twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
17/08/2013
Bảy nhà lãnh đạo công nghiệp truyền cảm hứng và giải thưởng tiếp thị 2013
Mỗi năm, CMI tôn vinh những chuyên viên tiếp thị nội dung, đó là những người truyền cảm hứng giúp chúng tôi thành công hơn. Những chuyên gia nội dung này thật sự khiến chúng tôi phải để mắt đến vào năm 2013. Tham gia cùng chúng tôi từ ngày 9-12/ 9 tại Thế giới tiếp thị nội dung- nơi một trong những người chiến thắng sẽ được trao giải Chuyên viên tiếp thị nội dung của năm 2013.

Todd Wheatland, phó giám đốc Marketing và khả năng đi trước thời đại, Kelly Services.

Wheatland nhận được sự chú ý của chúng tôi trong vài năm, phần nhiều ông ấy đã biến đổi bộ phận tư vấn và gia công của Kelly Services ( còn gọi là KellyOCG ) thành một cỗ máy tiếp thị. Nhưng cái thu hút chung tôi ở đây là khả năng của Wheatland trong việc xác định xu thế từ rất sớm, thử nghiệm những phương thức mới, và chia sẻ tiến trình phát triển với chúng tôi.

Trường hợp điển hình : Cuốn sách của Wheatland, Cẩm nang cho chuyên viên tiếp thị về SlideShare, đã chỉ dẫn cho những chuyên viên tiếp thị về kênh quan trọng này trước khi nó được coi là nền tảng nội dung B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau). Trong khi phần lớn chúng tôi đang xây dựng mạng lưới trên Facebook, LinkedIn, và Twitter, Wheatland nhận thấy là SlideShare có thể tạo ra kết quả tốt để đạt được ảnh hưởng trên Google - và đạt được nó nhanh chóng. Cuối cùng chúng tôi nghe, Wheatland đang khám phá cách mà Vine có thể đổi diện mạo phương tiện truyền thông xã hội để lấy kinh doanh và chúng tôi cá là anh ấy sẽ dạy chúng tôi về nó, sớm thôi.

Điều làm chúng tôi chú ý: Wheatland sẵn sàng thử nghiệm các hình thức và các kênh mới, thậm chí khi đang đẩy nhanh các chương trình tiếp thị nội dung phức tạp mở rộng cho Bộ phận tư vấn và phân chia đầu ra cho Kelly Services.

Julie Strawson, Giám đốc, Phát triển thị trường, Monotype

Monotype có nguồn gốc từ thế kĩ 19, nhưng dưới sự lãnh đạo của Julie Strawson thương hiệu đã tiếp cận theo hướng hiện đại với nội dung rõ ràng. Cách đây hai năm, Strawson đã nhận ra sự chệch hướng thiết yếu giữa các nhà tiếp thị, phát triển, và các nhà thiết kế. Đặc biệt, bà lưu ý rằng khi các thương hiệu tập trung vào các ứng dụng và nội dung di động, thiết kế và các đề án phát triển thường bị hỏng vì sự thiếu hụt huấn luyện đào tạo liên ngành.

Brand perfect
Brand perfect 

Để rút ngắn khoảng cách, Strawson đã tìm thấy một cộng đồng truyền thông xã hội mới được gọi là sự hoàn hảo của thương hiệu trong năm 2012. Sự 
giáo dục và giao tiếp giữa các nhóm nhà tiếp thị, nhà công nghệ và thiết kế, và chủ của các sự kiện đã mang các thành phần lại với nhau. Strawson nói," điều làm tôi lo lắng nhất là chuyên viên tiếp thị không chịu làm quen với những thay đổi về công nghệ. Họ không quan tâm nó đúng mức vì lĩnh vực này vẫn là những cản trở. Đây là những gì cần thiết để tung ra sản phẩm thương hiệu hoàn hảo.

Điều khiến chúng tôi chú ý : Strawson thấy sự thiếu sót rõ ràng trong lĩnh vực của cô ấy - thiếu sự đồng bộ giữa chuyên viên tiếp thị, phát triển, và nhà thiết kế - và tách rời cộng đồng phương tiện truyền thông xã hội mới để đề cập tới. Strawson nói," Điều này đóng góp cho di sản của chúng tôi ở Monotype như những nhà giáo dục.”

Julie Fleischer, Giám đốc của Media and Consumer Engagement, Kraft Foods Group

Chương trình tiếp thị nội dung của Kraft là quy mô lớn, thậm chí theo chuẩn thương hiệu lớn ( chẳng hạn như, vòng tuần hoàn báo in của thương hiệu lớn hơn Food & Wine), và Julie Fleischer cũng thể hiện hoạch định, quy định, và yêu cầu mạo hiểm cần để kéo bật ra. Phần trình bày của Fleischer ở Content Marketing World Sydney đã tiết lộ cách triển khai chiến lược nội dung tinh vi - và cô ấy đã làm điều đó với chỉ một slide! Chính slide đó đã thể hiện Kraft biết cách cân đối nội dung, cũng như giữa những dự trù trước và thời gian thực tế.

Có cách tiếp cận xử lý kỷ luật đối với việc tạo ra nội dung bằng cách liên hệ mỗi chiến thuật với chiến lược nội dung toàn diện có thể không nghe giống như hợp đồng thuê biểu diễn nhưng kết quả Fleischer đạt được sẽ làm bất kì ông bầu ngôi sao nhạc rock nào cũng phải tự hào. Nhất là, Fleischer đưa ra chuyên viên tiếp thị bản đồ chỉ đường để giải thích cho C - thượng hạng tại sao mỗi mẩu nội dung sẽ không truyền đi một cách nhanh chóng, và loại đầu tư gì cần có để đạt được kết quả mong muốn.

Điều khiến chúng tôi chú ý : Fleischer chứng minh rằng chiến lược tốt, cùng với chịu khó kỉ luật trong thời gian thực hiện, dẫn đến kết quả không thể tin nổi. Thương hiệu có tỉ lệ bình chọn ở mức gấp đôi, và website nội dung của Kraft ở trong top 20 trang web thực phẩm .

Christa Carone, giám đốc marketing, Kỹ thuật sao chụp không dùng mực ướt

Để thuyết phục nhóm của cô ấy nghĩ rằng nội dung xã hội có thể thay đổi nhận thức của công chúng về Kỹ thuật sao chụp không dùng mực ướt, Christa Carone quyết định bắt tay thực hiện. Đóng góp của cô ấy cho AdAge và Tạp chí Kinh doanh của Đại học Harvard nổi bật với sự khiêm tốn và lòng tự nguyện khi nói đến thách thức của việc tác động đến thương hiệu mang tính lịch sử như Kỹ thuật sao chụp không dùng mực ướt sang hình ảnh thương hiệu máy phô tô đáng tôn kính.

Kĩ thuật sao chụp
Kĩ thuật sao chụp

Để đo tác động của nó, Kỹ thuật sao chụp không dùng mực ướt hợp tác với thương hiệu truyền thống như Forbes và The week bằng cách tài trợ nội dung và quảng cáo. Cuộc vận động “Hãy lạc quan trong thương hiệu”- trong đó bao gồm việc in liên kết và tạp chí iPad với Forbes – mang tới 20,000 số liên lạc mới và 1.3 tỷ đô-la Mỹ mới doanh thu.

Điều khiến chúng tôi chú ý : Trong khi chuyên viên tiếp thị nội dung được khuyên" nghĩ như nhà xuất bản," Carone nâng thêm một bước là hợp tác với nhà xuất bản có năng lực. Công việc làm với tạp chí Forbes, đặc biệt, đưa ra một mẫu thú vị ở thời điểm khi mà hầu hết các nhà tiếp thị vẫn đang vật lộn để hiểu tiềm nẳng và giới hạn của quảng cáo nội địa.

George Stenitzer, giám đốc marketing, Tellabs

Nghiên cứu ban đầu. Đây là loại nội dung mà thương hiệu đã tạo ra trong nhiều thập niên ; nhưng chúng tôi đã tìm thấy vài cái làm tốt. Thường thì thương hiệu trả tiền thiếu cho việc phục vụ khảo sát với nhiều khắt khe trong phương pháp và quy mô. George Stenitzer đã làm cho chúng tôi tiếp tục tin tưởng thương hiệu - tài trợ nghiên cứu ban đầu.

Tellabs công bố bản báo cáo dựa trên nghiên cứu của các nhà phân tích - bản báo cáo dự định thách thức độc giả nghĩ khác về vấn đề then chốt. Stenitzer nói,"nhiều khả năng lãnh đạo đi trước thời đại giống như bài tiểu luận của bạn ở trường. Bạn đang chứng tỏ bạn thạo việc. Chúng tôi cố đạt được nội dung kích thích tư duy, thách thức ưu việt của khách hàng hiện trạng và cho thấy rằng cần phải thay đổi.", chớ không phải là đặt lên đăng ký bức tường giữa độc giả và bản báo cáo đầy đủ, Tellabs đề nghị chia sẻ bản báo cáo nghiên cứu đầy đủ trong cuộc họp bán hàng một kèm một - chiến thuật chỉ làm việc nếu nội dung thực

Điều khiến chúng tôi chú ý : Stenitzer sử dụng cách phân tích bên trong và đại lý nội dung để cung cấp một nội dung nghiên cứu xuất sắc. Sau đó, chớ không phải là lan truyền kết quả ở khắp nơi, anh ấy tiết kiệm được tốt nhất cho cuộc gặp gỡ trực diện với khách hàng và viễn cảnh.

Linda Boff, giám đốc điều hành, Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu, General Electric

Muốn biết đổi mới thật sự là như thế nào? Kiểm tra GE Garages - nơi truyền cảm hứng cho "những kỹ sư và kỹ thuật gia” mày mò máy in 3D, máy cắt laser, và thợ làm khuôn. Sản phẩm trí tuệ của Boff ra mắt tại SXSW vào năm 2012, và giúp cho khách hàng một cái nhìn bên trong về cách thương hiệu đang thay đổi tận gốc công nghệ sản xuất hiện đại.

( Cho hồ sơ đầy đủ của Linda Boff, cũng như thông tin chi tiết hơn về GE Ga - ra, đọc Tạp chí Chief Content Officer vào tháng tám)

Data landia
Data landia

Boff tiếp tục mở rộng nội dung của GE với loạt phim ngắn vừa tung ra về"công nghiệp mạng internet" - thuật ngữ bằng GE để mô tả giao lộ của máy thông minh, Dữ liệu Lớn, và" mạng tương tác." Trong loạt phim, GE miêu tả thành phố nhỏ ở Đức ( Datalandia ) và cách kết hợp của máy móc, dữ liệu, và truyền thông có thể đưa ra giải pháp chúng ta có thể vẫn không thể tưởng tượng. Loạt phim nhanh, hài hước, và có óc sáng tạo – là những gì chúng ta mong từ Boff.

Điều khiến chúng tôi chú ý : Những gì chúng tôi yêu nhất về GE Ga - ra là cách cơ bản và hoàn toàn đến từ văn hoá của GE. Boff đã cố tạo khởi nguồn đam mê và kích động - thậm chí khi khuyến khích đổi mới ở GE. Theo chúng tôi, Ga - ra là, cho đến nay, thành tựu cao nhất trong sự kiện thương hiệu sống.

Chris Frame, Giám đốc Tiếp thị và thương hiệu, Bethanie

Bethanie, nhà cung cấp kì cựu từ Úc, có thể là nơi cuối cùng bạn mong đợi chiến lược tiếp thị nội dung ma mãnh ; nhưng Chris Frame hiểu quan tâm là 1 ngành công nghiệp tốt khi thử nghiệm với phương tiện truyền thông mới. Thật sự bảo thủ khi cho rằng anh ấy với vai trò lãnh đạo thì việc trình diễn ý tưởng mới trong tiếp thị có thể dẫn đến điều tích cực trong việc bao phủ truyền thông và nâng cao nhận thức công chúng.
Frame sử dụng công cụ in, kỹ thuật số, và xã hội để chia sẻ nghiên cứu và giáo dục về vấn đề then chốt đối mặt với khách hàng của ông ấy. Với những chiến lược nội dung rất thành công, Bethanie đã được lên kênh truyền hình buồi sáng đứng đầu ở Úc.

Điều khiến chúng tôi chú ý : dù là bạn sống ở thủ đô xa xôi nhất trên thế giới, làm việc ở một nơi mắc phải hội chứng sợ hãi công nghiệp kỹ thuật số, hoạt động với rất ít ngân sách, và phải thuyết phục tổ chức của bạn có thể chia sẻ nghiên cứu của bạn, chiến lược tiếp thị nội dung vẫn có thể dẫn đến khoảng 1 triệu đô-la Mỹ trong công khai tự do.

Về ban giám khảo

Giải thưởng tiếp thị nội dung của năm nay được chọn lựa và đánh giá bởi Sarah Mitchell, Michele Linn, và Clare McDermott - tất cả thành viên của nhóm bài xã luận tại Viện Tiếp thị.

Muốn thêm thông tin và ví dụ từ những người và thương hiệu đang lãnh đạo tiếp thị nội dung, đăng ký ngay bây giờ để nhận đăng ký tự do của bạn đến Văn phòng Chính 
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing