twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
luultb 24/07/2013
Các xu hướng marketing online đầu năm 2013
Bài viết sẽ cung cấp cho bạn 7 xu hướng marketing online dẫn đầu năm 2013, giúp bạn nắm bắt các xu hướng và có chiến lược markeitng online thích hợp

1. Mobile marketing

Theo số liệu của comScore, lượng sử dụng smartphone đã đạt đỉnh vào năm 2011.

Mobile phone
Số liệu Mobile Phone

Biểu đồ thể hiện rõ xu thế sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet ngày càng tăng. Nhưng đừng hiểu nhầm, thiết bị di động không chỉ có mỗi smartphone ! Nó còn là máy tính bảng, các thiết bị game cầm tay, GPS,các bảng hiệu trong cửa hàng … Hãy kết hợp các chiến dịch quang cao tren di dong vào kế hoạch marketing tổng thể của bạn.

Chiến lược hành động : Hãy bắt đầu việc tích hợp đó bằng những việc như phát triển các trình duyệt,công cụ tìm kiếm hay email với giao diện và cách sử dụng thân thiện cho mobile.

2. Xu hướng phát triển marketing trên các phương tiện truyền thông (social media )

Theo số liệu thống kê của Nielsen, tại Mỹ, trung bình cứ 4 phút thì sẽ có 1 phút online, và social media dẫn đầu trong các hoạt động online đó. Nếu bạn nghĩ các mạng xã hội chỉ dành cho tuổi teen thì bạn quả thật đã đi sau thời đại. Những con số của 2011 đã chứng minh rằng, mạng xã hội đã và đang không ngừng phát triển. Bên cạnh Facebook và Youtube là 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay thì đã có một số mạng xã hội khác nổi lên, hấp dẫn các nhà làm marketing như Linkedln của IPO, Tumblr … Google + nhảy vào cuộc đua của các mạng xã hội và thành quả đạt được là lượng thành viên tham gia đã tăng lên với tốc độ chóng mặt. Và cuối năm 2011, sự ra đời của Pinterest đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm

Social Media
Sự phát triển của social media

Chiến lược hành động : kế hoạch marketing tổng thể của bạn cần tích hợp thêm các chiến dịch trên mạng xã hội phù hợp để đưa các sản phẩm đến gần hơn nữa khách hàng mục tiêu.

3. Tầm quan trọng của nội dung marketing trong việc xây dựng thương hiệu

Cũng giống như social media và các công cụ tìm kiếm, nội dung marketing trở thành nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi bản kế hoạch. Ngày nay, nội dung marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong việc xây dựng và khẳng định giá trị thương hiệu,làm cơ sở để phân biệt với các thương hiệu cạnh tranh, trở thành phương tiện giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp thông qua việc cung cấp mọi thông tin cần thiết cho họ.

Chiến lược hành động : phát triển các kế hoạch xây dựng nội dung marketing phong phú và chất lượng đi kèm cùng với các chiến dịch xúc tiến thương mại và social media.

4. Bám sát thực tế

Với một thế giới ngày càng phẳng hơn, mọi sự đều kết nối được với nhau, các marketer cần đảm bảo luôn cập nhật những tin tức và thay đổi mới nhất, không chỉ về đối thủ của họ.

Chiến lược hành động : giám sát thương hiệu và đánh giá các vấn đề liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh một cách hiệu quả. Phải đảm bảo rằng, doanh nghiệp của bạn luôn sẵn sàng để đối phó với các vấn đề nảy sinh bất ngờ. Ít nhất, hãy lên một kế hoạch đối phó với khủng khoảng.

5. Marketing qua email vẫn chưa lỗi thời !

Các cuộc điều tra năm 2011 cho thấy, các sự kiện lớn được chia sẻ thông qua nền tảng của social media bị phụ thuộc vào tốc độ truyền thông tin và mạng lưới kết nối. Vì vậy,đừng để những mối quan hệ trên mạng xã hội mà quên đi tầm quan trọng của email. Email chính là chất keo dính kéo mọi người quay trở lại trang của họ. Trên thực tế, marketers ngoài việc luôn phải cập nhật tin tức, họ cũng cần một cách để giao tiếp trực tiếp và có hiệu quả với khách hàng mục tiêu của họ.

Email marketing
Email marketing

Chiến lược hành động : hãy xây dựng một bộ dữ liệu liên quan trong email của bạn để đảm bảo chắc chắn một phương tiện có thể giúp bạn liên hệ với khách hàng của mình một cách hiệu quả.

6. Thương mại diễn ra ở mọi nơi

Năm 2011 đã cho thấy thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển. Và đó không còn là một cuộc đua 2 chiều giữa hai hình thức bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử nữa. Thương mại điện tử và mua bán qua các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến.

Thương mại
Sự phát triển của thương mại

Bảng số liệu chỉ ra rằng, các quyết định mua sắm tại các địa điểm bán lẻ được thực hiện thông qua các thiết bị di động sau khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm. Vì vậy, xu hướng kết hợp các hình thức trên đang thu được nhiều sự quan tâm.

Chiến lược hành động : Là một nhà tiếp thị ( marketer ), bạn cần phải tạo mọi điều kiện cho khách hàng của mình tiếp cận với sản phẩm, cung cấp mọi thông tin cần thiết cho họ để từ đó dẫn dắt quyết định mua sắm của họ.

7. Không chỉ là thu thập thật nhiều dữ liệu !

Là một nhà tiếp thị ( marketer ), bạn không nên chỉ thu thập mọi thông tin về khách hàng của mình mà còn phải biến nó thành những dữ liệu hữu dụng, có thể giúp bạn đưa ra các quyết định đúng đắn trong từng bước của kế hoạch marketing. Điều này có ý nghĩa rằng, tích hợp và tối ưu hóa  các phương thức truyền thông xã hội, nội dung, số liệu… là điều vô cùng cần thiết.

Chiến lược hành động : cần chắc chắn số liệu luôn là điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến định hướng kinh doanh của bạn. Cũng cần đảm bảo các sỗ liệu thu thập được là những số liệu hữu ích.

Những dự báo này chỉ mang tính chất tham khảo, điều quan trọng nhất phụ thuộc vào từng doanh nghiệp cụ thể. Hãy kết hợp một cách hợp lí để đảm bảo đạt được những mục tiêu đã đạt ra .

Nguồn: tranquochat/Luultb
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing