twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
luultb 29/07/2013
Bí quyết thu hút người dùng tham gia sự kiện trên Facebook
Ngày nay Facebook dần trở thành một công cụ làm marketing online không còn xa lạ với nhiều người và nó cũng có ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. Một công cụ quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp trên Facebook đó là việc sử dụng Fanpage và tạo sự kiện trên Facebook.

Facebook event

Cách tổ chức một sự kiện trên Facebook làm sao để thu hút được nhiều người quan tâm và tham gia là một công việc khó, đòi hỏi bạn phải có một chiến lược hành động cụ thể phát triển sự kiện trên fanpage Facebook. 

Dưới đây là một vài bí quyết có thể giúp bạn thu hút được người dùng tham gia sự kiện trên facebook. 

1. TÊN SỰ KIỆN TRÊN FACEBOOK PHẢI ĐỘC ĐÁO VÀ DỄ NHỚ 

Khi tạo sự kiện trên facebook, hãy đặt một cái tên dễ nhớ hoặc thật độc đáo cho sự kiện của bạn, tuy nhiên ý nghĩa của nó vẫn liên quan đến nội dung sự kiện của bạn. Một cái tên dễ nhớ, hoặc để lại ấn tượng sẽ giúp mọi người quan tâm nhiều hơn.
Đặt tên sự kiện độc đáo, dễ nhớ
Một cái tên độc đáo sẽ thu hút được mọi người

2. MỜI TẤT CẢ BẠN BÈ TRÊN FACEBOOK

Đừng ngại đề nghị bạn bè tham gia sự kiện của bạn. Bạn cần nhắn tin cho tất cả những bạn bè trên Facebook của bạn, thông báo rằng bạn sẽ tổ chức một sự kiện trên Facebook và muốn mọi người tham gia hoặc giới thiệu đến những người bạn khác. 

Không nên nhắn tin quá nhiều lần mà hãy lựa chọn thời điểm hợp lý để bạn không làm phiền người khác.
Invite everybody
Mời tất cả bạn bè trong danh sách của mình

3. ĐĂNG BÀI CẬP NHẬT HÀNG NGÀY

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật status đề cập đến sự kiện trên Fanpage của bạn, nhưng cần chú ý khéo léo để tránh tạo sự tẻ nhạt trong những dòng cập nhật. 

Hãy giới thiệu về các ý tưởng tuyệt vời trong sự kiện, cung cấp tin tức và các vấn đề liên quan mới nhất, hấp dẫn nhất để mọi người có thể tham gia sự kiện. 

4. SUGGEST TRANG SỰ KIỆN TRÊN FACEBOOK CỦA BẠN TỚI BẠN BÈ

Sử dụng tính năng “Suggest to friends” cho trang của bạn. Không nên sử dụng tính năng này nhiều vì bạn và tôi đều không thích bị làm phiền khi có nhiều lời mời. 

Tuy nhiên chúng ta vẫn sử dụng để cho mọi người biết đến và ghé thăm trang của chúng ta ít nhất 1 lần. 

Nếu bạn có nhiều bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mở rộng “Invite All” của Google Chrome thay vì phải click hàng nghìn lần. 

5. POST NHỮNG HÌNH ẢNH TRƯỚC VÀ TRONG SỰ KIỆN FACEBOOK

Những hình ảnh hay có thể thu hút sự chú ý của rất nhiều người, bạn không nên bỏ qua việc cập nhật những hình ảnh liên quan đến sự kiện, các hình ảnh bên lề sự kiện và hình ảnh trước và trong sự kiện trên Facebook. 

Để hiệu quả hơn, bạn nên chọn một người bạn và tag tên họ vào trong sự kiện để giới thiệu đến nhiều người hơn nữa. 

Hình ảnh trên facebook là một hình thức thu hút rất cao.

6. TẠO MỘT VIDEO HAY VÀ ĐỘC ĐÁO CHO SỰ KIỆN

Sự kiện của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều lần nếu bạn có một video hay, ý tưởng độc đáo để gửi đến mọi người. Chú ý gắng các thông tin sự kiện vào đoạn đầu và đoạn cuối video để mọi người có thể biết nhiều hơn về sự kiện của bạn.

7. SỬ DỤNG QUẢNG CÁO CỦA FACEBOOK ĐỂ QUẢNG CÁO CHO SỰ KIỆN

Khi tạo một sự kiện luôn có một mục đăng ký quảng cáo cho sự kiện, bạn có thể sử dụng nó nếu có nguồn tài chính tốt.
Facebook Advertising
Quảng cáo trên Facebook là một công cụ cần thiết

Với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể hướng đến thị trường mục tiêu qua việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook, đây là một kênh tốt cho cả sự kiện và quảng cáo Fan Page hoặc thương hiệu của bạn. 

Để có một sự kiện trên Facebook thành công, với những công việc hết sức hiệu quả bạn như trên, bạn có thể tự tin sự kiện của bạn sẽ được nhiều người biết và tham gia. Tuy nhiên, đối với các sự kiện lớn, hãy kết hợp với các hình thức quảng cáo truyền thống để đạt được hiệu quả cao hơn nữa. 


Biên tập: Bich Luu 
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing