twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
hoangpt 06/12/2013
Thành công với email marketing - không khó
Vì rất nhiều lý do khiến cho bạn nhìn nhận rằng việc thành công với email marketing trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên trên thực tế không phải hoàn toàn như vậy, nếu bạn biết vận dụng 4 thủ thuật dưới đây thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công

thanh cong voi email marketing khong he kho
Thành công với email marketing không hề khó

1. Tên người gửi – Thương hiệu của chiến dịch

Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Thủ thuật email marketing này rất hiệu quả đấy!

Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi?
Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết quan trọng này.

Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từ marketingprofs.com – website nổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.

Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Thủ thuật email marketing này rất hiệu quả đấy!

2. Thủ thuật viết tiêu đề 1 (subject) – Đứng trên vai “người khổng lồ”

Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết thì thủ thuật email marketing này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên internet.

3. Thủ thuật viết tiêu đề 2 – Viết hoa

Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là SPAM. Có hai cách sử dụng thủ thuật email marketing này: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Thủ thuật viết tiêu đề 3 – Vũ khí bí mật

Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật trong các thủ thuật email marketing mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”).

Nguồn: blog.onnet.com / hoangpt
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing