twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
13/12/2012
Content Marketing: 5 yếu tố quyết định thành công
Bạn đã áp dụng 5 yếu tố để tạo nên sự thành công cho Content marketing chưa ? Nếu chưa thì mọi nỗ lực của bạn hầu như không đem lại kết quả như bạn hằng mong muốn.

Hiện nay, Content marketing là chủ đề nóng và các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự thành công vang dội từ  các nội dung xuất bản online và cả offline. Tuy nhiên, đa số thành công đó đều hoàn toàn nhờ vào vận may. Bởi vì lượng lớn các doanh nghiệp đều không có sự chuyên môn về Content marketing để chắc chắn tạo nên hiệu quả trong định kỳ dài hạn và  phát triển hệ thống thông qua những nổ lực.

Nếu bạn ở trường hợp trên thì bạn đang bỏ lỡ một hoặc nhiều hơn những yếu tố quan trọng trong thành công content marketing, cụ thể là như sau:

1. Phân đoạn

Cũng như các hình thức marketing khác, các khách hàng của bạn là nhóm người đa dạng. Phân đoạn tức là người nghe với sự chuyển tải nội dung thương hiệu, giao tiếp với nội dung là then chốt . Nội dung bạn đưa ra phải đáp ứng khách hàng, còn không thì bạn sẽ bỏ nhỡ cơ hội để gắn kết mọi người, chuyển tải nội dung, nâng cao sự am hiểu về thương hiệu và phát triển kinh doanh.

content marketing

Nội dung phải mang giá trị chia sẻ mới
2. Chuyên sâu

Một quy tắc chủ yếu cho sự thành công thương hiệu chính là chuyên sâu, và đồng thời nó cần thiết đối với Content Marketing. Xác định rõ những mục tiêu cụ thể cho từng nội dung thì bạn sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trong việc hoàn thiện năng lực của mình. Bạn không thể nào thu hút và tìm đúng đối tượng nếu bạn không biết lý do tại sao bạn truyền tải nội dung mà có thể mở rộng mạng lưới.

3. Chia sẻ

Tất cả mọi nội dung mà bạn đưa ra nên “đáng chia sẻ”, tức là nó thật ý nghĩa, bổ ích, gây cảm giác thích thú cho khách hàng mục tiêu mà họ có thể chia sẻ nó với chính những người bạn của họ, gia đình, hay những mối quan hệ khác. Nội dung hay sẽ trở thành át chủ bài cho những cản trở hằng ngày, vì thế bạn cần chắc chắn rằng nội dung phải hay, còn không thì hãy tìm cách biến nó thành nội dung đáng chia sẻ, hoặc đừng công khai nó.

4. Hội nhập

Bạn nên nổ lực truyền tải đầy đủ Content Marketing vào thị trường kinh doanh rộng lớn. Có lẽ không có cách nào tốt hơn là để người tiêu dùng vòm tới những kinh nghiệm thương hiệu hơn là thông qua một kế hoạch marketing bao gồm content marketing cả online và offline, mà được coi như là một trình điều khiển các cuộc hội thoại, chia sẻ, tiềm năng truyền tải bằng miệng và lòng trung thành thương hiệu.

5. Nhãn hiệu

Nội dung nếu được đặt tên không thích hợp đối với triển vọng thương hiệu thì sẽ phản tác dụng. Các nhà Marketing hiểu rằng sự nhầm lẫn nhà tiêu thụ là thứ giết chết thương hiệu nhất. Do đó, bạn nên áp dụng 3 bước trong việc nổ lực xây dựng thương hiệu là: kiên định, nhẫn nại và kiềm chế.

Đây là 5 yếu tố quan trọng giành cho Content Marketing. Nếu bạn muốn thành công ở lĩnh vực này, hãy nhìn nhận và áp dụng nó vào thực tế một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công !


Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing