twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
16/08/2013
5 lý do vì sao người lao động trung thành nhất với thương hiệu
Nhu cầu đặt chân vào không gian mạng lưới xã hội sẽ khiến các doanh nghiệp lao đao trong việc dự báo và phân phối các nguồn lực. Cùng lúc đó các công ty khác đã tiến đến việc thực hiện mạng lưới xã hội trưởng thành hơn và có xu hướng mở rộng phạm vi hoạt động. Để tìm ra giải pháp cho các doanh nghiệp, chuyên gia nghiên cứu thị trường Erin Nelson đã chia sẻ một vài điều sau đây.  

Người lao động đang đắm chìm trong sự phức tạp của thế giới mạng xã hội ngày nay.

Họ dành nhiều thời gian vào các mạng lưới và họ được lắng nghe bởi số lượng lớn người mỗi ngày (cho dù chỉ là một khoảng khắc ngắn ngủi). Các nhà điều hành Marketing có thể để các cuộc vận động trực tuyến tự diễn ra. Hoặc họ có thể nhận ra rằng họ đang ngồi trên mỏ vàng dồi dào.
Càng nhiều công ty nhận ra được tiềm năng của việc sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp mình, chúng ta càng thấy rõ vì sao phương pháp này hiệu quả và làm thế nào để tận dụng tối ưu tiềm năng của các nguồn lực bên trong. 

Người lao động và mạng xã hội  
Người lao động và mạng xã hội

Các thương hiệu không phải bắt đầu bằng việc trong sạch và tái tao lại ngân quỹ. Điều họ cần làm là đầu tư vào người lao động hiện có như nguồn vốn xã hội. Dưới đây là 5 lý do vì sao cần phải bắt đầu ngay bây giờ.

1. Đó là cái giá phải trả để sử dụng những gì bạn có.

Hãy cân nhắc đến hiệu quả sẽ có được khi tham gia vào thị trường tiêu thụ rộng lớn và đa dạng thông qua mạng lưới của người lao động – những người đã thanh toán và hoạt động tích cực trong mạng lưới xã hội.

Những người lao động này cần được hướng dẫn cách làm mà chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ tốn 1 khoảng tiền để kích hoạt một loạt các mạng lưới – nơi chia sẻ sở thích và động lực giống nhau.

Hãy nhớ đến tình huống khẩn cấp, khi các cây điện thoại trong phòng học được dùng để lan tin nhanh chóng. Việc đặt niềm tin vào người lao động giống như cây điện thoại tương lai của các doanh nghiệp xã hội – năng lượng cao, tầm với xa, tiềm năng xây dựng thương hiệu dồi dào. Theo như lời của Charlene Li “Đây hoàn toàn là trận đấu bóng khác biệt khi các doanh nghiệp xã hội thi đấu với nhau còn hàng ngàn người lao động lại kết nối với nhau cả trong lẫn ngoài.”

2. Niềm tin vào mạng lưới xã hội của chính mình

Người tiêu dùng hiện nay tin tưởng vào các thông tin trực tuyến, đặc biệt hơn là những lời giới thiệu từ các mạng lưới bên trong mà họ tin dùng.
Bạn đã từng gia nhập Facebook chỉ vì một mẩu quảng cáo hay bạn đăng ký vì đồng nghiệp và những người thân của bạn nói nhiều về những lợi ích của nó? Điều chúng ta đang nói ở đây là về mạng lưới xã hội, một sản phẩm, một dịch vụ, người ta sử dụng các trang web để tìm kiếm lợi ích và chi phí phải trả cho lợi ích đó.

Ngay bây giờ, hãy tìm kiếm những lời bình luận về một sản phẩm hoặc dịch vụ được nhiều người đồng tình. Thực chất, người ta không hỏi Google về tính hợp pháp của một nhãn hiệu. Mà họ sẽ tìm kiếm thông tin từ những người dùng đáng tin cậy qua mạng lưới xã hội của họ.
Khi bạn có được những nhân viên, trung thành với thương hiệu của mình, họ sẽ lan rộng thương hiệu với những người hiểu được động lực của họ và từ đó đầu tư nguồn thu nhập của họ vào thương hiệu của bạn.

3. Sự ủng hộ nhiệt thành nhất dành cho doanh nghiệp bạn đến từ những người hiểu và tin tưởng vào thành công mà bạn sẽ đạt được.

Đội ngũ Marketing được trả tiền để lan truyền thông điệp của thương hiệu công ty bạn. Nhiệm vụ của họ là xâm nhập vào ý thức của khách hàng mục tiêu, để khẳng định khả năng dẫn đầu trong ngành nghề, và trugn thành với quyền lợi của công ty. Nhưng, liệu chỉ với một đội ngũ nhân viên như vậy có thể nào kiểm soát toàn bộ kiến thức phức tạp về tổ chức đó?

Một lợi thế lớn của đội ngũ này là việc tận dụng các thành viên khác của công ty. Họ có thể giao tiếp với nhiều người ở mức độ cá nhân và chuyên nghiệp vì mỗi người đều giữ một vị trí nhất định và riêng biệt trong công ty.

Thương hiệu trở nên bền vững hơn bằng cách chia sẻ những định hướng cá nhân vào chung một nguồn lực. bạn phải đảm bảo rằng nhân viên của mình làm đúng những gì họ nói, bởi vì danh tiếng của từng cá nhân sẽ làm nên sự thành công của thương hiệu.

4.Những định hướng bên trong phong phú sẽ thu hút những cá nhân đặc biệt và khác biệt.

Ban Lãnh đạo công ty sẽ hành động khác so với Ban Nhân sự. Đội ngũ thiết kế sẽ đương đầu với thách thức khác với trợ lý điều hành. Tài chính sẽ cung cấp thông tin khác với Đội ngũ Bán hàng. Mỗi một nhánh sẽ làm những công việc nhất định nhằm duy trì sự cân bằng trong cấu trúc của một công ty.

Việc tạo ra một chiến lược mà mỗi tầng sẽ tập trung vào nhiệm vụ riêng biệt của nó mà trong đó mỗi người không bắt buộc phải đăng cùng 1 tin, hay tham gia vào cùng một cuộc hội thoại, Theo Dion Hinchcliffe từ Dachis Group.
Mỗi nhân viên có thể nói với nhau về thương hiệu với vai trò của họ trong đó. Điều này không chỉ cá nhân hoá mục tiêu và tên công ty bạn, nó còn giúp nhân viên tự do làm những gì họ nói. Những cuộc hội thoại càng phong phú và thành thật, càng có nhiều cơ hội để bạn thuyết phục và biến đổi hành vi người tiêu dùng.

5. Sự minh bạch sẽ nói lên cách bạn làm kinh doanh

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và nguy cơ về cuộc Đại Suy Thoái đã diễn ra không lâu trước đó. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ muốn nhận được thoà thuận tốt mà họ còn muốn biết nó từ đâu tới và tính xác thực của việc giao dịch.
Việc đưa toàn thể nhân viên của bạn từ mọi cấp bậc vào cùng một đoạn hội thoại qua mạng xã hội sẽ giúp các phòng ban đến gần với nhau hơn. Mục đích cuối cùng là cung cấp cơ hội để các các nhân viên thấy được cách điều hành bên trong của bạn hiệu quả và nhân đạo. Những câu chuyện mà nhân viên của bạn lan truyền sẽ là công cụ hữu ích để kết nối công ty bạn với các đối tác tiềm năng nhờ vào nền tảng mối quan hệ thân thiết bạn đã tạo ra.

Đặc biệt trong trường hợp giao tiếp ở mức độ C trong mạng xã hội, mọi người chỉ tin tưởng vào các thương hiệu mà họ có thể ca ngợi và chịu trách nhiệm.

Va chạm cuộc sống của doanh nghiệp

Mặc cho bản chất hay thay đổi của truyền thông xã hội, luôn tồn tại những tiềm năng dồi dào khi đánh vào động lực của những người đã xác định 
được cho mình một việc làm ổn định. Đào tạo nhân viên của bạn thành những người trung thành với thương hiệu là một cách marketing hiệu quả, rủi ro thấp, chi phí trở lại cao.

Tận dụng những gì bạn có là bài học đầu tiên trong truyền thông xã hội. Đó là mục tiêu bạn phải biết để dẫn đầu trong cuộc chiến nơi thương trường. 
Trong thế giới doanh nghiệp hiện tại, chúng ta sử dụng nguồn vốn xã hội để thiết lập nên những mối quan hệ ý nghĩa và bển vững.

Các công ty, người nhận ra được tiềm năng từ các nhân viên mình, sẽ có được nhiều lợi nhuận, khi liên kết với số lượng lớn người, tốc độ nhanh hơn, mức độ sâu rộng hơn.

Cuối cùng, đó sẽ là những thương hiệu khiến mọi người nhớ mãi.
Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing