twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
22/12/2012
Cách thu hút khách hàng bằng nội dung
Chắc chắn rằng bài học này sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu để tạo ra những nội dung tuyệt vời. Nhưng thực sự chúng ta có thể có được bất kì khách hàng nào với nội dung đó.

Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như chúng ta không sử dụng phương pháp tiếp cận quen thuộc của nhiều blogger. Nếu chúng ta chỉ biết sản xuất những vật liệu chất lượng cao thôi thì chúng ta cũng không thể dễ dàng có được tiền từ chúng. Chúng ta cần đặt ra thời gian, suy nghĩ và lập kế hoạch cho khía cạnh tiếp thị của phương trình
Content Marketing.

Và điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải suy nghĩ một cách có chiến lược về sự khác nhau như thế nào của các loại nội dung đóng góp cho chu kì thuyết phục lớn hơn.

Gây sự chú ý cho khách hàng

Thực tế rằng mỗi phần nhỏ bé trong nội dung cũng cần giống như một chiếc bánh ngon mà phần thưởng của bạn là khách hàng sẽ thưởng thức chiếc bánh đó.Vậy bạn sẽ làm thế nào để gây được sự chú ý cho những khách hàng mới tìm đến với bạn? Điều bạn cần là thứ gì đó lớn hơn và thú vị hơn một chiếc bánh.

content marketing

Bạn cần một chiếc bánh sinh nhật.

Nói một cách khác, nó là một mảng nhỏ thú vị của nội dung khiến khách hàng của bạn có những cảm nhận đặc biệt và thấy được hương vị thơm ngon với chiếc bánh này. (Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có một tiêu đề hay cho nó.)

Không chỉ vậy, nó còn cho bạn thấy những khách hàng tiềm năng và với điều này bạn có thể giải quyết vấn đề một cách đáng giá. Nếu không biết tạo sự hấp dẫn khi đưa ra thông tin, khách hàng của bạn thưởng thức nội dung thông tin của bạn, nhưng họ sẽ chẳng bận tâm để quay trở lại nhiều hơn. Những giấy tờ trắng, báo cáo đặc biệt, hướng dẫn mở rộng, tuyên ngôn và video virus làm bánh sinh nhật tuyệt vời.

Trái ngược với niềm tin thông thường, bạn muốn rằng thông điệp tiếp thị sẽ có trong nội dung chiếc bánh sinh nhật của bạn. Nhưng họ có thích thú, thông điệp có tinh tế… Bạn sẽ không đóng cửa bán hàng ở đây. . . bánh sinh nhật chỉ là khởi đầu của cuộc đàm thoại.

Hãy đặt ra những câu hỏi. Xen vào xung quanh những yếu điểm mà bạn có thể chỉ ra trong nội dung. Kể những câu chuyện giải quyết những mối ngăn trở. Nhưng tinh tế về nó. Mục đích của nội dung này là để khách hàng của bạn có được trạng thái tâm lý tiếp nhận trước khi họ bắt đầu nghe bất kỳ thông điệp công khai bán hàng nào từ bạn. Tạo sự quan tâm và mong muốn đối với họ cho những gì bạn có để cung cấp, nhưng không nói chuyện quá nhiều (nếu có) về việc làm thế nào bạn sẽ giải quyết tất cả các vấn đề về khách hàng của bạn và làm cho cuộc sống của họ trở nên tuyệt vời. Nếu chiếc bánh sinh nhật của bạn đủ hấp dẫn, khách hàng của bạn sẽ dính vào những vấn đề xung quanh nó để tìm ra câu trả lời. Và, tất nhiên, làm thế nào để chiếc bánh sinh nhật của bạn xuất hiện trước những khách hàng mới? Bằng cách gây chú ý đủ để chia sẻ.Nếu điều đó là không đủ tốt để liên kết, hãy đánh dấu trang, đăng tweet lại, và email cho bạn bè về nó, nó không đủ tốt. Hãy tiếp tục làm việc, hoặc hợp tác với một chuyên gia về nội dung người có thể tạo ra một cái gì đó đặc biệt cho bạn.

Chuyển đổi sự chú ý cho khách hàng

Blogger giỏi là những người biết nắm bắt sự chú ý một cách tuyệt vời, nhưng đôi khi chúng ta lại có những khoảng thời gian khó khăn để biết được phải làm gì. Câu trả lời là hãy tiếp tục cung cấp các thông điệp hấp dẫn tới những khách hàng mới của chúng ta, hoặc sử dụng blog, hay email trả lời tự động, hoặc là cả hai cách này.

Blog hay email là nơi bạn sử dụng các nguyên tắc cơ bản trong content marketing để bắt đầu tạo ra một mối quan hệ thương mại. Rõ ràng, bạn vẫn cung cấp chất lượng tuyệt vời. Bạn giảng dạy và giải trí nhiều hơn bạn bán. Bạn sử dụng phép ẩn dụ, nhịp điệu và ngôn ngữ sống động để làm cho văn bản của bạn biết hát. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật để tạo ra một khách hàng là người mua, không chỉ là người hâm mộ. Bạn bắt đầu đến thăm túi thủ thuật sao chép văn bản của bạn, bổ sung thêm các yếu tố thuyết phục hơn cho văn bản của bạn.

Bạn hãy tiếp tục kiểm soát việc bán hàng dưới một hệ thống giám sát tại thời điểm này, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng một blog để cung cấp những nội dung của bạn. Tại giai đoạn này, bạn đang xây dựng trường hợp của bạn, xây dựng lòng tin và tăng cường độ mong muốn của khách hàng. Khi bạn đã sẵn sàng để có một đơn đặt hàng, hãy gửi tới fan hâm mộ trung thành của bạn đến một trang đích đến. Trang bán hàng rõ ràng nhất, với một lời đề nghị hấp dẫn, và hành động bằng cách gọi trực tiếp rõ ràng.

Đây là một nghệ thuật để viết trang đích một cách có hiệu quả, nếu bạn đã sử dụng một chiến lược có nội dung thông minh với khách hàng của mình thì trang đích không có gần như là càng có nhiều việc để làm.

Bạn hãy thử nhìn nhận và áp dụng nó vào công việc Content Marketing, chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể đấy. Chúc bạn thành công !



Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing