twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
admin 26/05/2012
Cách kiếm lợi nhuận thông minh bằng sự 'miễn phí' trong công nghệ số[Infographic]

Nghe có vẻ rất là mâu thuẫn, đã miễn phí thì làm cách nào để sinh ra nhiều lợi nhuận cho nhà cung cấp ? nhưng thực tế lại không hẳn như vậy, đôi khi “sự miễn phí” là một cách khá thông minh để sản phẩm và dịch vụ tạo ra sự ưa chuộng của một lượng lớn đông đảo người dùng, rồi từ đó doanh nghiệp kiếm lợi ích từ cộng đồng này, đặc biệt đối với doanh nghiệp công nghệ số.

su mien phi trong cong nghe so

Free là từ ngữ dễ thu hút sự chú ý của người xem nhất

Hình thức kinh doanh này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp phần mềm của những năm 1980, thường được biết tới dưới dạng “các phiên dùng thử miễn phí hay hạn chế tính năng”, được tặng kèm trong đĩa mềm hay đĩa CD-ROM. Tuy nhiên định nghĩa cụ thể về phương thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện gần đây, cụ thể vào năm 2006. Nhà đầu tư mạo hiểm Fred Wilson là blogger đầu tiên đăng bài nghiên cứu về hình thức này.

Chuyên gia Jarid Lukin đến từ tập đoàn Alacra đã đề xuất cụm từ “freemium.” Sau đó, thuật ngữ này đã xuất hiện trên các tạp chí Wired và Business 2.0. Hãy cùng khám phá về FREEMIUM trong Infographic dưới đây:

(Click để xem hình lớn)

su mien phi cua cong nghe so


Nguồn: cafebiz

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing