twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
luultb 29/07/2013
Bí quyết để Marketing thành công qua Facebook

Để kinh doanh thành công trên facbook, bạn cần phải hiểu được các cơ hội truyền thông trên facebook và điểm khác nhau của nó với các phương tiện truyền thông khác. Cũng giống như việc bạn không chạy radio trên TV, bạn không thể sử dụng các cách truyền thông qua facebook bằng cách giống như làm trên tạp chí hay trên website của bạn. Dưới đây là các bí quyết giúp bạn có thể làm marketing thành công qua Facebook. 


Marketing thành công qua Facebook

KHÔNG SỬ DỤNG FACEBOOK ĐỂ BÁN HÀNG

Mọi người thường xem Facebook như một không gian xã hội thú vị, nơi mà họ có thể chat với bạn bè, xem ảnh, video và thư giãn. Bạn cần phải tham gia các cuộc đối thoại và trở thành một phần trong cộng đồng, chứ không phải là một doanh nghiệp đang cố gắng bán hàng qua Facebook.

Chiến thuật “hard sell”- chẳng hạn như việc sử dụng khẩu hiệu quảng cáo, đăng nhiều lần về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, hoặc cung cấp danh mục sản phẩm và giá cả quá nhiều trong một cuộc trò chuyện sẽ dẫn đến việc người dùng bỏ theo dõi facebook bạn, thậm chí sẽ có những báo cáo xấu về công ty của bạn.

CÓ MỘT MỤC TIÊU VÀ CHIẾN THUẬT RÕ RÀNG

Việc có mục tiêu rõ ràng trong truyền thông facebook và một chiến thuật cụ thể rất quan trọng để đạt được được mục tiêu đó. Ví dụ, một quán cafe có thể đưa ra mục tiêu của nó là tăng doanh thu được tạo bởi qua truyền thông facebooj là 10% trong 6 tháng tiếp theo. Chiến lược của họ có thể bao gồm:

- Tạo ra một bài đăng mỗi buổi sáng đặc biệt trong ngày, sử dụng phiếu mua hàng để bán giúp tăng lượng theo dõi trên facebook.

- Đăng tải bức ảnh một khách hàng được mệnh danh là “Coffe King or Queen” trong ngày. 

- Khuyến khích người dùng đăng ảnh của mình trong khi họ đang thưởng thức một ly cafe.

Chiến thuật Marketing cho Facebook

Một mục tiêu, chiến thuật rõ ràng sẽ giúp bạn thành công trong việc Marketing Facebook


Thiết lập một mục tiêu và chiến lược cụ thể dễ dàng hơn cho bạn biết được hướng đi  để tiếp thị facebook và là một cách để đo lường thành công của bạn.

TẠO RA TIẾNG NÓI NHÂN LỰC CHO CÔNG TY CỦA BẠN

Người dùng facebook muốn nói chuyện với người khác – chứ không phải chỉ muốn kinh doanh đơn thuần. . Bất cứ ai quản lý trang facebook của bạn phải có khả năng viết ra những bài đăng dễ thương, có phong cách phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Họ cũng cần sự cho phép diễn đạt mọi thứ theo cách của họ, không phải chỉ có việc sử dụng thuật ngữ của công ty hay các từ chuyên môn.

THƯỜNG XUYÊN ĐĂNG BÀI

Không giống như các phương tiện truyền thông truyền thống (tạp chí hoặc truyền hình) hoặc phương tiện truyền thông trực tuyến khác (chẳng hạn như các trang web), phương tiện truyền thông xã hội nói chung hay facebook nói riêng được xây dựng xung quanh việc cập nhập thông tin thường xuyên.

Thống kê cho thấy khoảng 50% người dùng facebook online facebook của họ ít nhất 1 lần 1 ngày, và họ cần phải thấy bạn thường xuyên đăng tải các bài mới. Một số hướng dẫn đề nghị đăng ít nhất một lần một ngày, nhưng nguyên tắc cốt lõi là bạn phải đăng bất cứ khi nào có nội dung thú vị và đánh giá được mức độ thường xuyên của người dùng khi xem thông tin từ bạn.

KHUYẾN KHÍCH BÌNH LUẬN VÀ TRẢ LỜI NHANH CHÓNG

Khuyến khích người dùng facebook phản hồi trên bài đăng của bạn hoặc đăng các bình luận về doanh nghiệp của bạn về một chủ đề nào đó là một yếu tố quan trọng thu hút người dùng để ý đến doanh nghiệp của bạn. Khi họ bình luận, bạn cần phải phản hồi nhanh chóng – trong vòng 24 giờ là tốt nhất. Không đáp ứng kịp thời sẽ làm người dùng dần quên và bỏ qua bạn.


Trả lời nhanh trong vòng 3 ngày 


SỬ DỤNG HÌNH ẢNH VÀ VIDEO

Hình ảnh và video là một yếu tố quan trọng của sức hấp dẫn của facebook. Sử dụng chúng thường xuyên để giữ cho bạn bè của bạn tham gia và được giải trí. Ví dụ

- Một nhà bán lẻ quần áo có thể đăng tải hình ảnh về một sản phẩm mới nhất.

- Một kiến trúc sư hoặc xây dựng có thể đăng hình ảnh ngôi nhà đang được xây dựng qua mỗi ngày.

- Một huấn luyện viên thể dục có thể đăng một video cụ thể hướng dẫn làm thế nào để thực hiện các bài tập thể dục /

Được tương tác với các lời chào hàng, các cuộc thi, trò chơi, các cuộc điều tra...người sử dụng facebook xem đó như một niềm vui, và khi nó cung cấp cái gì đó, họ sẽ luôn sẵn sàng đón nhận.

Nghiên cứu cho thấy giảm giá và quà tặng là những lý do phổ biến nhất mà khách hàng theo dõi facebook của một doanh nghiệp. Tương tự như vậy, các cuộc thi và trò chơi có thể sử dụng để tăng độ hoạt náo trên facebook của bạn.

Facebook cũng có thể được sử dụng để phân phối các cuộc điều tra khách hàng. Nếu bạn làm điều này, hãy chắc chắn các cuộc điều tra này mang nội dung ngắn và cung cấp một liên kết khảo sát mà người dùng có thể dễ dàng truy cập, bỏ qua hoặc chia sẻ với bạn bè của họ.

GIỮ LIÊN KẾT VỚI CÁC MỐI QUAN HỆ CỦA BẠN

Phải mất nhiều thời gian để xây dựng một mối quan hệ tốt với người dùng facebook khác. Vì vậy hãy kiên nhẫn.  Trò chuyện một cách chân thành, cung cấp nội dung hữu ích và có nhiều phần thưởng cho các khách hàng trung thành sẽ giúp nuôi dưỡng các mối quan hệ này ngày càng tích cực hơn.

QUẢNG BÁ TRANG FACEBOOK CỦA BẠN

Nếu bạn có một trang facebook, hãy quảng bá nó trên toàn doanh nghiệp của bạn. Cung cấp địa chỉ facebook của bạn trên giấy, thẻ kinh doanh và trang web, trong cửa hàng, trong các quảng cáo và trong chữ ký email của bạn

SỬ DỤNG FACEBOOK  INSIGHTS ĐỂ HIỂU THÊM VỀ KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Facebook insights có thể cho bạn biết thêm về những người đã thích trang của bạn. Một khi bạn biết đặc điểm facebook của người dùng, bạn có thể chỉnh bài viết và cung cấp các thông tin để đáp ứng nhu cầu và lợi ích của họ.

Facebook Insights

Ví dụ. Nếu bạn có một cửa hàng sách phục vụ cho khách hàng ở mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết bạn bè facebook của bạn trong độ tuổi 18-25 tuổi, facebook cung cấp cho bạn biết cuốn sách nào phù hợp với từng nhóm tuổi (trong khi cửa hàng của bạn cung cấp rộng hơn). Hoặc nếu bạn là một người bán hàng trực tuyến, bạn sẽ không bao giờ gặp khách hàng của mình bên ngoài đời thực, bạn có thể có được một bức tranh rõ ràng hơn về những gì họ suy nghĩ và cảm nhận bằng cách xem xét các sở thích của họ, tuổi và địa điểm trên facebook. 

Tìm hiểu rõ hơn về Facebook Insights

Nguồn: business.qld.gov.au/Luultb

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing