twitter facebook google plus
sp
Ms. Thanh Huyền Ms. Ngọc Thơ Ms. Minh Trang
Loading...
Xem nhiều
28/12/2012
12 ngày để học về Social Media và Content Marketing

Ngày 1- 6: Truyền thông tiếp thị xã hội

Hiểu khách hàng của bạn

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Bước đầu tiên trong việc tạo ra một thành công chiến lược truyền thông xã hội là bạn nên thực hiện một số nghiên cứu. Sự hiểu biết ai là khách hàng trung thành và ít trung thàng nhất và những gì là điều quan trọng nhất đối với họ, để hỗ trợ cho một chiến dịch truyền thông social hiệu quả. Bắt đầu bằng cách tận dụng các khách hàng hiện tại của bạn:

Tiến hành khảo sát để xác định các băn khoăn của họ

Đặt câu hỏi cần thiết trong những buổi gặp gỡ thường kỳ

Luôn luôn thu hút

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Thiết lập một hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội và mong chờ các kết quả được tạo ra ngay lập tức là một cách tiếp cận không thực tế để tiếp thị truyền thông xã hội. Xác định và tiến đến một cái nhìn bao quát các triển vọng, các tác động ảnh hưởng, và khách hàng hiện tại một cách thường xuyên để bắt đầu thiết lập nền tảng cho một chiến lược social thu hút.

Cung cấp các chỉ dẫn

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Ngoài việc cung cấp nội dung có liên quan và hấp dẫn cho cộng đồng trực tuyến của bạn, bạn cũng nên cung cấp các chỉ dẫn và giúp đỡ khi thích hợp. Ví dụ : bạn đang dành nhiều thời gian trên một nhóm LinkedIn và thấy rằng một người nào đó trong nhóm đặt ra một câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Thời điểm này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bạn cung cấp giá trị cần thiết mà không cần một giá trị phúc đáp nào.

Công cụ thực hiện

Điều này không quan trọng nếu bạn đang chịu trách nhiệm thực hiện truyền thông xã hội cho 1 khách hàng hoặc 10 bạn sẽ cần phải sử dụng các công cụ để có được giá trị tối đa của các chiến dịch của bạn. Các công cụ truyền thông xã hội không phải để phá vỡ các rào cản. Có một số công cụ giá cả phải chăng về tiếp thị bao gồm: HootSuite, Commun.It, Sprout Xã hội, Vocus (TopRank Khách hàng)

Tập trung nhiều thời gian cho khu vực khách hàng thường xuyên tương tác

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang thực hiện chiến lược, khách hàng của bạn có thể sẽ sử dụng rất nhiều của các trang truyền thông xã hội khác nhau để tương tác với các cá nhân và liên hệ với những gười trong cũng ngành nghề. Như một quy luật của bạn sẽ luôn luôn mong muốn có một sự hiện diện trên "Big 5" mạng xã hội: Facebook, Twitter, LinkedIn Google+, YouTube

Đo lường

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Bạn nhận được bao nhiêu “ quả trứng vàng” từ chiến dịch Social của bạn và bao nhiêu ứng dụng "ngớ ngẩn”? Nhiều công cụ mà bạn đang sử dụng để thực hiện chiến dịch Social có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc và báo cáo mô tả về chiến lược Social mà bạn đang thực hiện. Nền tảng như Facebook và LinkedIn đã được xây dựng mà không tốn thêm bất cứ khoản chi phí nào.

Ngày 7-12: Nội dung Marketing

Tạo Một Kế hoạch biên tập

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Bây giờ là thời gian (nếu bạn chưa có) để bắt đầu lập kế hoạch nội dung của bạn cho năm 2013. Có một vài bước đơn giản bạn có thể làm để bắt đầu một năm mới bao gồm:

Xác định các chủ đề nội dung của bạn cho mỗi quý

Tính đến mội tình huống có thể xảy ra trong kế hoạch nội dung của bạn

Nghiên cứu những chủ đề tạo ra sự chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng thực tế trên trang web hoặc blog của bạn

Lên bản đồ nội dung cho khách hàng

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing


Tùy thuộc vào những giai đoạn của chu kỳ mua của khách hàng , có nhiều kiểu nội dung khác nhau cần được sử dụng để lôi cuốn, thu hút, và chuyển đổi để hoàn tất. Các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua của khách hàng bao gồm:

Nâng cao nhận thức -> Xem xét -> Mua -> Dịch vụ -> Lòng trung thành

Mô hình Hub & Spoke

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Mô hình marketing nội dung Hub& Spoke là mô hình tương tự như một điệu nhảy được dàn dựng. Một khi bạn xác định được các thuộc tính web sẽ là trung tâm của bạn (hay còn gọi là Hub), bạn có thể bắt đầu tạo ra và phát triển nội dung cho các trang web khác của bạn (hay còn gọi là Spoke), cái mà sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Hub của bạn.

Thường xuyên xây dựng nội dung đáng chú ý

12-ngay-de-hoc-ve-Social-Media-va-Content-Marketing

Tạo nội dung web hấp dẫn một cách thường xuyên là một phần thiết yếu của thực hành tiếp thị nội dug một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với các khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn cần phải tạo ra nội dung đáng chú ý gắn bó với họ. Ví dụ nội dung đáng chú ý bao gồm: Infographics, Sách điện tử trực quan, White paper ( bạch thư), Powerpoint thuyết trình, Đồ họa độc đáo, Video

Quảng bá nội dung của bạn

Để một nội dung tốt trở nên tuyệt vời nó phải được chia sẻ. Để làm cho nội dung của bạn dễ dàng chia sẻ, bạn phải chắc chắn rằng nội dung là ở trong tầm hiểu biết của họ. Thêm nút chia sẻ xã hội vào blog của bạn có thể làm cho việc chia sẻ chỉ là một cú nhấn chuột. Nội dung đáng chú ý mà nhóm của bạn tạo ra cũng có thể được thêm thắt trên các mạng xã hội khác nhau trong các hình thức: Album ảnh, bài đăng trên mạng xã hội của các cá nhân, Một loạt các video trên web hoặc bài viết blog.

Tận dụng mạng liên kết của bạn

Mạng lưới trực tuyến của bạn có thể cung cấp rất nhiều cảm hứng cho kế hoạch nội dung của bạn. Một câu hỏi đơn giản nhưng hấp dẫn trên Twitter hoặc Facebook của bạn có thể cung cấp một nguồn phong phú về nội dung, cái mà có thể được sử dụng cho các bài đăng trên blog, nội dung trang web, các bài viết trên mạng xã hội, vv ...

Những phương tiện truyền thông xã hội hoặc mẹo tiếp thị nội dung nào bạn nghĩ là một phần thiết yếu nhất của một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công? Hãy bắt đầu lập kế hoạch nội dung vài tuần tới để khởi đầu cho một năm tryền thông hiệu quả của bạn. Còn chần chừ gì nữa?. 

Nguồn: Dịch/Pham Thi Minh Trang

Netmoon.vn 5/5 . 121 dnh gi.
Gặp NetMoon trên twitter
Chia sẻ bài viết
Bình luận
Thư viện kiến thức Marketing