twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
05/12/2012
Tạo lập giá trị nội dung- Xây nền móng vững chắc cho SEO

Một lần nữa, đại diện của Google – Matt Cutts đã chính thức lên tiếng về việc sẽ hỗ trợ các trang có nội dung chất lượng cao.

Thật sự là dấu hiệu đáng mừng cho những ai đang miệt mài viết bài bằng chính khả năng, khối óc và sự đam mê của mình khi được biết rằng Google đã chính thức lên tiếng ủng hộ họ và hệ thống tìm kiếm đã được tích hợp thêm tính năng nhận biết các trang spam và copy bài của người khác.


matt cutts

Những khẳng định của Google vừa mang tính khích lệ, vừa đặt ra thách thức đối với người làm SEO, phải làm sao để tạo ra những nội dung bài viết mang giá trị, dấu ấn riêng thương hiệu mình muốn gây dựng.

Trong bài viết dưới đây, tác giả xin chia sẻ những kinh nghiệm tạo lập nội dung mà tác giả đúc kết được qua quá trình làm SEO:

Tư duy về “nội dung”

Nội dung là những gì khách hàng có thể xác định được giá trị của website bạn và một trong các yếu tố mà các công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng website.

Để trang web của bạn được đứng trên top đầu, bỏ xa hàng trăm kết quả khác trong kết quả tìm kiếm của Google, điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nội dung và sự liên kết của nội dung biên soạn. Quạn trọng nhất vẫn là nội dung.


noi dung la vua

Nội dung luôn là yếu tố hàng đầu

Rất khó để có thể có hiệu ứng trong một thời gian ngắn đối với SEO, bạn cần phải tập trung nhiều vào nội dung và phải tốn một khoảng thời gian dài. Bởi vậy, làm SEO là dài hạn.

Những nguyên tắc cần phải tuân thủ

Để xây dựng nội dung mang lại hiệu quả SEO cao, bạn phải lưu ý những vấn đề sau:

Tạo nội dung nguyên bản và thú vị

Việc tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích dường như sẽ ảnh hưởng đến trang web của bạn nhiều hơn bất kỳ nhân tố nào khác được thảo luận ở đây. Hãy đặt ra trong đầu bạn những câu hỏi, để biết bạn phải làm gì để tạo ra được những bài viết vơi nội dung độc đáo và chất lượng.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Hãy là chính mình :Cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập thích nội dung trực tuyến độc đáo, do đó, đừng sao chép và dán nội dung từ các trang web khác hoặc tự động tạo thông tin không nguyên bản.

Hãy sáng tạo : Có thể có sự trùng lặp về ý tưởng nội dung, nhưng hãy để việc trình bày nội dung của bạn là duy nhất. Sáng tạo là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự độc đáo về nội dung.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Hãy súc tích : Mô tả nội dung của bạn một cách rõ ràng và chính xác. Tránh việc lạm dụng câu chữ quá nhiều làm cho bài viết của bạn trở nên dài dòng, hạn chế sức thu hút của bài biết đối với người dùng. Người dùng thích và quay lại nội dung được viết tốt và dễ theo dõi.

Liên quan đến người dùng: Nhận diện tất cả các cộng đồng người dùng có thể. Cố lấy thông tin phản hồi của người dùng và sửa đổi các tính năng cho phù hợp.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Tránh trùng lặp

Nội dung trùng lặp xảy ra khi trang web của bạn chứa nội dung đã tồn tại trên các trang khác hoặc bạn đã viết nhiều trang web với cùng một nội dung như nhau.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Các vấn đề trùng lặp nội dung có thể có những tác động bất lợi về sự thành công mọi mặt trong chiến lược SEO của bạn. Việc tự viết nội dung và đăng tin trên website của mình là cách tốt nhất để tránh trùng lặp nội dung. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nhận xét, bình luận của người dùng, cho phép người dùng tạo ra nội dung như các diễn đàn, các trang tin tức có nhận xét và đánh giá của người xem….

Việc này sẽ làm cho nội dung website của bạn luôn mới, đó là cách công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng website của bạn với một trang khác có nội dung tương tự.


Việc bạn tự tạo nội dung riêng cho mình và đăng trên website cũng không hoàn toàn bảo vệ bạn khỏi những vấn đề trùng lặp nội dung khi gặp phải những người khác ăn cắp nội dung của bạn bởi vì thuật toán của Google không có thể phát hiện những người sở hữu nội dung. Lúc này, các công cụ như Copyscape có thể trợ giúp bạn tránh và ngăn ngừa các vấn đề nội dung trùng lặp.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Lưu ý về mật độ từ khóa trong mỗi trang

Công thức tính tỷ lệ mật độ từ khóa (keyword density) như sau:

Keyword Density = (Nkr/Tkn)*100

Keyword Density: Nghĩa là mật độ của từ khóa, biểu diễn bằng đơn vị %

Nkr: Số lần lặp lại của một từ khóa

Tkn: Tổng số từ trong văn bản

Ví dụ nếu mình có một đoạn văn 2.500 chữ với một từ khóa lặp lại 15 lần thì mình tính như sau

(15/2500)*100 = 0,6%. Đây chính là tỷ lệ mật độ từ khóa có trong bài viết.

Mặc dù bạn nên viết nội dung cho người đọc và không phải cho công cụ tìm kiếm, bạn cũng nên sử dụng đúng mật độ từ khóa trong suốt mỗi trang của website. Trước tiên, bạn muốn tối ưu hóa mỗi trang trong website phải đảm bảo số từ khóa mục tiêu không được lặp quá nhiều.


Tao-lap-gia-tri-noi-dung-xay-nen-mong-vung-chac-cho-SEO

Bạn nên nhớ một nguyên tắc quan trọng. Trước tiên, các thuật toán tìm kiếm không thể đọc văn bản bao gồm trong hình ảnh. Ngoài ra, khi soạn thảo nội dung, bạn có thể sử dụng các từ khóa giống với các từ khóa mục tiêu để tăng cường các chủ đề và sự liên quan trang web của bạn.

Các chuyên gia cho rằng, nên đặt mật độ từ khóa vào khoảng 3 – 5% nếu không muốn tăng nguy cơ bị liệt vào sổ đen của Google.

Những giá trị lao động đích thực và chận chính luôn luôn được thừa nhận và tôn vinh. Chúc bạn tìm được những thông tin hữu ích t bài viết này.


Nguồn: Google webmaster Blog/ Pham Thi Minh Trang


Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing