twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
19/03/2013
5 cách xác định những liên kết xấu cho website
Những backlink tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động SEO của website, nhưng những Backlink xấu thì nó cũng có ảnh hưởng ngược lại. Vì vậy việc xem xét lại dữ liệu backlink đang có và làm nó tốt hơn là điều rất cần thiết.

backlink chat luong tot cho seo
Backlink chất lượng tốt cho SEO

Những liên kết như thế nào thì gọi là xấu?

Nói chung, liên kết chất lượng thấp là các liên kết xấu.
Bất kì liên kết được xây dựng vì lợi ích của xây dựng liên kết là một liên kết xấu.
Bất kỳ liên kết đến từ một trang web bị cho là xấu có thể là một liên kết xấu.
Bất kỳ liên kết từ một trang web đã được xây dựng hoàn toàn hoặc một phần vì lợi ích hoặc các bài viết nhằm bán liên kết có thể là một liên kết xấu.
Về cơ bản, bất kỳ nỗ lực không tự nhiên để tạo ra các liên kết đến một trang web có thể được xem là các liên kết xấu.

Làm cách nào có thể phát hiện ra các liên kết xấu?

1. Tìm hiểu qua các nội dung được viết trên website

Một website đôi lúc họ chỉ sử dụng bằng cách bán các liên kết trong đó, đâu là những liên kết xấu. Bạn có thấy không có lưu lượng truy cập, không có bình luận và nội dung không liên quan?  Nội dung trên website không được viết để truyền tải thông tin hữu ích đến người tìm kiếm. Nhưng có thể bán liên kết.

2. Các mô hình liên kết cũ


Ít người nghĩ rằng, các trang web không đáng tin cậy được liên kết đến từ bài viết, sidebar hoặc footer? Thông thường các liên kết đặt dưới footer được bán với giá rẻ. Có một ít liên kết đặt tại sidebar trông có vẻ tự nhiên, nhưng nó vẫn là những liên kết kém chất lượng.

3. Nội dung kém chất lượng

Các website có những bài viết mà hình như nội dung chỉ phục vụ các công cụ tìm kiếm, không mang lợi ích cho người dùng. Đây là một tín hiệu để nhận biết rằng các trang web này được xây dựng để bán các liên kết từ trong bài viết của họ.

4. Lặp Anchor Text

Xây dựng liên kết thường mua các liên kết dựa trên các anchor text với các từ khóa mục tiêu. Các quản trị web chân chính sẽ không liên kết đến các trang web nhiều hơn một lần với cùng một từ khóa. Nếu bạn thấy một anchor text được sử dụng quá nhiều từ cùng một trang web, nó có thể là sự cố ý.

5. Liên kết đến các trang đích


Xây dựng liên kết trong một nỗ lực nhằm thu hút lượng truy cập đến các trang đích với các từ khóa mục tiêu, cố gắng để mua liên kết trỏ về cùng một trang đích.

Trên đây là 5 cách để bạn xác định được những liên kết xấu. Việc xác định được các liên kết xấu và tránh xa, thêm vào đó bạn đầu tư xây dựng những liên kết tốt, nó sẽ giúp website của bạn thân thiện hơn trong mắt Google và người dùng. Liên kết tốt sẽ giúp bạn chiến thắng trong SEO.

Nguồn: Chuanweb /
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing