twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
admin 19/06/2012
Quảng cáo online: Hiệu quả cần công cụ phân tích uy tín

Để đánh giá 1 chiến dịch quảng cáo trực tuyến(Online) thành công bạn thường căn cứ vào tiêu chí nào ? Lượng truy cập?, traffic ?, mức độ nhận diện ? hay doanh số bán ngắn hạn tăng ? Thực tế thì đa số mọi nguời đều tin rằng: hiệu quả quảng cáo tỉ lệ thuận với số liệu về CTR, lượt click, lượt view….

Tuy nhiên, liệu những con số trên có hoàn toàn chính xác hay chưa phải các con số quyết định? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống đo kiểm của nhà cung cấp quảng cáo hay công cụ mà bạn sử dụng cho chiến dịch của mình.

Việt Nam, được mệnh danh là “vô địch” thế giới về gian lận click (click fraud) năm 2009 – đây có lẽ là danh hiệu chẳng lấy gì làm tự hào của ngành Marketing online nước nhà. Tuy nhiên, click fraud vốn dĩ là căn bệnh lây lan trên toàn thế giới – không chỉ riêng tại Việt Nam.

Ngoài ra, hiện nay, không ít các nhà cung cấp và doanh nghiệp phải mang tiếng xấu hay đành ngậm ngùi chấp nhận mất tiền oan vì những chiêu bài gian lận quảng cáo trực tuyến. Thậm chí, Google và Yahoo! cũng đã phải đổ hàng triệu USD vào các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề này, cũng như đầu tư để thắt chặt hệ thống đo kiểm của mình.

Theo báo cáo mới đây của Cục điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI): vào tháng 11/2011, Mỹ đã buộc tội 06 tin tặc người Êxtônia và một người Nga liên quan đến gian lận trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Cụ thể nhóm này đã bỏ túi 14 triệu USD “tiền công” khi làm tăng truy cập cho các trang quảng cáo.

Do đó, biện pháp hữu hiệu nhất chính là nâng cao khả năng phòng vệ cũng như sức chiến đấu cho hệ thống giám sát và đo kiểm của các nhà cung cấp. Đồng thời lựa chọn nhà cung cấp nước ngoài, với công nghệ web uy tín trong phân tích và kiểm tra thông số web là giải pháp đáng tin cậy mà doanh nghiệp đang sử dụng.

google analytic

Google analytic, một trong các công cụ đo lượt uy tín của Google

Compete, một công cụ khác được các đông đảo Marketer trên thế giới sử dụng

Ví dụ như Google, “người khổng lồ về quảng cáo adwords” này chọn cho mình giải pháp: chặt chẽ, kín kẽ và trừng trị thẳng tay. Theo đó, trong năm 2011, Google đã từ chối trên 130 triệu quảng cáo và hơn 800.000 nhà quảng cáo nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng tốt nhất. Đồng thời, quá trình đánh giá kiểm tra không chỉ được thực hiện bởi hệ thống tự động mà còn được xem xét trực tiếp bằng các chuyên gia của Google.

Tại Việt Nam, quay trở lại năm 2011, khi Admicro tung ra mô hình tự quảng cáo –AdMarket và các mô hình tương tự khác như vatgia ads, vietads…. một số khách hàng đặt ra câu hỏi về tính minh bạch của số liệu báo cáo. Tuy nhiên, với hệ thống tân tiến kết hợp với giải pháp: mời bên thứ ba tham gia đo kiểm - Admicro đã thực hiện được cam kết của mình với khách hàng. Theo thông tin mới nhất, dòng sản phẩm CPC của nhà cung cấp này luôn cho tốc độ tăng trưởng về quy mô và doanh số 100%/tháng kể từ khi ra mắt 06/2011.

Ông Nguyễn Đăng Ngọc – Đồng Giám đốc khối Admicro chia sẻ: “Giá trị cốt lõi của Admicro là luôn đem lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho khách hàng. Do đó, với chúng tôi, việc xây dựng hệ thống chống click gian lận thôi - chưa đủ; rộng hơn nữa, đó còn là hệ thống loại bỏ click không hiệu quả. Có thể nói, chính sự minh bạch về số liệu, hiệu quả của click - hệ thống đo kiểm vượt trội là một trong những yếu tố thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của Admicro”.

Hiện nay, không ít những báo cáo, dự đoán về quảng cáo trực tuyến đã cho thấy bước tiến “chóng mặt” của hình thức này. Để tạo nên đột phá thực sự, niềm tin từ khách hàng là yếu tố sống còn mà các nhà cung cấp quảng cáo không thể bỏ qua. Hình thức ấn tượng - bắt mắt, thông điệp tốt, độ phủ rộng... là chưa đủ; sự chính xác, minh bạch về hiệu quả quảng cáo cũng chính là yếu tố lôi kéo và nhân rộng khách hàng của hình thức quảng cáo này.

Theo TTVN

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing