twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
17/08/2013
19 công cụ nội dung giúp tăng hiệu suất tìm kiếm
Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bạn cần phải hiểu và nắm được các công cụ cũng như tính năng của nó. Câu chuyện sau đây sẽ là một món quà bổ ích với những ai quan tâm đến Marketing online.

Khi tham gia bàn luận về công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội Twitter. Tôi đã từng được hỏi một câu hỏi như thế này:

"Các công cụ tiếp thị nội dung nào nên được sử dụng khi nói đến SEO? CMWorld?"

Vào thời điểm đó, tôi chia sẻ nhanh một danh sách gồm các công cụ tìm kiếm nội dung thông qua một loạt các tweet . Mặc dù vậy, sau đó, CMI yêu cầu tôi cung cấp thêm chi tiết về một số công cụ SEO có thể hữu ích cho các nhà tiếp thị nội dung. Danh sách kế tiếp là về các công cụ miễn phí và trả tiền đại diện cho một số cá nhân cốt lõi, "ngăn chặn và giải quyết" việc SEO tiếp thị nội dung có thể sử dụng để thúc đẩy khả năng tìm kiếm công việc của họ.
Xét cho cùng thì danh sách này cũng không hoàn thiện dù hiểu theo cách nào, kể từ khi có hàng trăm công cụ SEO nội dung tập trung xuất hiện, plug-in, bookmark, giải pháp phần mềm và dịch vụ trên thị trường, thì danh sách này chỉ đơn giản có nghĩa là để phục vụ như là một điểm khởi đầu cho bạn đạt những nỗ lực để cải thiện khả năng tìm kiếm nội dung của mình.

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Biết những từ khóa để sử dụng là điều cần thiết để tìm kiếm. Nói chung, đó là một ý tưởng tốt để tìm các từ khóa có một tỷ lệ tốt của khối lượng tìm kiếm và khả năng cạnh tranh. Bạn sẽ muốn chọn từ khoá mà đang có nhu cầu, nhưng bạn không muốn các cụm từ quá phổ biến đến độ không thể tìm kiếm thấy. Dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng nội dung và tối ưu hóa các nội dung mà bạn có.
Google từ khoá Planner: Kể từ khi kế hoạch của Google nhận thấy cần thiết cho việc cài đặt chiếu sáng cho công cụ Từ khoá của mình, Google từ khoá Planner là một thay thế khả thi. Bạn sẽ cần một tài khoản Google AdWords để truy cập, nhưng với nó, bạn có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ nghiên cứu tương tự Công cụ Từ khoá cung cấp cho tiết lộ cụm từ có liên quan, tính phổ biến, và thứ hạng tìm kiếm cạnh tranh

WordStream : WordStream được hỗ trợ cho nghiên cứu từ khóa PPC . Tuy nhiên, với một nghìn tỷ từ khóa trong cơ sở dữ liệu của nó, nó cung cấp một số công cụ miễn phí cho phép bạn nghiên cứu các từ khóa, tìm từ khóa thích hợp, các từ khóa liên quan đến nhóm với nhau, và tìm từ khoá phủ định sẽ được sử dụng như các bộ lọc cho một chiến dịch PPC.

Công cụ miễn phí từ khoá WordStream cung cấp một danh sách của 11 hoặc hơn nhiều đề xuất từ khoá, cũng như một đồ thị ước tính mức độ thường xuyên từ khóa được tìm kiếm. Điểm dữ liệu khác như khối lượng tìm kiếm Google và các đối thủ cạnh tranh chỉ có sẵn nếu bạn đăng ký thử nghiệm miễn phí. Nếu bạn quyết định mua quyền truy cập đầy đủ, WordStream cung cấp một loạt các tính năng quản lý từ khóa để giúp quản lý danh mục đầu tư từ khóa của bạn

Wordtracker: Một trong những công cụ từ khóa dài nhất trên thị trường, tính năng nghiên cứu từ khóa Wordtracker sẽ cung cấp 10 đề nghị thay thế cho từ khoá lựa chọn của bạn, cũng như ước tính khối lượng tìm kiếm phổ biến, cạnh tranh, và điểm số KEI (một tỷ lệ tìm kiếm so với khối lượng cạnh tranh

Nếu bạn đi cho dịch vụ trả tiền Wordtracker, bạn sẽ có thể tiết kiệm các dự án nghiên cứu từ khóa và đi sâu vào cụm từ có liên quan (như các từ đồng nghĩa)
Ubersuggest:. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và các công trình bằng cách thu thập tự động gợi ý từ các tìm kiếm của Google. Ví dụ, khi tôi gõ vào "nội dung" trên Google, nó cho thấy hệ thống quản lý nội dung, tiếp thị nội dung, nội dung chiến lược, và Viện Tiếp thị nội dung. Ubersuggest sẽ trình bày tất cả các biến thể có thể theo bảng chữ cái của mỗi từ bạn có thể gõ vào. Nó thu thập những thông tin này để tìm kiếm văn bản trên Google.com, cũng như tìm kiếm hình ảnh, tin tức, mua sắm, video, và các công thức nấu ăn-và nó cung cấp kết quả trong 40 ngôn ngữ khác nhau.

Bạn không thể "tiết kiệm" các dự án nghiên cứu từ khóa, nhưng bạn có thể dễ dàng sao chép các kết quả tìm kiếm từ khóa vào một bảng tính và lưu chúng.

Nghiên cứu cạnh tranh

Các công cụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những từ khóa tìm kiếm hữu cơ và trả lưu lượng truy cập đến các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Sự hiểu biết này có thể hữu ích cho việc phát hiện những cơ hội mới, cũng như theo đúng chuẩn.
SEMRush: Nếu bạn muốn biết những từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn (hoặc bất kỳ trang web) có khả năng hiển thị trên Google, công cụ này sẽ giúp trả lời câu hỏi này. Các công cụ nghiên cứu được chia thành các nhóm

Quảng cáo Nghiên cứu cho thấy quảng cáo PPC nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hữu cơ cho thứ hạng từ khóa trên Google.
AdSense thấy các nhà xuất bản và các nhà quảng cáo

Backlinks giúp bạn nghiên cứu những người có liên kết với bạn, hoặc đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu từ khoá cho phép bạn tìm những đề nghị của các từ khóa để sử dụng trong tối ưu hóa trang web

Một phiên bản miễn phí của công cụ SEMRush sẽ hiển thị lên đến 10 danh sách, nhưng sau đó, bạn sẽ cần phải nâng cấp

SpyFu: Với cổ điển SpyFu và các công cụ SmartSearch, bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin miễn phí, bao gồm các từ khóa có lợi nhất, quảng cáo PPC đối thủ cạnh tranh, và danh sách hữu cơ đầu cho thấy sức mạnh miền, ước tính số click chuột mỗi tháng, và lịch sử bảng xếp hạng.

Tối ưu hóa nội dung

Áp dụng từ khóa nghiên cứu để nội dung có thể có vẻ như phỏng đoán cho những người chưa quen với nó. Đây là nơi mà các công cụ tối ưu hóa nội dung có thể có ích.
InboundWriter: Đối với người sáng tạo nội dung chỉ cần bị những tay mơ sao chép văn bản SEO, các công cụ như InboundWriter có thể hướng dẫn nghiên cứu từ khóa như nó được áp dụng cho một tài liệu cụ thể. Trong cả WordPress plug-in và hình thức web khác, InboundWriter cung cấp dữ liệu nghiên cứu chủ đề từ khóa và nguồn phương tiện truyền thông. Nó cũng cho thấy các từ khóa để sử dụng trong những nỗ lực tối ưu hóa khác của bạn.
Scribe: Từ các folks tại Copyblogger Media, Scribe có cả một WordPress plug-in và một phần mềm độc lập như một dịch vụ (SaaS) cung cấp - không có cái nào trong số đó là miễn phí. Tuy nhiên, công cụ này cho phép bạn làm nghiên cứu chủ đề từ bên trong, xem tài liệu trên từ khóa tìm kiếm, cũng như trên các nguồn phương tiện truyền thông xã hội như Twitter hay Google+. Scribe sẽ phân tích tài liệu của bạn và đưa ra khuyến nghị tối ưu hóa từ khóa - đây cũng chính là nghệ thuật khoa học của họ.

Công nghệ on-page SEO cơ bản

Những công cụ này giúp nhận biết vấn đề và cơ hội để cải tiến các công cụ tìm kiếm và chỉ mục trang web của bạn. Đối với đại đa số chuyên viên tiếp thị nội dung thì công nghệ SEO nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của họ. Nhưng ảnh hưởng của tốc độ tìm kiếm, lỗi tìm kiếm, tính thân thiện của cả ứng dụng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm không nên bỏ 
qua nếu bạn muốn có kết quả tìm kiếm tốt

Google Webmaster Tools (Công cụ quản trị trang web Google): Cả Google và Bing cung cấp quyền truy cập vào sự kết hợp của các báo cáo có thể giúp chủ sở hữu trang web hiểu rõ hơn về một công cụ tìm kiếm tương tác với một trang web. Với các công cụ quản trị trang web của Google, báo cáo có sẵn trong khoảng từ lỗi tìm kiếm đến việc xác định các từ khóa xuất hiện thường xuyên nhất trong các kết quả tìm kiếm của Google. Thêm vào đó, bạn có thể xây dựng xu hướng đồ thị từ tất cả các loại dữ liệu theo dõi, và bạn cũng có thể truy cập số liệu thống kê tìm kiếm cho các trang web mà bạn là tác giả xác nhận của nó.

Screaming Frog SEO Spider Tool (Công cụ phân tích SEO miễn phí ): Screaming Frog là một chương trình phần mềm chạy cục bộ thực hiện tìm kiếm trang web và báo cáo trở lại với một loạt các dữ liệu, bao gồm tất cả các tập tin trên trang web của bạn, các trang web cá nhân (và tất cả các yếu tố của một trang web); liên kết nội bộ và bên ngoài, các mã phản hồi, tốc độ trang, và nhiều thứ khác. Ngoài ra còn có XML site map generator. Một phiên bản miễn phí của phần mềm cung cấp kết quả trên lên đến 500 thuộc tính (trang, hình ảnh, vv), nhưng việc mua dài hạn loại bỏ giới hạn đó.

Pingdom Website Speed Test (Thử nghiệm tốc độ trang web Pingdom): Trang web của bạn tải nhanh như thế nào là một yếu tố để đánh giá, và công cụ này giúp bạn kiểm tra điều đó. Trang web chậm tạo sự khó chịu cho người dùng và, xét ở quy mô lớn, không hiệu quả lắm cho Google để khám phá khi nó dò tìm các trang web. Dịch vụ này cung cấp các đề xuất tùy chỉnh trong việc làm thế nào để cải thiện thời gian tải cho một trang web nào bạn muốn phân tích.

KnowEm SMO: Đây là một công cụ hữu ích để kiểm tra mã trên bất kỳ trang web nào để xem nó có bao gồm mã cho Facebook’s Open Graph protocol, Google+ Authorship, LinkedIn, và dữ liệu thẻ tóm tắt thông tin của Twitter hay không. Công cụ này còn kiểm tra một số yếu tố SEO thực sự cơ bản.

Theo dõi liên kết

Kể từ khi Google bắt đầu xuất hiện trong thế giới của các công cụ tìm kiếm (và thậm chí cả trước đó), các liên kết đã được coi như là các “tế báo kết nối” của thế giới mạng. 
Chất lượng liên kết tới các trang web hay các tài sản kỹ thuật số ảnh hưởng trực tiếp tới việc chúng có dễ dàng được tìm kiếm bởi các đối tượng mục tiêu của bạn - thông qua ghé thăm trực tiếp hoặc thông qua tìm kiếm – hay không. Về cơ bản, các liên kết tác động tới thứ hạng của trang web mà bạn lập ra, vì vậy các công cụ sau đây có thể giúp bạn theo dõi thông tin liên kết của các trang web một cách dễ dàng hơn.

Ahrefs: Ahrefs cung cấp một bộ công cụ giới hạn miễn phí, cũng như một bộ cung cụ mạnh mẽ hơn nhưng yêu cầu một khoản tiền phí nhất định. Tùy chọn miễn phí cung cấp một tổng quan đáng ngạc nhiên các về những liên kết cho bất kỳ tên miền nào, bao gồm các kết nối mới, các kết nối bị thất lạc, các trang có mức độ truy cập cao nhất, các phân tích liên kết văn bản, và các điểm tham chiếu khác. Bạn cũng có thể tiến hành so sánh hai tên miền với nhau một cách miễn phí, ứng dụng sau đó sẽ cung cấp một báo cáo tổng quan về liên kết và các loại liên kết, cũng như mức độ chia sẻ chung. Rất nhiều SEO hàng đầu sử dụng bộ Ahrefs hoàn chỉnh đầy đủ (có trả tiền) hàng ngày.

Majestic SEO: Số lượng dữ liệu thu thập bởi các dịch vụ theo dõi liên kết là rất lớn, và có thể so sánh với khối lượng dữ liệu khồng lồ mà Google theo dõi và kiểm soát. Majestic SEO cho phép các nhà tiếp thị nghiên cứu liên kết tới các nội dung của họ (hoặc nội dung của các đối thủ cạnh tranh), và cung cấp một dịch vụ miễn phí rất mạnh mẽ (cần phải đăng ký), trong đó có thông tin tổng quan về các loại liên kết, nguồn, và lịch sử của các liên kết ấy, cũng như một danh sách các trang và văn bản thường được sử dụng nhiều nhất trong các liên kết này. Majestic SEO cũng cung cấp một phép đo độc đáo về chất lượng liên kết cũng như xu hướng sử dụng của những người đã từng ghé thăm qua các liên kết đó, mà họ gọi lần lượt là Citation Flow và Trust Flow.

Open Site Explorer: Open Site Explorer là một trong những công cụ SEO được cung cấp bởi Moz. Công cụ theo dõi liên kết của ứng dụng này sẽ chấm điểm tên miền và quá trình điều hành trang web, cũng như một danh sách các nguồn liên kết cho các URL mà bạn đang kiểm tra. Bạn cũng có thể so sánh nhiều URL, mà điểm số được tính theo các thông số như "MozRank" (PageRank) và "MozTrust". Với tính chất miễn phí của ứng dụng, các liên kết nội bộ, bên ngoài, và trong nước, cũng như các lên kết được theo dõi và không được theo dõi sẽ được cung cấp, trong khi ứng dụng trả tiền sẽ đưa ra các tiện ích tập trung hơn vào dữ liệu có sẵn, chẳng hạn như các mức độ chia sẻ của từng URL

Công cụ quản lý SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Các nhà tiếp thị có nhiệm vụ là tập trung vào các nỗ lực SEO cho doanh nghiệp, một bộ công cụ quản lý SEO có thể là cần thiết cho tổ chức nhiệm vụ, báo cáo và nghiên cứu liên tục để giành chiến thắng tại việc nghiên cứu hữu cơ. Dưới đây là một vài điều cần xem xét:

Raven : Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Raven cung cấp hỗn hợp các công cụ hữu ích để tối ưu hóa, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị hướng nội dung và quảng cáo PPC. .Phân tích các cấp độ trang, cung cấp các định hướng SEO, và một số báo cáo có thể để đẩy mạnh hiệu suất theo dõi tìm kiếm. Đó là một bộ công cụ khá hữu hiệu với vấn đề chi phí.

Optify : Đối với thị trường tầm trung và các công ty lớn, Optify cung cấp một bộ công cụ để quản lý SEO, phương tiện truyền thông xã hội, các trang đích đến, email marketing, marketing tự động, lead tracking, và tổng quát báo cáo. Ngoài ra còn có Optify Connect, hứa hẹn sẽ tạo ra một kết nối giữa khách viếng thăm(nặc danh) tới trang web của bạn và địa chỉ liên lạc mới. Công cụ khuyến nghị SEO của Optify phân tích trang web của bạn với mục tiêu nâng cao hiệu quả nhằm tạo ra tìm kiếm hữu cơ.

BrightEdge : Một đề nghị sáng suốt cho thị trường tầm trung, lớn, và các công ty doanh nghiệp, BrightEdge cung cấp các công cụ quản lý chương trình SEO, nghiên cứu cạnh tranh, và phân tích SEO và khuyến nghị cho các trang web, điện thoại di động, ứng dụng địa phương và toàn cầu. Việc cung cấp bao gồm các biểu đồ và báo cáo và các công cụ dự báo. Ngoài ra, BrightEdge tích hợp tốt với một số công cụ khác trong danh sách bao gồm Majestic SEO, Moz, và Google Analytics...

Các phân tích Web

Các dịch vụ web-là những công cụ giúp phân tích hành vi của khách hàng ( dù có trình duyệt web hay không ) thì cần thiết cho việc tiếp thị nội dung. Làm việc mà có sự giúp sức của các công cụ đo đạc chuyên biệt này thì rất hữu ích. Nó giúp bạn tinh lọc nội dung , kêu gọi hành động, đồng thời là nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng ( tối ưu tỉ lệ chuyển đổi aka ).


Các phân tích Google : Trong số các công cụ phân tích phù hợp và mạnh mẽ nhất, thì phân tích Google cung cấp cho bạn nhiều loại thông tin cần thiết về việc thể hiện nội dung trên Web. Google cũng đưa ra các khóa đào tạo phân tích và những chương trình được chứng nhận. Nếu bạn muốn sở hữu và sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả thì bạn nên nắm được những lợi ích thiết thực của nó.

Một vài công cụ phân tích SEO yêu thích cho việc tiếp thị nội dung ?

Trang bị kiến thức về các công cụ marketing giúp các nhà marketing nội dung thành công trong việc tìm kiếm và web xã hội.Ông Lee Odden là một điển hình cho sự thành công đó, được đánh dấu khi ông ta tham dự cuộc thi Tiếp thị nội dung Thế giới 2013. Và nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết tiếp thị nội dung cho các doanh nghiệp nhỏ, Joe Pulizzi cùng với nhà phát ngôn viên -tiếp thị nội dung Thế giới cũng là người sáng lập ra Copyblogger Brian Clark sẽ trả lời câu hỏi trong chuyên mục chuyện phiếm Twitter kế tiếp của chúng tôi diễn ra vào ngày 6 tháng tám lúc 12 giờ chiều EST. Theo dõi cuộc trò chuyện tại @CMIContent và #cmworld. 
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing