twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
04/03/2013
Điểm danh 10 thương hiệu thành công và thất bại nhất trên mạng xã hội
Căn cứ vào tỷ lệ tăng/ giảm người ưa thích, hãng nghiên cứu số liệu truyền thông xã hội Dachis Group đưa ra danh sách 10 thương hiệu thành công và thất bại nhất trên mạng xã hội năm 2012. Hãy cùng Netmoon điểm qua 10 thương hiệu trong danh sách này.

Starbucks

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +26%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 26

starbucks
Starbucks xếp hạng thứ 26

Chuỗi cửa hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks là thương hiệu đầu tiên nằm trong top 5 thương hiệu có mức độ được ưa thích gia tăng nhiều nhất trên các mạng xã hội trong năm qua. Starbucks đã có thêm 19 triệu người hâm mộ (fan) và người theo dõi (follower) trong năm 2012.


Adidas

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích: +35%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 25

adidas
Adidas vị thứ 25

Trang Business Insider cho biết, đánh giá của Dachis dựa trên quan điểm của người sử dụng các mạng truyền thông xã hội như YouTube, Facebook, Twitter, Renren… đối với khoảng 30.000 thương hiệu khác nhau.Adidas đã có thêm 34 triệu người hâm mộ và người theo dõi trong 12 tháng qua. Những sản phẩm trang phục thể thao của hãng này tiếp tục nhận được đánh giá tích cực của người tiêu dùng trong cả năm.


JetBlue

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +40%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 218

jetblue
JetBlue tăng tỉ lệ người yêu thích lên 40%

Hãng hàng không JetBlue đã khởi đầu năm 2012 khá khó khăn, khi một phi công của hãng có hành động bất thường trên chuyến bay dẫn tới việc phải hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng và chất lượng phục vụ tốt của JetBlue trong mùa nghỉ lễ cuối năm đã giúp hãng này thành công trong năm qua.


LinkedIn

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +47%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 309

linkedIn
Linkedin sẽ vươn vai mạnh mẽ hơn trong năm 2013.

Tình hình tài chính tốt cùng với một loạt tính năng mới được tung ra giúp mạng định hướng kinh doanh LinkedIn được người tiêu dùng đánh giá cao trong năm qua. Điều này có thể tạo đà cho LinkedIn trở thành một mạng truyền thông sống động hơn trong năm 2013.


Apple

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : +57%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 32

apple
Apple dẫn đầu trong tỉ lệ gia tăng người yêu thích trên mạng xã hội

Thương hiệu có tỷ lệ người yêu thích tăng thêm nhiều nhất trong năm 2012 lại là hãng công nghệ Apple. Người tiêu dùng có quá nhiều chuyện để nói về “quả táo” trong năm qua, từ sự ra mắt của iPhone 5 và iPad Mini, cho tới những tranh cãi xung quanh hoạt động sản xuất hàng Apple ở Trung Quốc.


Zynga

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -5%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 5

zynga
Zynga gặp nhiều khó khăn trong năm 2012

Còn đây là những thương hiệu dẫn đầu về mức độ suy giảm ưa thích của người tiêu dùng, bắt đầu với công ty chế tạo trò chơi cho mạng xã hội Zynga. 2012 là một năm khó khăn đối với Zynga, thể hiện qua mức độ quan tâm suy giảm của người sử dụng trên các mạng xã hội. Một số trò chơi bị đóng cửa cũng gây hiệu ứng tiêu cực đối với công ty này.


Fiat

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -7%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 85

fiat
Fiat chỉ xếp vị thứ 85 về mức độ ưa thích

Doanh số của hãng xe Fiat trên thị trường toàn cầu tăng trưởng chậm lại trong năm 2012. Trên các mạng xã hội, mức độ yêu thích dành cho hãng cũng giảm theo.


Kraft

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -10%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 11

kraft
Kraft đã sai lầm khi ủng hộ thực phẩm biến đổi gen

Chính việc Kraft đưa ra lập trường ủng hộ thực phẩm biến đổi gen đã khiến hãng mất đi nhiều người ủng hộ trên mạng xã hội trong năm 2012.


Dominos

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -11%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 62

domino
Dominos - thương hiệu bánh pizza của Mỹ. 

Năm 2011, công ty này ăn nên làm ra, nhưng chính việc điều chỉnh hình ảnh thương hiệu trong năm 2012 đã phản tác dụng.


Mitsubishi

Tỷ lệ tăng/giảm người ưa thích : -12%
Xếp hạng chung về mức độ được ưa thích vào cuối năm 2012: 360

mitsubishi
Các tin tức từ Mitsubishi ngày càng xấu đi.

 Mức doanh số thấp khiến hãng phải rút lui khỏi thị trường châu Âu.

Nguồn: DNSG


Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing