twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
17/08/2013
Đâu là thời điểm vàng để bắt đầu xây dựng cổng kết nối xã hội
Là một nhà Marketing, bạn luôn chuẩn bị cho mình một chiến lược trong kinh doanh. Vậy là một nhà Marketing online, bạn có biết đâu là thời điểm thích hợp để bạn xây dựng cho mình một thương hiệu ngay trên chính những tài khoản mạng xã hội của bạn chưa? Câu chuyện sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Trong một cuộc họp khu dân phố, tôi đã gặp một chủ doanh nghiệp nhỏ và sau khi cùng nhau chia sẻ những quan điểm, ông đã trải lòng cho tôi biết những khó khăn của mình trong việc không có thời gian để quản lí trang web hiện tại của mình. Các đối thủ cạnh tranh dường như đã áp đảo danh mục bán hàng trực tuyến của ông. Ông cũng tiết lộ rằng những mặt hàng bày bán đòi hỏi một chút chu kỳ kinh doanh mang tính giáo dục và phạm trù công nghiệp luôn có nhiều sức ép hỗn tạp.

Như chúng tôi đã nói chuyện, tôi rút ra được một bài học rằng những đổi mới trong các dòng sản phẩm đã có một khả năng thúc đẩy đáng kể, nhưng nhận thức về những tiến bộ này hầu như không được biết đến trong phạm vi các đối tượng mục tiêu. Có một tin tốt lành là đang có một nhu cầu tăng đáng kể trong khối lượng tìm kiếm và những cuộc trao đổi trên mạng xã hội về cách giải quyết các vấn đề khi mua bán sản phẩm của ông .

Theo tôi nghĩ có một tình huống khá điển hình và phổ biến trong các doanh nghiệp nhỏ cũng như các nhóm hoặc phòng ban trong các tổ chức lớn hơn là một doanh nghiệp có một sản phẩm sinh lời nhu cầu cao nhưng họ ít quan tâm, và rất ít nguồn lực để đưa sản phẩm đến với người tiều dùng. Giải pháp trước mắt của tôi là phải có những biện pháp vừa liên quan đến nội dung trên đây lại vừa mang tính mở rộng nhưng nơi nào để tìm các nguồn lực và phương pháp gì để tiếp cận mà mang lại kết quả tốt nhất.

Nên có một nỗ lực tiếp thị bắt đầu với một kế hoạch hay một phương pháp mà liên quan đến sự am hiểu về khách hàng mục tiêu và một hình thức liên quan tiêu biểu là cuộc hành trình từ nhận thức đến cân nhắc để mua hàng hóa . Thậm chí một bản đồ trực quan về những am hiểu bản chất bên trong đối với các khách hàng sẽ có giá trị hơn so với tập trung tính năng hay lợi ích sản phẩm thuần túy.

Một phần của vấn đề phải được giải quyết trong tình huống này là sự nhận thức và giáo dục để khắc phục quan niệm sai lầm và truyền đạt những tính năng nâng cao. Một chủ doanh nghiệp nhỏ (hay được biết đến như là những nhà tiếp thị thiếu hụt nguồn lực) đã trả lời nhưng câu hỏi về những điều hiệu quả nhất và có ảnh hưởng. Đó là tạo ra một nội dung mang tính hấp dẫn, nổi bật. Rất dễ dàng để tìm, chia sẻ và tạo ra một blog với những video đính kèm của chủ doanh nghiệp. Câu trả lời khiến khách hàng hài lòng sẽ là hiệu quả nhất so với một trình diễn sản phẩm đơn giản. Nguyên nhân nào khiến mọi người cần sản phẩm đó? Những nhận thức sai lầm gì có thể được giải quyết? Làm thế nào để những sai lầm đó được chấp nhận bên ngoài phạm vi bình thường?

Nội dung sẽ không cần giới hạn trong video của khóa học. Khi tạo ra các văn bản, hình ảnh và nội dung video mà tập trung vào quan điểm của khách hàng nhìn nhận về sản phẩm thì nó sẽ có cơ hội tiến xa hơn trong việc thu hút chú ý và chia sẻ các liên kết trên mạng xã hội.

Nhưng, vẫn còn câu hỏi là: Làm thế nào để mọi người biết đến nội dung này có tồn tại hay không? Nếu không có một mạng xã hội hoạt động hoặc ngân sách quảng cáo, nó có thể mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi thu hút được lượng doanh thu đáng kể.

Đây là điều thường xảy ra và có thể bạn đã từng gặp phải. Một nội dung lớn được tạo ra (Infographic, ebook, video, bài viết trên blog) và sau đó công bố trên các mạng lưới xã hội. Nếu bạn muốn mọi người có thể biết và tiếp xúc với nội dung tuyệt vời của bạn thì có lẽ bạn cần tạo ra một số tài khoản trên một số mạng xã hội mà trước đây bạn chưa có. Sau đó điều gì sẽ xảy ra ?

Không có gì hết. Theo sau đó là "video của chúng tôi đã không lây lan như một virus!". "Sách điện tử của chúng tôi đã không lọt vào top được đăng tải và chia sẻ nhiều trong ngày".

Sau đây là những điều cần biết: Thời gian để bắt đầu xây dựng mạng xã hội không phải là khi bạn cần chúng. Thậm chí thời gian để bắt đầu không phải là ngày hôm qua hay là tháng trước. Thời gian để bắt đầu là lâu, rất lâu trước khi bạn "cần" nó bởi vì phải mất thời gian khá lâu như thế để phát triển các mối quan hệ. Nó cần có thời gian để lắng nghe, tham gia, tạo ra nội dung tối ưu hóa và sẽ khơi nguồn cho sự thu hút, sự cam kết, bán hàng và giới thiệu.

Vì chúng ta không thể quay ngược được thời gian, nên thời gian để bắt đầu của bạn là ngay bây giờ. Phát triển mạng xã hội không chỉ là việc tạo hồ sơ nhiều mối quan hệ và kết bạn hàng trăm người với hy vọng họ sẽ theo dõi những hoạt động của bạn để bạn có thể thúc đẩy nội dung của bạn trên đó. Đó là những điểm sáng tạo mang ý nghĩa hơn sơ với những trải nghiệm xã hội máy móc. Tạo ra giá trị. Lắng nghe và trả lời. Hỏi và trả lời câu hỏi. Rất thú vị. Rất hữu ích. Là đáng nhớ và chắc chắn nhất khi đưa ra quan điểm “cho để nhận”

Nếu các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ mà tôi đã đề cập ở trên tham gia khóa học với việc tạo ra nội dung hữu ích, lắng nghe phản hồi của khách hàng và phát triển một sự hiện diện xã hội, anh ta sẽ không chỉ làm tăng khả năng của mình trong việc đạt được một phạm vi kinh doanh lớn hơn, lượng khách hàng tương ứng mà còn có thể thâm nhập vào một dòng ổn định của ý tưởng nội dung mới, giới thiệu khách hàng và thậm chí kênh phân phối có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách mạnh mẽ hơn. Với một mạng lưới xã hội và cộng đồng lành mạnh, anh ta sẽ có các kênh mới để chia sẻ nội dung một cách tối ưu thông qua việc thu hút chia sẻ các liên kết xã hội, hệ thống tín hiệu cần thiết cho công cụ tìm kiếm được xếp hạng trên các trang web khiến khách hàng có thể dể dàng tiếp cận hơn vào việc kinh doanh của mình.

Bạn đang làm những gì để phát triển mạng xã hội của bạn chưa? Bạn đã cống hiến thời gian phù hợp với công việc này chưa? Bạn đang đào tạo những người khác trong công ty của bạn trên nền tảng xã hội 101 chủ đề? Bạn đã có một phương tiện truyền thông xã hội được chia sẻ giữa nhóm của bạn chưa?





Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing