twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
luultb 07/08/2013
6 bí quyết giúp chiến dịch SMS marketing thành công
SMS Marketing là một xu hướng quảng cáo hiệu quả và tiềm năng, có khả năng thu hút nhiều khách hàng. Tuy nhiên, với nạn spam hoành qua SMS hành, doanh nghiệp làm dịch vụ SMS Marketing phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi muốn thay đổi cái nhìn không mấy thiện cảm từ người dùng. Vậy làm thế nào để SMS marketing được khách hàng đọc và yêu thích? Những bí mật dưới đây có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi này. 

1. Có được sự đồng ý từ khách hàng

su dong y
Sự đồng ý của khách hàng

Chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là với những tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gởi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật tối đa và công khai nội dung tin nhắn.

Đừng quá tham lam, chỉ gởi những nội dung đã cam kết với khách hàng. Hãy tôn trọng số điện thoại của họ như với số của chính mình, vì đó là thông tin cá nhân cực kì quan trọng.

Thậm chí, ở nước ngoài người ta còn phải trả phí để được nhận tin quảng cáo, nghiêm túc đấy, chúng tôi lấy ví dụ nhé! Bạn hay đi siêu thị Wal-Mart và thích ăn hai món nấm và cá vì nó tốt cho sức khoẻ, bạn “nói” với Wal-Mart rằng hãy gửi SMS cho tôi mỗi khi có khuyến mãi hay thông tin gì liên quan hai món này, hiển nhiên bạn sẽ trừ tiền khi nhận được SMS này, việc trừ tiền khi gửi tin như vậy chuyên ngành gọi là MT Billing. Trước đây, Beeline (tiền thân của Gmobile) đã áp dụng hình thức tính phí trên tin gửi cho khách hàng này tuy nhiên chưa phù hợp với văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Quay lại câu chuyện Wal-Mart, bạn sẽ phản ứng thế nào nếu SMS quảng cáo một sản phẩm gì đó ngoài rau và cá? Ở nước ngoài, bạn có quyền kiện và thậm chí được bồi thường.

2. Làm quen trước, bán hàng sau.

Đừng vội vàng gởi ngay những tin nhắn quảng cáo. Điều đó sẽ chỉ khiến khách hàng nghi ngờ về động cơ của bạn. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm.

Dù bạn kinh doanh shop thời trang hay quán cafe nho nhỏ, SMS Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách. Hãy xin lại database của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới… hãy nhớ lại tập khách hàng đã sưu tầm được.

3. Sử dụng từ ngữ chính xác

ngon ngu chinh xac
Ngôn ngữ SMS chính xác sẽ giúp tạo hiệu quả cho SMS

Cho dù gởi tin dưới hình thức nào, hãy đảm bảo từ ngữ bạn dùng là đúng chuẩn, dễ hiểu và ngắn gọn. Thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tránh việc để nội dung bị hiểu nhầm sang một nghĩa khác.

Tuyệt đối hạn chế những ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay, nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng, và đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

4. Từ chối nhận tin nhắn

tu choi nhan tin nhan
Chế độ từ chối nhận tin nhắn giúp khách hàng tự chủ và có niềm tin vào SMS marketing

Sau khi đọc bài này, nếu để ý bạn sẽ thấy các SMS quảng cáo sẽ có phần đầu (prefix) và cuối (suffix).

Bạn cần cung cấp cú pháp ngay trong SMS để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào và giờ đó là luật quy định từ Bộ Thông tin và Truyền thông.

5. Gởi tin nhắn đúng thời điểm

chon dung thoi diem
Chọn đúng thời điểm giúp tăng hiệu quả chiến dịch SMS marketing

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều quy định khung giờ gởi tin nhăn để đảm bảo sẽ không làm phiền tới khách hàng. Bạn cũng nên tham khảo để biết lựa chọn khung giờ thích hợp nhất cho sản phẩm của mình.

-Viettel: 8h00 – 20h00
-Mobilefone: 8h00 – 20h00
-Vinaphone: sáng từ 6h30 – 11h30, trưa từ 13h00 – 18h30, tối từ 20h00 – 21h00.

6. Đừng quên khuyến mãi

khuyen mai
Khuyến mãi là một công cụ thu hút khách hàng

Người Việt Nam rất thích khuyến mãi. Điều đó luôn luôn đúng. Khi có một tin khuyến mãi, coupon hấp dẫn, nó sẽ được lan truyền với một tốc độ rất nhanh nếu nó thật sự hữu ích. 

Hãy mang lại những lợi ích rõ ràng cho khách hàng, họ sẽ cho phép bạn tiếp cận, và hoàn hoàn có khả năng sản phẩm của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

Nguồn: digitalmarketing / luultb
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing