twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
14/01/2013
Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook, bạn đã rõ?
Bạn đã bao giờ ứng dụng tính năng quảng cáo trên Facebook? Bạn đã hiểu cách thức Facebook cung cấp dịch vụ quảng cáo? Với bài viết này, chuyên mục thủ thuật facebook sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về cách thức quảng cáo trên Facebook.

1. Quảng bá các thông tin được đăng lên facebook

Ấn vào chức năng “Promote” để hiện ra menu chìm. Mở bảng tiền tệ để hiện thêm một menu với các tùy chọn khác. Tất nhiên chức năng quảng cáo này của Facebook sẽ bị tính phí.

quang cao ten facebook
Lựa chọn tính năng quảng cáo trên facebook

2. Bảng chi phí dịch vụ quảng bá

Bảng tùy chọn này sẽ giúp bạn lựa chọn được khoản tiền mà bạn muốn dùng để “đầu tư” cho thông tin cần đăng lên của mình. Facebook sẽ tính toán số tiền bạn phải bỏ ra cho các mốc bài viết được chú ý tới.

chon chi phi va dich vu phu hop
Chọn chi phí và dịch vụ phù hợp

3. Chọn kiểu thanh toán

Bạn phải thanh toán bằng 1 trong 2 phương thức, hoặc sử dụng thẻ tín dụng hoặc sử dụng thẻ thanh toán trực tuyến PayPal, chọn phương thức thanh toán và Facebook sẽ hướng dẫn bạn các bước tiếp theo.

phuong thuc thanh toan
Các cách thanh toán trên facebook

4. Thanh toán bằng thẻ tín dụng

Một cửa sổ pop-up sẽ hiện lên và hỏi thông tin về thẻ tín dụng của bạn. Khi điền hết các thông tin yêu cầu ấn vào “Submit” để sang bước tiếp theo.

thanh toan bang the tin dung
Thanh toán bằng thẻ tín dụng


5. Chỉnh sửa trước khi “lên hình”

Khi bạn đã sẵn sàng để đăng tin quảng bá lên, bạn sẽ nhìn thấy thông tin được hiển thị và số tiền bạn bỏ ra “đầu tư” sẽ bị khóa lại.

cach thuc dang len man hinh
Cách thức bạn chỉnh sửa trước khi đăng lên màn hình


6. “Lên sóng”

Khi bài đăng của bạn đã hiển thị, bạn có thể nhìn thấy khoản tiền bạn đầu tư cho bài đăng ở góc dưới bên phải của bài post. Những người hâm mộ Fanpages của bạn sẽ không thể nhìn thấy khoản tiền mà bạn bỏ ra cho post này. Tuy nhiên, họ vẫn có thể nhìn thấy bài post này được liệt vào dạng bài post “Được tài trợ” trên trang chủ của họ. (Góc phía bên phải màn hình)

len song bai dang
Chi phí quảng cáo được cập nhật ở gốc phải bài đăng

7. “Cắm cọc” bài viết lên trang chủ

Đây là bài post mà các fan của bạn sẽ nhìn thấy trên trang chủ của họ. (Lưu ý rằng: Facebook sẽ hướng dẫn cách thức quảng bá bài post bằng cách liệt bài post của bạn vào danh sách “Được tài trợ” ở trang chủ)

bai viet len trang chu
Đưa bài viết lên trang chủ

8. Các chỉ số thống kê

Một khi bài viết được hiển thị, bạn có thể click vào nút “Promote” để quan sát được các chỉ số, ví dụ như “Lượng bán đạt được” và “Lượng tiền bỏ ra” cũng như một số thông tin khác nữa. Dạng tin “Được tài trợ” sẽ tồn tại trong 3 ngày, vì thế tiện ích này sẽ giúp bạn bạn biết được khi nào tin tức sẽ hết hạn. Click vào nút setting ở trong phần menu này sẽ giúp bạn thay đổi thông tin thanh toán hoặc dừng quá trình quảng bá này (Bạn hoàn toàn có thể khởi động lại việc quảng bá bất kì lúc nào).

chi so thong ke quang cao
Chỉ số thống kê

9. Quan sát chỉ số trực tiếp

Bạn có thể làm mới trang để quản lý được hiệu quả của bài quảng bá. Trước 30 phút sau khi đăng bài, những chỉ số này có thể được nhìn thấy ở trang của bạn.

quan sat chi so truc tiep
Quan sát chỉ số trực tiếp

10. Quản lý lượng người xem

Nếu bạn ghé thăm phần “Số lượng người ghé thăm fanpages” bảng hiển thị này sẽ đưa ra cho bạn một cái nhìn toàn diện về sự lan tỏa, kết nối cũng như tính thuyết phục thương mại của bài post.

quan ly luong nguoi xem
Quảng lý người xem trực tiếp

11. Theo dõi % lượng fan đã xem thông tin

Click vào số % bạn có thể theo dõi được số % các fan của bạn đã xem bài viết và tính toán được hiệu quả của bài quảng bá.

theo doi % truy cap
Theo dõi % lượng fan đã xem thông tin

12. Quảng bá một tin đã được đăng lên

Nếu bạn quá e dè và sợ sẽ “lỡ tay” làm hỏng tin quảng cáo đáng giá vài chục $ này thì bạn hoàn toàn có thể làm trước một bản nháp và sau đó quảng bá nó. Điều này sẽ hoàn thiện khía cạnh thẩm mỹ và độ chính xác của thông tin trước khi bạn “đầu tư” vào nó.

quang ba thong tin dang len
Quảng bá một tin đã được đăng lên

13. Tin tức được quảng bá phải là tin mới

Vì lượng thông tin được quan sát chủ yếu trên Facebook là những thông tin mới và cập nhật liên tục thế nên bạn không thể quảng bá cho một bài post đã “thọ” quá ba ngày. Bạn sẽ thấy cảnh báo của Facebook nếu cố tình quảng bá cho một bài viết đã quá “già” vì hiệu quả đạt được sẽ không cao và Facebook sẽ khuyến khích bạn cập nhật một tin khác mới hơn.

tin tuc quang ba
Tin tức quảng bá phải là tin mới

Đây là cách mà Facebook sử dụng để tăng doanh thu cho chính bản thân mình, đồng thời đây là một dịch vụ có nhiều lợi ích cho những nhà sử dụng kênh marketing online, nhất là các doanh nghiệp có kênh thương mại điện tử. Với những thông tin đưa ra một cách chi tiết ở trên, thủ thuật Facebook của Netmoon.vn hi vọng rằng bạn đã thấu hiểu được dịch vụ quảng cáo của Facebook và có kế hoạch sử dụng nó một cách tốt nhất, đạt hiệu quả nhất trong chiến lược truyền thông trực tuyến của bạn.

Nguồn : Mashable / 

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing