twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
admin 28/03/2012
Hình thức Marketing online nào hiệu quả nhất
Hiện nay, Marketing online dần thay thế cho các giải pháp quảng bá ngoài trời, bởi vậy, ngay bây giờ, bạn nên tìm hiểu tất cả các công cụ marketing online để lựa chọn hình thức tối ưu nhất.


Có rất nhiều công cụ để bạn lựa chọn.

Bạn nên chọn công cụ nào?

Website, Microsite, Blog: có thể dùng để xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.
Website : trang web tập hợp thông tin về sản phẩm, dịch vụ... của bạn.
Microsite : trang web được thành lập trong 1 thời gian ngắn, để hỗ trợ cho chiến dịch marketing của công ty.
Blog : bài viết, mang tính chất chia sẻ của cá nhân, doanh nghiệp.
Estore : cửa hàng bán hàng trên mạng, do đó, bạn nên sử dụng công cụ này để bán hàng.

Quảng cáo hiển thị : đặt banner tại các website, trước đây, việc quảng cáo bằng banner là 1 trong những cách thức được ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với chi phí quảng cáo tăng cao, người ta chọn những công cụ marketing trực tuyến khác, nhưng không thể phủ nhận rằng, quảng cáo bằng banner sẽ có ích cho bạn trong việc xây dựng thương hiệu.

Thông cáo báo chí : Để xây dựng thương hiệu, bạn có thể PR trực tuyến qua website, diễn đàn, các trang tin tức.


Quảng cáo bằng truyền thông xã hội : Người ta dùng để xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng thông qua hình thức truyền miệng. Đây là 1 trong những công cụ internet marketing mạnh để tiếp cận với người mua hàng cá nhân.

Rao vặt : bạn có thể chọn kênh này để xây dựng thương hiệu hoặc để bán hàng. Do đây là kênh quảng cáo miễn phí, nên bạn cũng nên cẩn thận khi dùng để xây dựng thương hiệu của mình. Nếu thương hiệu của bạn là 1 thương hiệu cao cấp, thì tôi khuyên bạn không nên chọn kênh này. Tuy nhiên, nếu mục đích của bạn là bán hàng, thì rao vặt là 1 kênh miễn phí để bạn tiếp cận khách hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Với Google, bạn có 2 lựa chọn để quảng cáo :
Google adword : mua quảng cáo trả tiền theo số lượt truy cập. Do đó, bạn chỉ nên dùng công cụ này để bán hàng, hoặc để thực hiện 1 chiến lược marketing nào đó của bạn trong 1 thời gian ngắn.
SEO : tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, để đạt được mục đích hiển thị lên TOP của Google 1 cách tự nhiên. Dù không tốn phí trực tiếp cho Google, nhưng bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thực hiện. Kênh này dùng để xây dựng thương hiệu là tốt nhất.
Email marketing : tiếp thị qua email, công cụ internet marketing này được dùng để bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi bán. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này, bạn cần phải có danh sách email.

SMS Marketing : tiếp thị qua điện thoại di động, cũng như công cụ email marketing, công cụ này được dùng để bán hàng và chăm sóc khách hàng sau khi bán.

www.giaodich360.com.vn
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing