đến website của bạn, nó sẽ tự nhiên sử dụng văn bản có liên quan và xuất hiện trong bối cảnh đó. Nếu bạn muốn tinh chỉnh các đoạn văn bản trên hãy sử dụng một số liên kết nằm trong khả năng mà bạn muốn thay đổi.
Anchor text
2. Đa dạng hóa Liên kết
Những bài viết của khách hàng trên trang web vừa có giá trị tích cực vừa mang đến một tai họa đối với bạn ? Trong các blog SEO năm 2012, các chiến thuật xây dựng liên kết có thể đạt chất lượng thấp. Vấn đề ở đây là do quá lạm dụng các liên kết đến trang web, vì vậy kết quả bạn nhận được là thứ hạng trang web bị giảm xuống .
Lời khuyên cho bạn : hãy có một cái nhìn nghiêm khắc về các liên kết mà bạn xây dựng trong năm 2012, cố gắng xem xét và tạo nên điều gì đó mới mẻ trong năm tới này. Đa dạng hóa liên kết phù hợp và bạn sẽ giảm thiểu được khả năng rủi ro cho mình.
3. Đa dạng hóa các nguồn nội dung
Hầu hết chúng ta quá phụ thuộc vào nguồn nội dung trên Google. Bạn sẽ làm gì nếu có một sự thay đổi trong đêm nay? - Tiến sĩ Pete đã nói :"Tất cả chiến thuật của tôi là SEO mũ trắng và tôi tuân theo các quy tắc đó!".
Tiến sĩ Peter nhận ra rằng việc thay đổi giao diện người dùng tìm kiếm và các tính năng có thể còn quan trọng hơn các thuật toán cốt lõi của Google. Điều gì sẽ xảy ra nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đột nhiên có được trang web liên kết của bạn, bạn đang đứng ở top 8 trên SERP sau đó giảm xuống vị trí thứ 7 , hay khi tất cả mọi người có được đoạn video mà bạn không có, hoặc khi Google thay đổi cách thức thanh toán, bạn có thể không đủ khả năng trả tiền? Khi bạn đã thực hiện theo các quy tắc trên thì lưu lượng truy cập đến trang web của bạn có thể được cải thiện tại thời điểm đó.
Bạn cần phải suy nghĩ xa hơn về Google. Có thể đó là một điều khó khăn sẽ mất thời gian và tiền bạc, nhưng nếu bạn đang phụ thuộc vào Google để kiếm sống thì cuộc sống của bạn có nguy cơ gặp rủi ro khi Google thay đổi.
4. Đa dạng hóa hình thức tiếp thị
Bạn cần có một xu hướng tiếp thị mới hơn trong năm nay, không nên xem tiếp thị như một trò ảo thuật mà hãy cố gắng xây dựng nó theo hướng trung thực, vì như thế bạn mới lôi kéo được khách hàng mục tiêu đến trang web của mình.
Bạn nên suy nghĩ kỹ về những giải pháp bạn làm trong năm 2013, tại sao nó có giá trị? Nếu hiểu được nội dung, hình thức và giá trị đó, bạn nên trao đổi với các cá nhân ngoài chuyên ngành SEO và tiếp thị để tìm ra những điều thú vị và cần thiết cho công ty bạn, tạo ra tiếng vang tới khách hàng.
Đa dạng hóa hình thức tiếp thị
5. Đa dạng hóa các quan điểm của bạn
Lấy cảm hứng từ các chủ đề liên quan hay xây dựng bài viết theo quan điểm của mình để kích thích bản thân tạo ra ý tường nhanh chóng và độc đáo.
Trong năm 2013, nếu bạn đang chán bởi những gì bạn làm, làm thế nào để đạt được những kỳ vọng mà bạn đề ra và khách hàng có thể cảm nhận được nó? Hãy thoát khỏi sự nhàm chán bằng cách tạo nên những ý tưởng mới cho trang web của mình để khách tham quan khi ghé vào website bạn như lần đầu tiên. Bạn sẽ có được năm người thường xuyên đi qua trang web của mình và họ cố gắng để mua một cái gì đó (nếu bạn không có năm người bạn bình thường, hãy sử dụng một dịch vụ như
6. Chúc mừng sinh nhật!
Hãy gửi lời chúc mừng sinh nhật đến khách hàng của bạn ngay ngày hôm nay. Đa dạng hóa các thông tin liên lạc với khách hàng là thủ thuật lôi kéo họ đến với bạn nhanh và hiệu quả nhất.